-
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng -
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế -
UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn -
Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025 -
MSB lãi 4.760 tỷ đồng sau 9 tháng -
HDBank: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 vượt 14.800 tỷ đồng
Ông Nguyễn Đăng Hùng - phó Tổng giám đốc Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho hay, nhiều khả năng trong quý III/2022, NAPAS sẽ thực hiện xong việc kết nối liên thông tài khoản ngân hàng với tài khoản Mobile Money với nhà mạng đầu tiên.
Thông tin này được các nhà mạng hưởng ứng song kỳ vọng nhiều hơn thế. Ông Ngô Diên Hy - phó tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết, hiện có khoảng 40-50% khách hàng tiếp cận dịch vụ Mobile Money là ở thành phố nên hạn mức thanh toán 10 triệu đồng/tháng là quá thấp. Bên cạnh đó, dù tài khoản ngân hàng và tài khoản Mobile Money sắp được liên thông nhưng tài khoản Mobile Money của các nhà mạng lại chưa được liên thông với nhau và chưưa lien thông với merchan của các trung gian thanh toán khác (ví dụ VNPay), gây lãng phí nguồn lực.
Theo đại diện VNPT, sau 6 tháng thí điểm, VNPT đã có hơn nửa triệu tài khoản Mobile Money được mở với 2.400 điểm nạp tiền, 2.100 điểm chấp nhận thanh toán dịch vụ, trong đó chủ yếu là dịch vụ thiết yếu như điện, nước, dịch vụ công, học phí…
Theo ông Ngô Diên Hy, VNPT hiện nay đã phần nào đạt được kỳ vọng ban đầu khi triển khai dịch vụ mobile money, đặc biệt là việc tiếp cận khách hàng ở phân khúc mới.
Còn theo thống kê của NHNN, tính đến cuối tháng 3/2021 đã có 1,1 triệu người sử dụng Mobile Money trong đó có 60% tài khoản là khách hàng tại khu vưực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Ông Lê Thế Vinh, đại diện Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Thông tin và truyền thong cho biết, thủ tướng Chính phủ đã ban hành chiến lược quốc gia kinh tế số, xã hội số, hoàn thiện các mảnh ghép chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng đưa Việt Nam thành quốc gia số ổn định, thịnh vượng, phát triển môi trường số quốc gia an toàn, nhân văn, rộng khắp.
Để thúc đẩy thanh số trong năm 2021, Bộ Thông tin và truyền thông đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép cho 3 doanh nghiệp viễn thông triển khai thí điểm mobile money. Năm 2022, mục tiêu là đưa toàn bộ hoạt động người dân lên môi trường số nên dự kiến có hơn 180.000 điểm giao dịch phổ cập đến hơn 100% xã phường cả nước.
Mặc dù vậy, cùng với sự phát triển của thanh toán không dùng tiền mặt, tội phạm mạng cũng ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, ông Vinh đề nghị các Ngân hàng cần khuyến nghị cho khách hàng và bổ sung các công nghệ mới để phát hiện các gian lận. Bộ Thông tin truyền thông cũng đã liên tục phát hiện, đưa ra các khuyến cáo. Tuy nhiên, tất cả các biện pháp không thể thành công nếu khách hàng không nâng cao nhận thức, vì thế, các ngân hàng cần giáo dục, nâng cao nhận thức đẩy đủ về an toàn thông tin….
-
Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025 -
MSB lãi 4.760 tỷ đồng sau 9 tháng -
HDBank: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 vượt 14.800 tỷ đồng -
SHB muốn tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng qua chào bán riêng lẻ, phát hành cho cổ đông và ESOP -
BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) -
FE CREDIT tung gói tín dụng ưu đãi, hỗ trợ người dân vùng lũ ổn định cuộc sống -
BAC A BANK lần đầu tiên được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “B+”, triển vọng Ổn định
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity
