
-
Chủ tịch nước: Báo chí phải từng bước tạo nên mô hình mới trong thời chuyển đổi số
-
Phó thủ tướng trả lời chất vấn: Đã qua thời kỳ thu hút dự án FDI có tỷ lệ gia công cao
-
Thủ tướng đề nghị báo chí tiếp tục đóng góp vào việc hoạch định, phản ứng chính sách
-
Ngày đầu tiên, Hải Phòng vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp
-
Báo chí góp phần quan trọng đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Việt Nam mong muốn cùng Mỹ xây dựng quy tắc xuất xứ hài hòa
Kết quả theo dõi hành vi người tiêu dùng vừa được hãng nghiên cứu Nielsen công bố cho thấy trong số 6 quốc gia châu Á được khảo sát, Việt Nam là nước người tiêu dùng thích tiết kiệm nhất. Có tới 77% người Việt dùng tiền nhàn rỗi của mình để tiết kiệm, cao hơn nhiều so với các quốc gia lân cận như Singapore (62%) hay Thái Lan (63%).
![]() |
Nhu cầu đầu tư chứng khoán, đầu tư vào các quỹ tại Việt Nam đang ở mức thấp |
Trong khi đó, nhu cầu đầu tư chứng khoán, đầu tư vào các quỹ tại Việt Nam lại ở mức thấp. Chỉ có 18% người Việt được Nielsen khảo sát cho biết họ dùng tiền dư thừa để mua cổ phiếu hay rót vào các quỹ. Người dân 5 quốc gia Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan đều thích đầu tư hơn, với tỷ lệ từ 21% đến 33%.
Báo cáo của Nielsen cũng cho thấy, 86% người Việt đã thay đổi thói quen tiêu dùng trong 12 tháng qua theo hướng giảm chi tiêu trong gia đình vì lo ngại tình hình kinh tế chưa tốt lên. Để giảm chi tiêu, 60% người Việt cũng cắt chi phí giải trí bên ngoài gia đình.
Mặc dù vậy, niềm tin người tiêu dùng Việt vừa có quý tăng thứ ba liên tiếp. Trong quý cuối cùng của năm 2014, chỉ số này tăng 4 điểm trong nghiên cứu được Nielsen thực hiện ở 60 quốc gia. Với điểm số trên 100 thể hiện sự tự tin của người tiêu dùng, Việt Nam được đánh giá 106 điểm. Chỉ có 16 trên 60 quốc gia được khảo sát có mức điểm trên 100.
Trong số 10 nước nhận điểm niềm tin tiêu dùng cao nhất có tới 4 quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam. Còn người tiêu dùng Malaysia vẫn tỏ ra kém tự tin về triển vọng kinh tế, giảm 10 điểm so với quý trước xuống 89 điểm.
Một khảo sát khác của Nielsen cũng cho thấy, người Việt hiện nay yên tâm hơn về tình hình kinh tế. Có 58% người được hỏi cho rằng kinh tế đang trong suy thoái, giảm 19% so với kết quả quý trước.
Mặc dù vậy, tỷ lệ này vẫn cao hơn trung bình khu vực. Tính chung toàn châu Á Thái Bình Dương, tỷ lệ người dân vẫn còn nỗi lo suy thoái là 41%. Còn ở Trung Quốc, tỷ lệ này là 22% và Singapore là 27%. Khảo sát của Nielsen được thực hiện từ ngày 10 đến 28/11, phỏng vấn hơn 30.000 người tại 60 quốc gia ở tất cả các châu lục.
Khi được đề nghị chọn 3 nỗi lo lắng lớn nhất trong 6 tháng tới, đa số người Việt cho biết họ lo nhất về vấn đề sức khỏe, sau đó đến kinh tế và việc làm
Thanh Bình
-
Chủ tịch nước: Báo chí phải từng bước tạo nên mô hình mới trong thời chuyển đổi số
-
Phó thủ tướng trả lời chất vấn: Đã qua thời kỳ thu hút dự án FDI có tỷ lệ gia công cao
-
Thủ tướng đề nghị báo chí tiếp tục đóng góp vào việc hoạch định, phản ứng chính sách
-
Ngày đầu tiên, Hải Phòng vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp
-
Báo chí góp phần quan trọng đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Việt Nam mong muốn cùng Mỹ xây dựng quy tắc xuất xứ hài hòa -
Phó thủ tướng: Tăng trưởng GDP quý II/2025 đạt khoảng 7,6%; không khoan nhượng với hàng giả, hàng lậu -
Phê duyệt danh sách thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân -
ABAC III và chuỗi sự kiện liên quan sẽ được tổ chức tại Hải Phòng từ ngày 15/7-18/7 -
Thẳng thắn, trách nhiệm, thể hiện quyết tâm cải cách mạnh mẽ của ngành Tài chính -
Thủ tướng chỉ thị tăng cường phòng, chống thiên tai trước mùa mưa bão năm 2025
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ
-
Bảo chứng về chất lượng sản phẩm ColosBaby Gold 2+ thông qua nghiên cứu khoa học
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp