
-
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ
-
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
-
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất
-
Ưu đãi lãi suất cho vay người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà xã hội
-
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn -
FWD ra mắt sản phẩm mới với tổng quyền lợi bảo vệ có thể lên đến 400%
Ông Nguyễn Đăng Hùng - phó Tổng giám đốc Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho hay, nhiều khả năng trong quý III/2022, NAPAS sẽ thực hiện xong việc kết nối liên thông tài khoản ngân hàng với tài khoản Mobile Money với nhà mạng đầu tiên.
Thông tin này được các nhà mạng hưởng ứng song kỳ vọng nhiều hơn thế. Ông Ngô Diên Hy - phó tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết, hiện có khoảng 40-50% khách hàng tiếp cận dịch vụ Mobile Money là ở thành phố nên hạn mức thanh toán 10 triệu đồng/tháng là quá thấp. Bên cạnh đó, dù tài khoản ngân hàng và tài khoản Mobile Money sắp được liên thông nhưng tài khoản Mobile Money của các nhà mạng lại chưa được liên thông với nhau và chưưa lien thông với merchan của các trung gian thanh toán khác (ví dụ VNPay), gây lãng phí nguồn lực.
Theo đại diện VNPT, sau 6 tháng thí điểm, VNPT đã có hơn nửa triệu tài khoản Mobile Money được mở với 2.400 điểm nạp tiền, 2.100 điểm chấp nhận thanh toán dịch vụ, trong đó chủ yếu là dịch vụ thiết yếu như điện, nước, dịch vụ công, học phí…
Theo ông Ngô Diên Hy, VNPT hiện nay đã phần nào đạt được kỳ vọng ban đầu khi triển khai dịch vụ mobile money, đặc biệt là việc tiếp cận khách hàng ở phân khúc mới.
Còn theo thống kê của NHNN, tính đến cuối tháng 3/2021 đã có 1,1 triệu người sử dụng Mobile Money trong đó có 60% tài khoản là khách hàng tại khu vưực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Ông Lê Thế Vinh, đại diện Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Thông tin và truyền thong cho biết, thủ tướng Chính phủ đã ban hành chiến lược quốc gia kinh tế số, xã hội số, hoàn thiện các mảnh ghép chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng đưa Việt Nam thành quốc gia số ổn định, thịnh vượng, phát triển môi trường số quốc gia an toàn, nhân văn, rộng khắp.
Để thúc đẩy thanh số trong năm 2021, Bộ Thông tin và truyền thông đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép cho 3 doanh nghiệp viễn thông triển khai thí điểm mobile money. Năm 2022, mục tiêu là đưa toàn bộ hoạt động người dân lên môi trường số nên dự kiến có hơn 180.000 điểm giao dịch phổ cập đến hơn 100% xã phường cả nước.
Mặc dù vậy, cùng với sự phát triển của thanh toán không dùng tiền mặt, tội phạm mạng cũng ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, ông Vinh đề nghị các Ngân hàng cần khuyến nghị cho khách hàng và bổ sung các công nghệ mới để phát hiện các gian lận. Bộ Thông tin truyền thông cũng đã liên tục phát hiện, đưa ra các khuyến cáo. Tuy nhiên, tất cả các biện pháp không thể thành công nếu khách hàng không nâng cao nhận thức, vì thế, các ngân hàng cần giáo dục, nâng cao nhận thức đẩy đủ về an toàn thông tin….
-
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn -
FWD ra mắt sản phẩm mới với tổng quyền lợi bảo vệ có thể lên đến 400% -
Khối ngoại trở lại mua ròng, thị trường chứng khoán được kỳ vọng khởi sắc -
Cuộc chơi bắt buộc phải chiến thắng của MB và cách chinh phục 30 triệu khách hàng số -
Sacombank khởi động mùa hè rực rỡ với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn -
Luật hoá Nghị quyết 42: Một hành lang, nhiều cơ hội -
Vàng thế giới tăng trước suy yếu của USD, giá SJC niêm yết 120,3 triệu đồng/lượng
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh