
-
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
-
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
![]() |
Mục tiêu đến cuối năm 2016, Sơn Hà sẽ đứng đầu về thị phần tại tất cả các mặt hàng chủ lực. Ảnh: Đ.T |
Việc huy động 200 tỷ đồng sẽ được Sơn Hà thực hiện thông qua phát hành trái phiếu kèm chứng quyền. Theo đó, mỗi trái phiếu phát hành kèm một chứng quyền và tổng số chứng quyền có khả năng chuyển đổi thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm. Các chứng quyền sẽ được coi là chứng khoán hoàn toàn độc lập với các trái phiếu ngay sau khi phát hành.
Dự kiến, số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được Sơn Hà sử dụng đầu tư 2 nhà máy trong nước và một nhà máy ở nước ngoài, gồm: 140 tỷ đồng dành cho xây dựng nhà máy phía Bắc, 40 tỷ đồng xây dựng nhà máy ở Nghệ An và 20 tỷ đồng góp vốn xây dựng nhà máy ở Myanmar.
Trong các nhà máy sắp xây dựng, số tiền đầu tư 140 tỷ đồng xây nhà máy phía Bắc chủ yếu phục vụ việc di dời và nâng cấp nhà máy hiện tại của Sơn Hà. Lý do là, cơ sở sản xuất hiện tại đã quá tải, không thể đáp ứng kế hoạch sản xuất - kinh doanh của Công ty trong thời gian tới.
Với nhà máy tại Nghệ An, Sơn Hà đặt kỳ vọng, đây sẽ là cơ sở sản xuất chủ lực cho kế hoạch mở rộng thị trường tiêu thụ tại khu vực Bắc Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.
Riêng với nhà máy tại Myanmar, kỳ vọng chính mà Sơn Hà đang nhắm là đón đầu cơ hội khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN chính thức hình thành từ cuối năm 2015. Trong khi đó, Myanmar là một thị trường có tính chất khá giống Việt Nam trong giai đoạn trước đây. Các sản phẩm tương tự những dòng sản phẩm mà Sơn Hà đã có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam cũng có thể có cơ hội tại thị trường Myanmar.
Trong kế hoạch đầu tư được đưa ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên hồi đầu năm 2015, Sơn Hà từng có ý định rót tới 110 tỷ đồng xây dựng nhà máy tại Myanmar, nhưng kế hoạch này được thay đổi với khoản đầu tư khá khiêm tốn là 20 tỷ đồng. Lý do của thay đổi này là HĐQT Sơn Hà đã cân nhắc lại kế hoạch đầu tư và đề xuất phương án phân kỳ đầu tư thành nhiều giai đoạn nhằm giảm thiểu rủi ro.
Cùng với kế hoạch xây dựng đồng thời 3 nhà máy mới, đại diện Sơn Hà cũng không giấu giếm những mục tiêu đầy tham vọng trong thời gian tới. Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Sơn Hà cho biết, mục tiêu đến cuối năm 2016, Sơn Hà sẽ đứng đầu về thị phần tại tất cả các mặt hàng chủ lực mà Sơn Hà đang kinh doanh. Dự kiến, khi cả 3 nhà máy đi vào hoạt động, trong 5 năm tới, doanh thu ước tính của Sơn Hà sẽ đạt khoảng 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận ước đạt 5% so với doanh thu.
Trong khi đó, chiến lược của Sơn Hà cũng đã hình thành khá rõ ràng khi các hoạt động trọng tâm của công ty này hướng trở lại ngành nghề cốt lõi là các mặt hàng thép không gỉ. Hiện tại, các doanh nghiệp ngành thép không gỉ, trong đó có Sơn Hà, có lợi thế khá lớn về nguồn nguyên liệu. Năm 2014, sản lượng toàn cầu của thép không gỉ ở mức cao chưa từng có là 41 triệu tấn, tăng 7,6% so với mức 37,3 triệu tấn năm 2013. Dự báo năm 2015 sản lượng tiếp tục tăng khoảng 4,9%, lên 43 triệu tấn.
Trong chiến lược thị trường, Sơn Hà đang có xu hướng mở rộng đối tượng khách hàng từ bình dân đến cao cấp, thay vì chỉ tập trung vào đối tượng khách hàng trung lưu như trước kia. Trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2016, công ty này sẽ tung ra thị trường 4 sản phẩm chính với các tính năng và đối tượng tiêu dùng khác nhau.

-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025 -
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard