-
Mỹ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp -
Green i-Park tìm “công thức” hiện thực hóa nhà ở xã hội trong khu công nghiệp -
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp -
Dấu ấn vị thế của SOL E&C trên "bản đồ" ngành xây dựng Việt Nam -
Quảng Nam: Đã khởi nghiệp phải thành doanh nghiệp -
Công ty Tân Đệ đặt mục tiêu tăng trưởng 10% và đầu tư công nghệ mới
Tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều nhà máy, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất hoặc ngừng hoạt động nên lượng container hàng nhập tồn bãi tại Tân cảng Cát Lái và Tân cảng Hiệp Phước tăng nhanh, gây ảnh hưởng xấu đến việc tiếp nhận và giải phóng tàu.
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã đưa ra một số chính sách nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ hàng hóa tại cảng, duy trì hoạt động khai thác cảng thông suốt, giữ cho chuỗi cung ứng hàng hóa xuất- nhập khẩu không bị đứt gãy.
Cụ thể, về quy định thời gian hạ bãi cảng Tân cảng Hiệp Phước chờ xuất tàu đối với container hàng, Cảng này chỉ tiếp nhận container trước không quá 7 ngày so với thời điểm dự kiến tàu đến cảng.
Đồng thời, tạm ngưng chuyển container hàng nhập từ Tân cảng Hiệp Phước về cảng đích Tân cảng Cát Lái để giao cho khách hàng, ngoại trừ các lô hàng mà khách cam kết nhận trong vòng 3 ngày kể từ ngày container được dỡ lên bãi Tân cảng Cát Lái và được Trung tâm điều độ cảng xác nhận đủ năng lực thực hiện.
Khách hàng nhận container hàng nhập dỡ từ tàu cập cảng Tân cảng Hiệp Phước, Tân cảng Sài Gòn sẽ miễn phí giao nguyên container cho khách hàng; miễn phí lưu bãi; miễn phí 24 giờ vận hành container lạnh.
Cùng với đó, đơn vị này sẽ hỗ trợ thực hiện thủ tục sửa manifest/ vận đơn đổi cảng đích sau khi khách hàng đã hoàn tất đầy đủ các thủ tục trên hồ sơ giấy và trên hệ thống cổng thông tin một cửa quốc gia.
Hàng hoá tại Tân cảng Hiệp Phước. |
Còn tại Tân cảng Cát Lái, với các container hàng nhập đang tồn bãi tại cảng Tân cảng Cát Lái, Tổng công ty này đề nghị khách hàng nhanh chóng làm thủ tục nhận hàng hoặc chuyển cảng đích cho hàng đi các cơ sở dịch vụ khác thuộc hệ thống Tân cảng Sài Gòn.
Trường hợp khách hàng đăng ký dịch vụ chuyển cảng do Tân cảng Sài Gòn cung cấp (đối với container hàng khô thông thường tồn bãi trên 15 ngày tính tới thời điểm đăng ký), khi năng lực đáp ứng được, đơn vị này sẽ hỗ trợ miễn phí vận chuyển và nâng hạ hai đầu (không bao gồm thủ tục sửa manifest/ vận đơn đổi cảng đích) về 4 cơ sở cảng/ IDC thuộc Tân cảng Sài Gòn.
Ngoài ra, Tân cảng Cát Lái tạm ngưng chuyển container hàng nhập từ khu vực Cái Mép (các cảng trong và ngoài hệ thống Tân cảng Sài Gòn) về cảng đích Tân cảng Cái Mép để giao cho khách hàng; trừ các lô hàng mà khách cam kết nhận trong 2 ngày kể từ ngày container được dỡ lên bãi cảng Tân cảng Cát Lái và được Trung tâm điều độ cảng xác nhận đủ năng lực thực hiện.
Tân cảng Cát Lái cũng tạm ngưng tiếp nhận hàng nhập tàu chiếm dung lượng bãi cao (hàng siêu trường, siêu trọng, hàng dự án, hàng quá khổ, quá tải…).
Trong trường hợp đặc biệt khi có đề nghị từ hãng tàu, khách hàng, Tổng công ty này sẽ căn cứ trên tình hình thực tế để xem xét giải quyết.
Tân cảng Cát Lái cũng tạm ngưng tiếp nhận container hàng lạnh trung chuyển rút hàng, sang container tại bãi; miễn phí 100% chuyển đổi mục đích khi cấp container rỗng cho khách hàng.
Đối với container rỗng chưa có kế hoạch xuất tàu/ đóng hàng, Tân cảng Sài Gòn sẽ chủ động chuyển giảm tải miễn phí từ Tân cảng Cát Lái về các depot thuộc hệ thống Tân cảng Sài Gòn.
Danh sách container cần vận chuyển và địa điểm tiếp nhận sẽ được Trung tâm điều độ cảng thông báo cho hãng tàu, đại lý hãng tàu trước khi thực hiện 24 giờ.
-
Mỹ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp -
Việt Nam SuperPort TM hợp tác với Bưu điện Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 18/12/2024 -
Green i-Park tìm “công thức” hiện thực hóa nhà ở xã hội trong khu công nghiệp
-
CEO Lazada Việt Nam: Mọi “người chơi” trên thị trường TMĐT, cuối cùng sẽ tìm đến sự ổn định -
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp -
Dấu ấn vị thế của SOL E&C trên "bản đồ" ngành xây dựng Việt Nam -
Nộp ngân sách hơn 541 tỷ đồng từ xử lý vi phạm về quản lý thị trường -
Môi trường kinh doanh năm 2025: Thay đổi lớn khi bỏ tư duy “không quản được thì cấm” -
Quảng Nam: Đã khởi nghiệp phải thành doanh nghiệp -
Công ty Tân Đệ đặt mục tiêu tăng trưởng 10% và đầu tư công nghệ mới
- Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa Xuân hành động, Tết Xanh vững bền
- Đột phá với nhiều kỷ lục, PV GAS đạt doanh thu gần 130.000 tỷ đồng trong năm 2024
- IEC Residences Quy Nhơn bàn giao nhà, đón cứ dân về tổ ấm mới
- Nutifood chọn đối tác thiết kế bản vẽ thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- Những công trình kỷ lục kiến tạo nên tương lai bền vững của Pebsteel
- Tận hưởng phong cách sống ý vị với thẻ thanh toán Techcombank Priority