Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được thẳng thắng nhìn nhận môi trường đầu tư cải thiện, nhưng tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn đáng quan tâm, khi cứ 10 doanh nghiệp gia nhập thị trường thì có 9 doanh nghiệp rút khỏi thị trường.
Nỗ lực gỡ vướng hay thúc đẩy sự thuận lợi trong kinh doanh chắc chắn sẽ là một phần lời giải quan trọng cho bài toán phát triển kinh tế của chính quyền các địa phương, song phân bổ nguồn lực hiệu quả vẫn là lời giải trong dài hạn.
Thông tư số 03/2019/TT-BCT ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Bộ Công Thương quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Đối tác và Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) với nhiều điểm mới so với các FTA khác, sẽ có hiệu lực từ 8/3/2019.
Các đề nghị cắt giảm ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện đã bắt đầu được đưa ra khi bản dự thảo đầu tiên Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp được công bố.
Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT NextTech Group, lần đầu tiên chia sẻ về cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường thương mại điện tử Việt Nam và cách ông đưa doanh nghiệp thoát ra khỏi khủng hoảng sau cuộc “ly hôn” với eBay.
Đây là chủ đề mà của chủ tịch HĐQT thương hiệu Biluxury, ông Lê Xuân Tùng và một số start-up chia với các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.
Trong khuôn khổ diễn đàn Hợp tác và Đầu tư Giáo dục Việt Nam – Vương quốc Anh tại London đầu tuần này, ICAEW đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo về phát triển đào tạo trong lĩnh vực tài chính - kế toán của Việt Nam.
Doanh thu xuất khẩu tăng mạnh là một trong những điểm sáng trong kinh doanh của Công ty cổ phần Cao su Bến Thành (mã BRC, sàn HoSE), nhưng chi phí quản lý doanh nghiệp tăng vọt lại là gánh nặng hãm bớt thành quả của doanh nghiệp này.
Một năm sôi động của mảng thị trường xây dựng đã mang đến cho Công ty Cổ phần FECON kết quả kinh doanh khả quan với mức tăng trưởng doanh thu hơn 29% và lợi nhuận sau thuế hơn 40%.
Những ngày trời rét đậm, thị trường bình nước nóng lại càng trở nên sôi động. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, thị trường năm nay có sự tăng trưởng ấn tượng, các sản phẩm thương hiệu Việt được nhiều người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa. Đặc biệt, Tân Á Đại Thành là doanh nghiệp Việt đầu tiên có sản phẩm xuất khẩu ra thế giới.
Bằng niềm đam mê cùng sự đầu tư đầy tâm huyết của đơn vị sản xuất, Nước mắm Hoàng Gia đã đạt được những cột mốc đáng tự hào mà doanh nghiệp mới nào mong muốn thực hiện được.