Vinaconex lần đầu lọt Top Fortune Southeast Asia 500; BAF xây chung cư nuôi heo; Thaco Auto phân phối xe bus tại Philippines; Tổng công ty Xi măng Việt Nam lãi trở lại...
Khởi nghiệp rất cần sự chăm chỉ, tinh thần kỷ luật và quyết tâm vượt bậc. Nhưng bên cạnh những yếu tố đến từ chính bản thân người sáng lập, môi trường xung quanh cũng đóng vai trò quan trọng.
7 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Hành trình khởi nghiệp -Startup Journey 2017” vừa kết thúc vòng tranh tài trước ban giám khảo cuộc thi tổ chức hôm nay, 16/12 tại Hà Nội. Kết quả, đội giành giải nhất đã thuộc về dự án Busship, mô hình giao hàng mới đảm bảo nhanh, tiết kiệm chi phí, giao hàng mọi lúc, mọi nơi.
Xuất khẩu của ngành dệt may của Việt Nam năm 2017 đã về đích với giá trị 31 tỷ USD, tăng 10,23% so với năm 2016. Năm 2018, ngành công nghiệp này ngắm mốc xuất khẩu 33,5 tỷ USD.
Thương hiệu tuy là tài sản vô hình, nhưng mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp. Dường như các doanh nghiệp gia đình hiện vẫn mải tập trung vào lợi nhuận mà lơ là việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu của mình.
Nhu cầu năng lượng ngày càng tăng cao tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới đang đặt các nhà sản xuất năng lượng mặt trời trước triển vọng tươi sáng. Ông Paul English, Giám đốc bộ phận Power Conversion của GE Power khu vực Châu Á cho biết, GE cũng đang quyết liệt đón đầu làn sóng đầu tư vào lĩnh vực điện mặt trời và dự kiến cung cấp gói giải pháp thiết yếu cho các nhà đầu tư năng lượng mặt trời Việt Nam.
Chi phí logistics của Việt Nam còn ở mức cao, tương đương 20,8 % GDP, cao gần gấp đôi so với các nền kinh tế phát triển và cao hơn 4 % so với mức bình quân toàn cầu.
Hai hãng hàng không lớn nhất Việt Nam đều có những bước đi riêng sau khi Airbus giới thiệu nền tảng công nghệ dữ liệu mở trong lĩnh vực hàng không mang tên Skywise tại tọa đàm về tương lai của ngành hàng không do FPT tổ chức.