Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ngày hội Demo Day dành cho kết nối khởi nghiệp tại Đà Nẵng
Hoài Thanh - 21/10/2018 10:12
 
Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn – SONGHAN (Shi) cho biết, ngày 21/10, tại Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng diễn ra ngày hội Demo Day cho đầu tư và kết nối khởi nghiệp ĐMST.

Theo ông Lý Đình Quân, Giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn – SONGHAN (Shi) cho biết, sự kiện là dịp để kết nối hình thành Câu lạc bộ khởi nghiệp các nhà đầu tư thiên thần TP Đà Nẵng, tạo sân chơi mới về đầu tư khởi nghiệp, chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm về đầu tư mạo hiểm cho các nhà đầu tư các nhân, tư vấn, hỗ trợ giúp các nhà đầu tư các nhân có thể lập các quỹ đàu tư tư nhân ( nghị định 38/NĐ-CP) để đầu tư vào lĩnh vực tiềm năng và  đột phá đối với khởi nghiệp ĐMST.

Sự
Sự kiện là dịp để kết nối hình thành Câu lạc bộ khởi nghiệp các nhà đầu tư thiên thần TP Đà Nẵng, tạo sân chơi mới về đầu tư khởi nghiệp.

Tại sự kiện này, các nhóm startup trình bày về dự án trước các nhà đầu tư, doanh nghiệp để kêu gọi vốn cho dự án của mình, đồng thời kết nối hợp tác với các cá nhân về thị trường, nguồn lực trên tinh thần “win-win”.

Theo đó, các dự án tham gia trình bày gọi vốn sẽ  đảm bảo các tiêu chí tối thiểu sau: Đã  xác định được tầm nhìn phát triển dự án và mô hình kinh doanh đã được xác định rõ ràng; có sản phẩm mẫu và số liệu nghiên cứu khách hàng, hoặc các thiết kế, bản kế hoạch triển khai chi tiết; có đội ngũ tương đối ổn định và kế hoạch hoạt động dự án cho 12 tháng đến rõ ràng; đối với các dự án có yếu tố công nghệ cần có bản Beta hoàn thiện; có khách hàng, người dùng và thị trường ở quy mô nhỏ ( sẽ được ưu tiên); ngoài ra, sự kiện cũng có phần trình bày của dự án có thương hiệu về khởi nghiệp của Đà Nẵng như dự án Liberzy.vn,dự án Làng Bích Họa Ánh Duong,..

Được biết, năm 2017, Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn – SONGHAN (Shi) đã tổ chức thành công chương trình tăng tốc khởi nghiệp với 3 dự án tốt nghiệp Lịch trình du lịch Liberzy.vn,Du lịch thiện nguyện VEO, Hệ thống khách sạnh chất lượng, giá rẻ Upinns.com. Trong năm 2018, Shi phối hợp với Tổ chức PUM ( Tổ chức chuyên gia tư vấn cao cấp Hà Lan) tiếp tục triển khai chương trình ươm trình ươm tạo khởi nghiệp VTS 2018- “VTS incubator journey’ tại 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh.

Đà Nẵng đề nghị thu hồi các dự án chậm triển khai
UBND TP. Đà Nẵng vừa có tờ trình đề nghị HĐND Thành phố chấp thuận thu hồi đất bổ sung năm 2018 tại kỳ họp thứ 8 (bất thường), với tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư