Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Khánh thành nhà máy ô tô du lịch thuộc hàng hiện đại nhất khu vực và tiếp tục chu kỳ đầu tư mới trong lĩnh vực ô tô đang được các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện trong hành trình chinh phục “đường đua dài” công nghiệp ô tô.
Để khởi nghiệp thành công, bên cạnh tư duy kinh doanh và năng lực quản trị, cần đặc biệt coi trọng sự minh bạch trong mọi thông tin và quan hệ hợp tác.
Công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp đã được đẩy mạnh, song quá trình cổ phần hóa và thoái vốn tại các doanh nghiệp vẫn còn nhiều vướng mắc.
Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng đang có động thái tiếp tục mua thêm 10,3 triệu cổ phiếu VIS của Công ty cổ phần Thép Việt Ý. Điều này đặt ra nhiều mối quan tâm của nhà đầu tư về bức tranh kinh doanh của Thép Việt Ý trong thời gian tới.
Một tuần sau khi Amazon tiết lộ ý định hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), kình địch Alibaba đã quyết định bơm thêm 2 tỷ USD cho Lazada, bắt đầu cuộc chiến song mã nóng bỏng Amazon - Alibaba tại Việt Nam.
Công ty TNHH NEXEN TECH, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tự động hoá của Hàn Quốc, đang hiện thực hóa chiến lược mở rộng phạm vi kinh doanh vào khu vực Đông Nam Á bằng việc xây dựng nhà máy mới tại Cụm công nghiệp Gia Phú (tỉnh Ninh Bình), cách cảng Hải Phòng 140km.
Lãnh đạo của 2 Tập đoàn bán lẻ lớn K-holdings và Coupang đến từ Hàn Quốc đã có mặt tại Hà Nội vào sáng 22/3/2018 để giao thương với các nhà cung ứng nông thủy sản Việt Nam.