Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phạm Quốc Việt, CEO Crownland: Sẽ làm hồi sinh bất động sản Quảng Ninh sau dịch Covid-19
Vũ Anh - 05/01/2021 15:23
 
Là tân binh trên thị trường dịch vụ bất động sản, CEO sàn giao dịch Crownland Quảng Ninh cho rằng, còn vô số những tiềm năng tại thị trường này còn chưa được khai thác hết.

Gây bất ngờ khi khai trương sàn giao dịch bất động sản Crownland trong thời kỳ dịch Covid-19 còn chưa ổn định tại Việt Nam và thế giới (tháng 6/2020), nhưng đối với CEO 9X Phạm Quốc Việt thì đó không phải là một quyết định liều lĩnh mà đã có những sự cân nhắc, tính toán cẩn thận từ trước.

“Nếu trong lúc thị trường đang khó khăn mà những người làm kinh doanh cũng chùn bước thì làm sao thị trường có thể biến chuyển tích cực được?”, Phạm Quốc Việt đã tự đặt câu hỏi cho mình và các cộng sự trước khi “khai sinh” sàn giao dịch Crownland.

Crownland ra đời mang rất nhiều hy vọng cũng như nhiều thử thách đối với anh. Bởi bất động sản là một trong những ngành nghề kinh doanh bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch bệnh. Trong đó, mảng bất động sản nghỉ dưỡng đã trải qua một năm thực sự buồn. Một số doanh nghiệp kinh doanh nhờ lượng khách nước ngoài càng khó khăn hơn bao giờ hết.

Nếu không chuyển đổi mô hình hay cách hoạt động để phù hợp với tình hình thì rất dễ rơi vào tình trạng đóng băng, hoặc còn tệ hơn. Trong khi, với mảng dịch vụ môi giới, thời điểm trước khi ra mắt thị trường, tính đến tháng 4/2020 trong số 1000 sàn giao dịch, có tới 300 sàn giao dịch đóng cửa. Mặc dù vậy, theo thống kê của Bộ Xây dựng, số lượng sàn thành lập mới vẫn tăng 20%.

Trong đó, các sàn giao dịch có tiềm lực tài chính đã bắt đầu khởi động lại, với những kế hoạch kinh doanh và phương thức kinh doanh mới như bán hàng trực tuyến, áp dụng công nghệ 4.0  vào việc quản lý thông tin, quản lý giao dịch, thanh toán, quảng cáo, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Phạm Quốc Việt, CEO Crownland
Phạm Quốc Việt, CEO Crownland

Việt chứng kiến các doanh nghiệp trong lĩnh vực này trải qua một thời điểm cực kỳ thách thức, đòi hỏi họ phải  vững vàng vượt qua. Dẫu vậy, Việt cho rằng, vẫn có cửa sáng để đi. Chẳng hạn, thị trường đất nền, chung cư hay biệt thự vẫn còn rất nhiều lối nếu biết hướng tới lượng khách hàng có nhu cầu thực tế. Trên thị trường vẫn có rất nhiều dự án hấp dẫn cho khách hàng và nhà đầu tư.

Trong đó, thị trường Quảng Ninh đã thu hút Việt. Anh  quyết định chọn nơi đây để “khai sinh” sàn giao dịch Crownland.

Vài năm qua, đây là một trong những thị trường bất động sản sôi động nhất cả nước. Sự có mặt của các ông lớn như Vingroup, Sun Group, Bim Group, FLC... đã tạo nên rất nhiều đợt sóng. Đặc biệt,  việc mở rộng diện tích thành phố Hạ Long bằng việc sát nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long; phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận Vân Đôn là khu kinh tế đặc biệt, và Quảng Yên trở thành một trong các khu kinh tế ven biển Việt Nam…

Đó là những yếu tố để giới chuyên môn cho rằng những năm tới bất động sản Quảng Ninh sẽ sôi động hơn bao giờ hết.

Quý cuối cùng của năm 2020, thị trường Quảng Ninh chứng kiến màn trở lại sôi động của nhiều dự án được giới thiệu hoặc chính thức mở bán trên thị trường.

Chẳng hạn, khu vực thành phố Hạ Long đón dự án mới là toà tháp khách sạn và căn hộ dịch vụ À La Carte Halong Bay cao 41 tầng do Taseco Land làm chủ đầu tư. Trước đó, MBLand ra mắt dự án The Ruby Hạ Long. Nằm trên trục đường Trần Thái Tông (phường Cao Xanh, Hạ Long). Các căn hộ được chào bán với khoảng giá 30 triệu đồng/m2; hay Handico6 Hạ Long mở bán dự án căn hộ Green Diamond, với 24 căn shophouse. Trong đó riêng tòa căn hộ mở bán cao 37 tầng có giá bán khoảng từ 25 triệu đồng/m2.

Công‌ ‌ty‌ ‌TNHH ‌Địa‌ ‌ốc‌ ‌Việt‌ ‌Hàn‌ cũng ‌ra‌ ‌mắt ‌nhà‌ ‌phố‌ ‌thương‌ ‌mại‌ ‌Việt Hàn ở phường Hòn Gai, thành phố Hạ Long. Dự án có ‌quy‌ ‌mô‌ ‌lên‌ ‌đến‌ ‌1,5‌ ‌ha,‌ ‌bao‌ ‌gồm‌ ‌54‌ ‌căn‌ ‌nhà‌ ‌liền‌ ‌kề‌ ‌cao‌ ‌6,5‌ ‌tầng‌. Các căn shophouse của dự án có giá bán ngoài 10 tỷ/căn.

sôi động của nhiều Dự án được giới thiệu hoặc chính thức mở bán trên thị trường
Thị trường bất động sản Quảng Ninh có dấu hiệu sôi động trở lại với nhiều dự án được giới thiệu hoặc chính thức mở bán trên thị trường

Mặc dù vậy, lúc này lúc này các chủ dự án đang rất thận trọng, họ xoay chuyển chiến lược nhắm vào khách hàng có nhu cầu thực. Đó là cách mà Crownland tư vấn cho khách hàng và nhà đầu tư mua bán đúng nhu cầu.

Theo Việt có một số loại hình bất động sản đang trong tình trạng gấu ngủ đông. Thoạt nhìn có vẻ thấy nó chững lại nhưng thật ra luôn có sự sống mãnh liệt.

Để kinh doanh những loại hình này, Việt cho rằng nhà đầu tư cần có vốn dài hơi và nhìn vào tương lai.

“Khi kinh tế còn khó khăn thì mức giá giảm hoặc chững lại, nhưng một khi kinh tế vươn mình trỗi dậy thì bất động sản lại là kênh đầu tư hấp dẫn bậc nhất. Chắc chắn sức nén trong thời gian dịch bệnh sẽ bung lên rất mạnh khi dịch được kiểm soát chặt chẽ và được khống chế hoàn toàn khi có vắc xin”, Việt cho biết.

Mặc dù vậy, hoạt động môi giới, tư vấn không vì thế mà dễ thở hơn. Các nhà đầu tư có kinh nghiệm luôn có những sự phân tích của riêng mình dựa trên nhiều yếu tố: dự án tốt, thời điểm phù hợp, khả năng thanh khoản… Việc ăn chắc hay liều của nhà đầu tư này đều dựa vào những phân tích và nhận định chuẩn. Trong vài trò là nhà tư vấn kết nối, Việt cùng các cộng sự chỉ giúp các nhà đầu tư có cái nhìn toàn vẹn hơn về các dự án hơn thôi.

Hiện chưa biết thời điểm nào thị trường bất động sản mới sôi động trở lại. Tuy nhiên, nếu Việt Nam và thế giới sớm khống chế được dịch Covid-19 và cuộc sống sớm trở lại bình thường thì có lẽ khoảng cuối năm nay thị trường bất động sản sẽ quay lại với guồng quay vốn có của nó. Khi đó, các sàn giao dịch sẽ nhanh chóng được hưởng lợi./.

Góc nhìn từ chuyên gia bất động sản: Thiết lập thị trường ngày càng bền vững
Trải qua một năm đầy thăng trầm, nhưng các doanh nghiệp bất động sản đã có những bước đi táo bạo để đón đầu cơ hội mới, góp phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư