Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
SASCO dẫn đầu TOP 10 doanh nghiệp bền vững năm 2019
Hải Đăng - 26/11/2019 21:38
 
Tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2019 tối nay (26/11), CTCP Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) được vinh danh dẫn đầu TOP 10 doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất, lĩnh vực thương mại dịch vụ.
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà (phải) và Phó chủ tịch VCCI Võ Tiến Thành trao tặng chứng nhận dẫn đầu TOP 10 doanh nghiệp bền vững nhất, lĩnh vực thương mại dịch vụ cho bà Nguyễn Minh Ngọc, Phó Tổng Giám đốc SASCO
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà (phải) và Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành trao tặng chứng nhận dẫn đầu TOP 10 doanh nghiệp bền vững nhất, lĩnh vực thương mại dịch vụ cho bà Nguyễn Minh Ngọc, Phó Tổng Giám đốc SASCO

Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ và thành quả của SASCO trong nhiều năm qua khi tiên phong triển khai thực hiện chiến lược phát triển bền vững, gắn kết mục tiêu tăng trưởng kinh doanh với gia tăng giá trị tích cực cho cộng đồng và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Hoạch định chiến lược bền vững, phù hợp với mục tiêu của Chương trình phát triển bền vững quốc gia và các mục tiêu phát triển của bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs) đã đưa SASCO phát triển bền vững và đóng góp tích cực vào sự phát triển cộng đồng, xã hội.

Mục tiêu bền vững của SASCO tập trung vào 3 trọng tâm: tăng trưởng kinh doanh song song với phát triển nâng tầm dịch vụ thương mại sân bay tại Việt Nam; triển khai các hoạt động cộng đồng căn cơ, dài hạn, mang đến những giá trị thiết thực, bền vững cho cộng đồng; giảm thiểu tác động môi trường qua việc hạn chế rác thải nhựa trong hệ thống dịch vụ và kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức, chung tay hành động ứng phó biến đổi khí hậu.

Nhân viên SASCO ân cần phục vu hành khách
Nhân viên SASCO ân cần phục vu hành khách

Nhằm hiện thực hóa các mục tiêu trọng tâm, SASCO đặc biệt chú trọng nhân tố con người, xây dựng nguồn nhân lực hạnh phúc, năng động sáng tạo thực hiện thành công chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Nỗ lực phát triển bền vững của SASCO cũng thể hiện rõ nét, khi tiên phong thực hiện bình đẳng giới tại nơi làm việc, thúc đẩy quyền năng kinh tế và sự cống hiến của phụ nữ, mang lại những thay đổi tích cực cho xã hội. SASCO là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và là một trong 27 tổ chức trên thế giới được công nhận chứng chỉ toàn cầu về bình đẳng giới EDGE, cấp độ MOVE do tổ chức uy tín EDGE Certified Foundation (Thụy Sỹ) cấp.

SASCO kiên định thực hiện mục tiêu kinh tế bền vững với những nỗ lực đổi mới không ngừng về cả cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt, mang đậm bản sắc địa phương, hướng đến sự hài lòng cao nhất và những giá trị gia tăng cho khách hàng... Với vị trí là nhà cung cấp dịch vụ thương mại phi hàng không lớn nhất Tân Sơn Nhất, SASCO đang góp phần tăng năng lực cạnh tranh của sân bay quốc tế tại Việt Nam so với khu vực.

Chuỗi bán lẻ SASCO Shop tập trung vào những sản phẩm giàu bản sắc văn hóa Việt Nam, thân thiện với môi trường, đáp ứng mong muốn tìm kiếm những món quà ý nghĩa cho người thân của đa phần du khách
Chuỗi bán lẻ SASCO Shop tập trung vào những sản phẩm giàu bản sắc văn hóa Việt Nam, thân thiện với môi trường, đáp ứng mong muốn tìm kiếm những món quà ý nghĩa cho người thân của đa phần du khách

Trách nhiệm xã hội đã trở thành một nét văn hóa đẹp của SASCO trên hành trình phát triển doanh nghiệp. Không dừng lại ở việc cho đi, hỗ trợ kinh tế đơn thuần mà các sáng kiến cộng đồng của SASCO lan tỏa những giá trị nhân văn, bền vững.

Chương trình xây dựng cầu giao thông nông thôn tại các tỉnh Nam Trung bộ giúp trẻ em đến trường thuận tiện, an toàn hơn; người dân vận chuyển, tiêu thụ nông sản, hàng hóa góp phần vào phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của vùng; tặng học bổng dài hạn khích lệ tinh thần thi đua phấn đấu vươn lên của những học sinh xuất sắc nhất tại các điểm trường Miền Trung; dự án khoan giếng nước sạch cho đồng bào bị hạn hán và xâm nhập mặn ở huyện Giồng Trôm và Ba Tri, tỉnh Bến Tre; tặng hàng nghìn chiếc áo ấm cho trẻ em vùng cao… đã trở thành những dự án cộng đồng điển hình góp phần cải thiện cuộc sống người dân Việt Nam.

Niềm vui của các em học sinh khi có chiếc cầu mới do SASCO tài trợ xây dựng
Niềm vui của các em học sinh khi có chiếc cầu mới do SASCO tài trợ xây dựng

Trước nguy cơ và thách thức môi trường toàn cầu từ rác thải nhựa, SASCO tập trung vào chiến lược cung ứng dịch vụ xanh hơn, giảm thiểu và hướng đến thay thế các vật dụng nhựa sử dụng một lần bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường; sử dụng năng lượng xanh và tiết kiệm triệt để điện, nước, giấy trong sản xuất, sinh hoạt. Năm 2019, SASCO chính thức trở thành thành viên Liên minh chống rác thải nhựa do Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập, cùng với các doanh nghiệp tiên phong, SASCO cam kết và tuyên bố hành động chống rác thải nhựa. Đây cũng là một trong những hoạt động bảo vệ môi trường xanh cho thế hệ tương lai và tạo lập giá trị bền vững.

Chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức từ năm 2016. Bộ chỉ số CSI 2019 đã rút gọn với 98 chỉ tiêu, điều chỉnh tiệm cận với Bộ tiêu chuẩn GRI của Tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu và thông lệ quốc tế, pháp luật trong nước. CSI 2019 có tính ứng dụng cao và có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp và là công cụ trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp trong việc lập báo cáo bền vững.

Năm nay, Chương trình Đánh giá và Công bố Doanh nghiệp bền vững và Bộ Chỉ số CSI được đưa vào Kế hoạch triển khai Nghị quyết 02/NQ-CP của VCCI hướng đến việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Từ hơn 500 hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình, Ban tổ chức đã xét duyệt xếp hạng 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu nhất.

SASCO: 9 tháng lãi trước thuế hơn 373 tỷ đồng, hoàn thành 88% chỉ tiêu cả năm
CTCP Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO, mã SAS - sàn UpCOM) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2019.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư