Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Porsche đầu tư 80 triệu USD vào startup công nghệ WayRay
Thanh Hương - 30/09/2018 13:29
 
Porsche đã quyết định đầu tư vào WayRay - công ty công nghệ khởi nghiệp mới có trụ sở tại Zurich (Thuỵ Sỹ) để phát triển và sản xuất các công nghệ màn hình hiển thị thực tế trên không gian ba chiều và tích hợp các vật thể ảo vào trải nghiệm lái.

Hiện tại Porsche đã mua cổ phần của công ty WayRay và trở thành nhà đầu tư chiến lược trong giai đoạn kêu gọi vốn đầu tư series C. Tổng giá trị của gói đầu tư tài chính này là 80 triệu USD, (tương đương 69 triệu Euro).

Porsche nắm giữ cổ phần tại WayRay cùng với Hyundai Motor, JVCKENWOOD và các quỹ đầu tư khác trong đó có Tập đoàn Alibaba.

Sự hợp tác giữa WayRay và Porsche là một phần của nền tảng đổi mới “Startup Autobahn” và sẽ được phát triển một cách chiến lược và chủ động định hướng tương lai cùng các công nghệ tương tác trong ngành công nghiệp ô tô.

WayRay đang hợp tác với các nhà sản xuất khác nhau để phát triển công nghệ cho các lĩnh vực ứng dụng mới.

“Nhóm nghiên cứu tại WayRay có chuyên môn kỹ thuật độc đáo, cùng với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm trong việc phát triển phần cứng và phần mềm của lĩnh vực hàng không vũ trụ. Những ý tưởng và sản phẩm sáng tạo của WayRay đã chứng minh đây là một công ty có tiềm năng lớn. Chúng tôi tin rằng, nhờ sự hợp tác với WayRay, trong tương lai chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho khách hàng các giải pháp đạt tiêu chuẩn Porsche. Đó là lý do tại sao chúng tôi lựa chọn công ty này để thực hiện đầu tư chiến lược”, ông Lutz Meschke, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Thành viên của Ban Tài chính và CNTT tại Porsche chia sẻ.

Nhà sản xuất xe thể thao có trụ sở tại Stuttgart này cũng đang nắm giữ cổ phần như một nhà đầu tư chiến lược trong các công ty khởi nghiệp Anagog, Miles và home-iX, hay Công ty xe hơi công nghệ và thể thao Rimac.

Porsche thu hồi mẫu ô tô gây nguy hiểm với trẻ nhỏ
Hãng chuyên sản xuất ôtô hạng sang của Đức, Porsche vừa thông báo thu hồi mẫu xe ô tô đồ chơi có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư