-
“Đi ngang” không phải lùi bước, mà là bản lĩnh của người làm hạ tầng -
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025 -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cần sẵn sàng tham gia vào các không gian phát triển mới
-
Anh Mai Minh Vương được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng
-
Hoàng Thị Sinh, Đồng sáng lập Singsong: Xoa dịu nỗi đau của những làn da nhạy cảm -
Doanh nhân Trương Ngọc Anh, Giám đốc AA Hospitality: Sứ mệnh gieo mầm cho du lịch cộng đồng
Chúng tôi trẻ và hiểu thách thức của giới trẻ
Đào Thu Hiền, Tổng giám đốc CTCP Golden Path Academics Việt Nam (GPA)
Tôi chinh phục khát vọng bằng việc nâng cao hiểu biết, phát triển năng lực cá nhân mỗi ngày. Tôi luôn nhìn ra bên ngoài để xem các nước đi trước họ đã làm thế nào và họ đang làm gì. Tôi nhìn vào các doanh nghiệp thành công ở trong nước để học hỏi chiến lược địa phương. Tôi lắng nghe phản hồi của khách hàng và ý kiến của nhân viên. Tôi cũng giữ cho mình mạng lưới những người thầy với kinh nghiệm và chuyên môn khác nhau.
![]() |
| . |
Thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi nhân lực lao động phải có nhiều kỹ năng như tư duy, sáng tạo, hợp tác, giao tiếp xuyên văn hoá. Đây chính là cơ hội vô cùng thú vị cho một doanh nghiệp trẻ và có năng lực sáng tạo, linh hoạt và có thể phản ứng nhanh như GPA. Chúng tôi trẻ nên hiểu thách thức và nhu cầu của giới trẻ. Rào cản lớn nhất có lẽ ở việc làm thế nào thu hút được nhiều người tài, có chuyên môn và thực sự muốn cống hiến.
Doanh nhân nữ đang phải tự mày mò, bươn trải trong kinh doanh
Phạm Thị Hoài Giang, Hội đồng Nữ doanh nhân
Doanh nhân nữ đang phải tự mày mò, bươn trải trong kinh doanh, họ chủ yếu làm chủ những doanh nghiệp trẻ với quy mô nhỏ. Những hỗ trợ về thông tin, tập huấn còn hạn chế. Doanh nghiệp nữ cần có cơ quan trung gian nói lên tiếng nói của giới nữ. Cơ quan này cần có dữ liệu nghiên cứu khoa học để có tiếng nói thuyết phục với các nhà làm luật, từ đó mới có hành lang pháp lý phù hợp với thực tiễn.
Hội đồng Nữ doanh nhân đang nghiên cứu doanh nghiệp do nữ làm chủ là gì, tiếp cận thương mại, thị trường thế nào, nghiên cứu có định tính, định lượng để có kiến nghị nhằm hỗ trợ thiết thực cho doanh nhân nữ.
Hiện, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Nữ doanh nhân đang hỗ trợ nữ start-up thông qua đào tạo sử dụng facebook làm marketing, bán sản phẩm, tham gia đào tạo và tìm nhiều nguồn lực khác nhau giúp phụ nữ khởi nghiệp.
Cần một sự thức tỉnh vào thời điểm này
Trịnh Lan Phương, Chủ tịch/CEO BiboMart
Phần lớn thành công của Bibo Mart được quyết định bởi tinh thần , khát vọng Việt của những người Việt tràn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm với dân tộc, trách nhiệm vun đắp cho một thế hệ tương lai, khoẻ mạnh cả về thể chất và tinh thần.
![]() |
| . |
Bibo Mart đang đối diện với sự thay đổi mạnh mẽ thói quen mua sắm của khách hàng. Các mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab... sẽ thay thế cho các mô hình kinh doanh truyền thống. Robot sẽ thay thế nhiều công việc của con người. Khi đó đòi hỏi con người phải giỏi hơn robot, nhân ái hơn, biết yêu thương và chia sẻ hơn... để "cạnh tranh" lại với robot.
Nếu không nhìn ra được sự thay đổi và chủ quan thì sẽ thất bại. Chúng tôi cần một sự thức tỉnh và làm mới, định hình lại đường đi và cách làm. Mọi thứ đều mới mẻ và đòi hỏi tư duy đột phá.
Khởi nghiệp là một hành trình dài
Cao Thùy Liên, Giám đốc dự án Công ty Ecolab Việt Nam
Với tôi, khởi nghiệp là một hành trình dài, người khởi nghiệp cần chuẩn bị các kỹ năng để vận hành một công ty, sức khỏe tốt, tinh thần bền bỉ và tài chính ổn định để trụ vững trong những năm đầu thường rất khó khăn.
Sở dĩ tôi chọn lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh dòng mỹ phẩm đông y để khởi nghiệp, bởi xuất phát từ mong muốn mang đến những sản phẩm nông sản và thảo dược xanh, sạch từ chính nguồn nguyên liệu đa dạng, phong phú của Việt Nam cho người Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi mong muốn bảo tồn được các bài thuốc quý trong các sản phẩm thảo dược làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, đồng thời, phát triển các vùng trồng cây dược liệu trên khắp đất nước.
Không có gì là dễ dàng trên con đường cụ thể hóa các ý tưởng kinh doanh
Lương Thanh Hạnh, Giám đốc Xưởng dệt Hanhsilk (làng dệt Đũi Nam Cao, Kiến Xương, Thái Bình)
Tôi cho rằng, không có gì là dễ dàng trên con đường cụ thể hóa các ý tưởng kinh doanh, nhưng khi có niềm tin và khát vọng, không ngại khó thì sẽ tới đích. Với phụ nữ, việc điều hành sản xuất, kinh doanh cũng có nhiều áp lực, nhất là về thiên chức và hài hòa công việc với gia đình, nhưng với con đường kinh doanh đã chọn, tôi tự tin sẽ hài hòa được công việc kinh doanh với gia đình.
Việc có thêm được các đơn hàng xuất khẩu đã thôi thúc tôi có những khát vọng kinh doanh dài hơi hơn. Để hiện thực hóa mục tiêu đưa thương hiệu Hanhsilk đi xa, chúng tôi thường xuyên có những chuyến đi xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để tiếp thị sản phẩm.
-
“Đi ngang” không phải lùi bước, mà là bản lĩnh của người làm hạ tầng -
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025 -
Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Huyền: Giữ hồn cốm Hà Nội từ những điều rất mộc
-
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cần sẵn sàng tham gia vào các không gian phát triển mới
-
Anh Mai Minh Vương được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng -
Hoàng Thị Sinh, Đồng sáng lập Singsong: Xoa dịu nỗi đau của những làn da nhạy cảm -
Doanh nhân Trương Ngọc Anh, Giám đốc AA Hospitality: Sứ mệnh gieo mầm cho du lịch cộng đồng -
Đề xuất phong tặng Anh hùng Lao động cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn -
“Doanh nghiệp trong nước hiện dành sự quan tâm lớn tới các giải pháp phát triển bền vững” -
Lê Hoàng Nhật, CEO, Đồng sáng lập AirCity: Tái định nghĩa khái niệm “quản lý tòa nhà” bằng công nghệ -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,1% sau 11 tháng năm 2025
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


