-
Thủ tướng chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm 2025 -
TP.HCM cắt giảm 435 thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh -
Kinh tế vĩ mô 10 tháng ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy -
Thành lập Quỹ hỗ trợ xây dựng chính sách, pháp luật -
Ba động cơ tạo nên áp lực lạm phát -
Cần Thơ phấn đấu tăng trưởng 8,5% trong năm 2025
Kết quả theo dõi hành vi người tiêu dùng vừa được hãng nghiên cứu Nielsen công bố cho thấy trong số 6 quốc gia châu Á được khảo sát, Việt Nam là nước người tiêu dùng thích tiết kiệm nhất. Có tới 77% người Việt dùng tiền nhàn rỗi của mình để tiết kiệm, cao hơn nhiều so với các quốc gia lân cận như Singapore (62%) hay Thái Lan (63%).
![]() |
| Nhu cầu đầu tư chứng khoán, đầu tư vào các quỹ tại Việt Nam đang ở mức thấp |
Trong khi đó, nhu cầu đầu tư chứng khoán, đầu tư vào các quỹ tại Việt Nam lại ở mức thấp. Chỉ có 18% người Việt được Nielsen khảo sát cho biết họ dùng tiền dư thừa để mua cổ phiếu hay rót vào các quỹ. Người dân 5 quốc gia Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan đều thích đầu tư hơn, với tỷ lệ từ 21% đến 33%.
Báo cáo của Nielsen cũng cho thấy, 86% người Việt đã thay đổi thói quen tiêu dùng trong 12 tháng qua theo hướng giảm chi tiêu trong gia đình vì lo ngại tình hình kinh tế chưa tốt lên. Để giảm chi tiêu, 60% người Việt cũng cắt chi phí giải trí bên ngoài gia đình.
Mặc dù vậy, niềm tin người tiêu dùng Việt vừa có quý tăng thứ ba liên tiếp. Trong quý cuối cùng của năm 2014, chỉ số này tăng 4 điểm trong nghiên cứu được Nielsen thực hiện ở 60 quốc gia. Với điểm số trên 100 thể hiện sự tự tin của người tiêu dùng, Việt Nam được đánh giá 106 điểm. Chỉ có 16 trên 60 quốc gia được khảo sát có mức điểm trên 100.
Trong số 10 nước nhận điểm niềm tin tiêu dùng cao nhất có tới 4 quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam. Còn người tiêu dùng Malaysia vẫn tỏ ra kém tự tin về triển vọng kinh tế, giảm 10 điểm so với quý trước xuống 89 điểm.
Một khảo sát khác của Nielsen cũng cho thấy, người Việt hiện nay yên tâm hơn về tình hình kinh tế. Có 58% người được hỏi cho rằng kinh tế đang trong suy thoái, giảm 19% so với kết quả quý trước.
Mặc dù vậy, tỷ lệ này vẫn cao hơn trung bình khu vực. Tính chung toàn châu Á Thái Bình Dương, tỷ lệ người dân vẫn còn nỗi lo suy thoái là 41%. Còn ở Trung Quốc, tỷ lệ này là 22% và Singapore là 27%. Khảo sát của Nielsen được thực hiện từ ngày 10 đến 28/11, phỏng vấn hơn 30.000 người tại 60 quốc gia ở tất cả các châu lục.
Khi được đề nghị chọn 3 nỗi lo lắng lớn nhất trong 6 tháng tới, đa số người Việt cho biết họ lo nhất về vấn đề sức khỏe, sau đó đến kinh tế và việc làm
Thanh Bình
-
Thủ tướng chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm 2025 -
TP.HCM cắt giảm 435 thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh -
Kinh tế vĩ mô 10 tháng ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy -
Thành lập Quỹ hỗ trợ xây dựng chính sách, pháp luật
-
Ba động cơ tạo nên áp lực lạm phát -
Kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng 17,4% sau 10 tháng năm 2025 -
Cần Thơ phấn đấu tăng trưởng 8,5% trong năm 2025 -
Lãnh đạo Quảng Trị kiểm tra, đốc thúc tiến độ 2 dự án nông nghiệp trọng điểm -
Nền kinh tế tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện, được thế giới ghi nhận, đánh giá cao -
Thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam còn nhiều trở ngại -
Hội chợ quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An diễn ra từ ngày 5-11/11/2025
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn


