Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
PVC-MS khắc phục ý kiến ngoại trừ trên báo cáo năm 2019
Chí Tín - 05/09/2020 14:18
 
Sau 8 tháng năm 2020, PVC-MS (mã PXS, sàn HoSE) mới cho biết đã khắc phục ý kiến ngoại trừ của kiểm toán trên báo cáo tài chính năm 2019.
Sản phẩm truyền thống của PVC-MS là thi công các kết cấu giàn khoan
Sản phẩm truyền thống của PVC-MS là thi công các kết cấu giàn khoan

Tuy nhiên, nội dung chia sẻ của PVC-MS (Công ty cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí) cũng không đề cập những việc làm nào của Công ty cho thấy đã khắc phục cho những vấn đề đã phát sinh trong năm 2019, mà chỉ cho biết không có những vấn đề tương tự phát sinh trong kỳ bán niên năm 2020.

PVC-MS cho biết, dự phòng bảo hành công trình được Công ty trích lập cho từng hợp đồng có cam kết bảo hành đã hoàn thành và bàn giao.

Năm2019, PVC-MS đã hoàn thành và bàn giao các Hợp đồng số 32/2018/VSP/LILAMA 18/PVC-MS ngày 14/12/2018 và Hợp đồng số 167/2018/DKE&C/PVC-MS ngày 7/12/2018, đồng thời tiến hành trích lập dự phòng cho các công trình tương ứng với số tiền hơn 2 tỷ đồng và hơn 170 triệu đồng.

Dự phòng được ghi nhận năm 2019 ảnh hưởng Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2019 và Bảng cân đối kết toán tại ngày 31/12/2019.

Công ty cho biết, trong kỳ bán niên năm 2020, doanh nghiệp này không phát sinh thêm khoản trích dự phòng bảo hành công trình.

PVC-MS cũng cho biết thêm, cuối năm 2018, Ban quản lý dự án công trình DK I đã ban hành văn bản xác định giá trị quyết toán một số hạng mục thuộc dự án DK I.

Theo đó, giá trị quyết toán của các hạng mục này giảm xuống với số tiền 104,9 tỷ đồng. Do đó, Công ty ghi nhận dự phòng phải thu ngắn hạn khó đòi khoản phải thu Ban quản lý dự án DK I với số tiền nêu trên trong Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2019.

Trong kỳ bán niên năm 2020, Công ty không phát sinh thêm khoản trích dự phòng từ khoản phải thu thuộc dự án DK I.

Về hoạt động gần đây, đầu tháng 9/2020, PVC-MS vừa phối hợp cùng Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí (Vietsovpetro) đã hạ thủy Khối thượng tầng trên phương tiện vận chuyển – Giàn BK21.

Giàn BK21 là loại giàn đầu giếng do Xí nghiệp Liên doanh Việt Nga – Vietsovpetro làm Chủ đầu tư và PVC-MS là nhà thầu thi công dự án.

Giàn bao gồm kết cấu chân đế có bến cặp tàu và khối thượng tầng, được thiết kế cho 9 giếng khai thác, thuộc Mỏ Bạch Hổ, nằm ở vị trí Đông Nam cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 145 km.

Phần thi công của PVC-MS là chế tạo trên bờ, hạ thủy và chằng buộc khối thượng tầng trên phương tiện vận chuyển.

PVC-MS là đơn vị thành viên của Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Công ty này được thành lập năm 1983 với chức năng cung cấp các dịch vụ xây lắp chuyên ngành công nghiệp dầu khí cho các dự án khai thác, vận chuyển, tàng trữ và chế biến Dầu khí.

Sản phẩm truyền thống của PVC-MS là thi công các kết cấu giàn khoan, bồn bể, đường ống công nghệ, các tuyến ống dẫn, chế tạo thiết bị cơ khí dầu khí, lắp đặt thiết bị siêu trường siêu trọng.

Từ khi thành lập đến nay, PVC-MS đã thực hiện thành công việc chế tạo, lắp dựng 69 chân đế, 22 khối thượng tầng giàn khoan cho các Chủ đầu tư trong nước và liên doanh nước ngoài.

Công ty này cũng đã tham gia thực hiện 19 dự án đường ống dẫn dầu khí, bồn bể chứa các sản phẩm dầu khí, nhà máy chế biến dầu khí, nhà máy khí điện…

Doanh thu của PVC MS bùng nổ, nhưng vẫn hụt chi
Công ty cổ phần Kết cấu kim loại và lắp máy dầu khí - PVC MS (mã PXS, sàn HoSE) đã khép lại quý đầu năm 2019 với doanh thu tăng phi mã, gấp trên 3 lần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư