Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sản phẩm dừa Vietcoco chinh phục thị trường thế giới
Hà Quang - 10/04/2019 15:18
 
Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, các sản phẩm Vietcoco được chế biến từ dừa, như sữa dừa uống, nước dừa hộp giấy, dầu dừa nguyên chất ly tâm, nước cốt dừa, dừa sấy giòn… của Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới ngày càng được khách hàng trong nước và quốc tế ưa chuộng.
Cụm nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới.
Cụm nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới.

Tâm quyết của người con xứ dừa Bến Tre

Bén duyên với cây dừa của vùng đất Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) từ những năm 80 của thế kỷ trước, nhìn thấy cách ông cha mình khai thác quả dừa tươi với giá trị đầu ra rất thấp, doanh nhân Cù Văn Thành, người sáng lập, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới luôn ấp ủ khát vọng nâng cao giá trị trái dừa cũng như ngành dừa và tạo đầu ra cho người nông dân trồng dừa tỉnh Bến Tre.

Với chiếc máy ép dầu dừa cũ kỹ, bằng đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, ông Thành cùng các cộng sự quyết định thành lập Doanh nghiệp tư nhân ép dầu Lương Quới năm 1997, tiền thân của Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới hôm nay.

Bước đầu khởi nghiệp, ông Thành cùng đội ngũ công nhân viên gặp nhiều khó khăn về công nghệ sản xuất lẫn thị trường tiêu thụ. Ông luôn băn khoăn, trăn trở để tìm ra đáp án cho câu hỏi: “Phải làm thế nào để cải tiến chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao giá trị cho sản phẩm dừa?”.

Từ sản phẩm đầu tiên khi mới thành lập là dầu dừa thô, chỉ với một phân xưởng sản xuất nhỏ công suất 2.000 tấn/năm, đến thời điểm hiện tại, Công ty đã xây dựng được nhà máy chế biến có trang bị thiết bị hiện đại với diện tích trên 6 ha, gần 1.000 công nhân viên làm việc, cung ứng ra thị trường hơn 60.000 tấn sản phẩm dừa với nhãn hiệu Vietcoco mỗi năm.

Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới đang cung cấp các sản phẩm dừa đa dạng, có giá trị gia tăng cao như dầu dừa nguyên chất, dầu dừa tinh luyện, nước dừa, nước cốt dừa, sữa dừa uống, dừa sấy giòn, cơm dừa nạo sấy..., đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.

doanh nhân Cù Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới
Doanh nhân Cù Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới

Các sản phẩm dừa mang thương hiệu Vietcoco được công nhận đạt các tiêu chuẩn quốc tế như ISO, HACCP, BRC…, đủ tiêu chuẩn nhập khẩu vào thị trường châu Âu. Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh Bến Tre được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp mã số FDA.

“Từ năm 2011, nắm bắt xu hướng phát triển thực phẩm hữu cơ cao cấp trên thế giới, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới đã đầu tư phát triển nguồn nguyên liệu dừa hữu cơ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Đến năm 2015, các sản phẩm đạt được chứng nhận hữu cơ USDA, EU và JAS do Tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận. Sản phẩm đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn hữu cơ, qua các công đoạn chế biến, xử lý khép kín, tự động, với quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm, từng sản phẩm dừa của Công ty ra đời luôn giữ được hương vị tươi ngon nhất”, ông Thành chia sẻ.

Đầu tư mạnh cho công nghệ chế biến, nâng tầm nông sản Việt

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Cù Văn Thành bày tỏ mối quan tâm lớn nhất của Công ty hiện nay là làm sao tạo ra các sản phẩm chất lượng, độc đáo hơn nữa để có thể cạnh tranh với doanh nghiệp ngành dừa của các nước Indonesia, Philippines, Sri Lanka, Thái Lan… trên thị trường quốc tế.

Ông Thành cho biết thêm: “Xu hướng của người tiêu dùng ngày nay là quan tâm nhiều đến sử dụng sản phẩm chất lượng, tiện lợi và thân thiện với môi trường. Hiểu được điều này, năm 2017, Công ty đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất nước dừa hộp giấy sử dụng công nghệ tiệt trùng trực tiếp UHT của Tetra Pak - tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp công nghệ dành cho thực phẩm và đóng gói. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến nhất vào sản xuất sẽ góp phần thúc đẩy và tăng cường cơ hội bán hàng vào các thị trường khó tính trên thế giới, khi mà sản phẩm Việt đủ “chuẩn” và “chất” để đặt ngang hàng với các sản phẩm cùng ngành từ các quốc gia khác”.

Với công nghệ này, sản phẩm nước dừa và sữa dừa uống Vietcoco có thể giữ được trọn ven dưỡng chất và hương vị tự nhiên nhất của nước dừa và sữa dừa, đồng thời kéo dài thời gian sử dụng mà hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản.

Hiện nay, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới đang sẵn sàng cung cấp ra thị trường đa dạng các dòng nước dừa tự nhiên và hữu cơ, nước dừa kết hợp với nước ép trái cây nguyên chất cùng với sữa dừa tự nhiên và hữu cơ với dung tích 330 ml, 500 ml và 1 lít, thuận lợi cho nhiều mục đích sử dụng.

Giải thưởng khẳng định nỗ lực của doanh nghiệp

Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới là một trong những doanh nghiệp đầu ngành, tiên phong trong lĩnh vực đưa các sản phẩm dừa có giá trị gia tăng cao xuất khẩu vào các thị trường khác nhau trên thế giới. Các sản phẩm của Công ty đã có mặt tại hơn 35 thị trường trên thế giới như Hoa Kỳ, Canada,  EU, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc… và đang tiếp tục mở rộng sang các thị trường mới. Đáp ứng đủ bộ tiêu chí xét chọn, Công ty đã được Bộ Công thương trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” qua nhiều năm.

“An toàn, Chất lượng, Trách nhiệm để phát triển bền vững” không chỉ là phương châm hoạt động, mà còn là kim chỉ nam của Công ty trong quá trình  phát triển từ khi thành lập đến nay. Nhờ duy trì phương châm này, Công ty được trao tặng Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2017 - giải thưởng duy nhất về chất lượng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới cũng không quên tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu Vietcoco tại thị trường Việt Nam và thế giới. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, thương hiệu Vietcoco vinh dự được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) năm 2018. “Danh hiệu này đã nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm mang thương hiệu Vietcoco trên thị trường trong nước và xuất khẩu; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối, người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam”, ông Thành tự hào nói.

Liên hệ:
Công ty TNHH Chế Biền Dừa Lương Quới,
Lô A36, A37, Khu công nghiệp An Hiệp, Ấp Thuận Điền, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Tỉnh Bến Tre.
SĐT: 02753.626.313
Website: www.luongquoi.vn , www.vietcoco.vn

[Infographic] Quý I/2019, xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính đạt 4,2 tỷ USD
Quý I/2019, một số mặt hàng xuất khẩu tăng khá so với cùng kỳ năm 2018 như cà phê, chè, cao su…
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư