Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phú Yên chọn năm 2016 là “Năm phát triển doanh nghiệp”
Sơn Thắng - 05/12/2015 21:57
 
Tỉnh ủy tỉnh Phú Yên vừa quyết định chọn năm 2016 là năm phát triển doanh nghiệp, với mục tiêu hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, phấn đấu đưa số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng thêm 500 doanh nghiệp trong năm 2016.

Đây là ý kiến của ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Yên tại Lễ kỷ niềm 70 năm ngày truyền thống Ngành Kế hoạch – Đầu tư được Sở Kế hoạch Đầu tư tổ chức sáng nay, 5/12.

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt yêu cầu Ngành Kế hoạch tỉnh phải nâng cao chất lượng công tác thẩm định các đề án, dự án đầu tư để thu hút đầu tư những nhà đầu tư lớn, có năng lực, kinh nghiệm và thực sự mong muốn đầu tư vào tỉnh.

Với những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế Phú Yên, Ngành Kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen ghi nhận
Với những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế Phú Yên, Ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen

Đặc biệt, ông Việt cũng nhấn mạnh cần tiếp tục rà soát các thủ tục đầu tư, tham mưu đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh trên đại bàn.

Bên cạnh đó, ngành Kế hoạch cũng phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai các công trình, dự án đảm báo tiến độ và chất lượng; chủ động xử lý và tham mưu cấp thẩm quyền xử lý các đơn vị vi phạm các quy định về đầu tư, nhất là các dự án chậm triển khai.

“Chúng ta phải thống nhất và thực hiện tốt quan điểm là trân trọng, mời chào, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, nếu nhà đầu tư, doanh nghiệp muốn đầu tư phát triển” ông Việt khẳng định.

Tuy nhiên, ông Việt cũng khẳng định rằng, tỉnh Phú Yên cũng kiên quyết xử lý các nhà đầu tư, doanh nghiệp vi phạm cam kết đầu tư, để dự án treo quá lâu, không thực hiện.

“Nếu làm tốt điều này, tỉnh sẽ tránh được tình trạng lãnh phí nguồn lực, quỹ đất, bỏ lỡ cơ hội thu hút đầu tư vào tỉnh” ông Việt nói.

Được biết, thời gian qua, tình hình thu hút đầu tư vào tỉnh Phú Yên đã có những tín hiệu tích cực cả về lượng và chất lượng các dự án đầu tư. Trong đó đáng chú ý là dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô hay tổ hợp du lịch Sunrise (Hàn Quốc),…

Dấu ấn ngành kế hoạch tỉnh Phú Yên
Trải qua 40 năm thành lập và 25 năm kể từ ngày tái lập tỉnh, ngành kế hoạch tỉnh Phú Yên luôn kiên định, vững vàng trong vai trò tham mưu cho Tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư