
-
Doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi, cập nhật lại địa chỉ kinh doanh sau sáp nhập
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025): Kỳ vọng những sáng kiến đột phá
-
CT Group ra mắt bản thiết kế chip gây "rúng động" thị trường
-
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025 của HHV tăng mạnh, ước đạt 323 tỷ đồng
-
Ưu đãi thuế quan là lợi ích nổi bật của Hiệp định EVFTA -
EVN tổ chức Đại hội Thi đua Yêu nước EVN lần thứ V
Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (The PAN Group, HOSE: PAN) vừa gửi các tài liệu lấy ý kiến Đại hội đồng cổ đông bằng văn bản về việc phát hành cổ phần riêng lẻ. Thời gian lấy ý kiến là từ 20/08 đến 4/9.
The PAN Group xin ý kiến cổ đông về kế hoạch chào bán tối đa hơn 14,86 triệu cổ phần phổ thông (tương đương giá trị theo mệnh giá hơn 148,6 tỷ đồng) cho đối tác Nhật Bản là Tập đoàn Sojitz.
Nếu được thông qua, việc phát hành có thể diễn ra trong thời gian từ quý III đến quý IV/2018, qua đó đưa đối tác Nhật trở thành cổ đông lớn nắm tối đa 11% vốn điều lệ và có quan hệ hợp tác chiến lược với The PAN Group.
![]() |
Dưa lưới Nhật, một trong những sản phẩm của The Pan Group được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất |
Hội đồng Quản trị đề xuất được Đại hội đồng cổ đông ủy quyền quyết định giá chào bán trên cơ sở đàm phán với nhà đầu tư, khả năng hỗ trợ của nhà đầu tư và tình hình thị trường… nhưng không thấp hơn 55.000 đồng/cổ phần. Cổ phần mới phát hành sẽ có thời gian hạn chế chuyển nhượng 1 năm.
Được thành lập năm 1998 và liên tục mở rộng trong những năm gần đây, thông qua chiến lược M&A các doanh nghiệp đầu ngành, The PAN Group hiện đã trở thành ông lớn trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm với những sản phẩm xuất hiện ở các thị trường nội địa và xuất khẩu quốc tế, dần hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín theo mô hình 3F Farm – Food – Family.
Việc phát hành riêng lẻ được kỳ vọng sẽ giúp The PAN Group có thêm cổ đông chiến lược để phát triển, đồng thời cũng có thêm nguồn lực để đầu tư, góp vốn tăng tỷ lệ sở hữu tại các công ty thành viên, thực hiện các dự án M&A trong lĩnh vực nông nghiệp, nguyên liệu và thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm đóng gói, đồ uống…
Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) là tập đoàn gồm 400 công ty con và công ty liên kết, hoạt động thương mại tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tập đoàn kinh doanh đa ngành trên các lĩnh vực mua, bán, xuất nhập khẩu, sản xuất và cung ứng các sản phẩm dịch vụ, đồng thời kết nối nhiều dự án tại Nhật Bản và các quốc gia khác.
Sojitz cũng đầu tư vào nhiều lĩnh vực, bao gồm cả hoạt động tài chính, như cây trồng, năng lượng, tài nguyên khoáng sản, thực phẩm, nông nghiệp, hàng tiêu dùng và khu công nghiệp.

-
Doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi, cập nhật lại địa chỉ kinh doanh sau sáp nhập
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025): Kỳ vọng những sáng kiến đột phá
-
CT Group ra mắt bản thiết kế chip gây "rúng động" thị trường
-
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025 của HHV tăng mạnh, ước đạt 323 tỷ đồng
-
Ưu đãi thuế quan là lợi ích nổi bật của Hiệp định EVFTA -
EVN tổ chức Đại hội Thi đua Yêu nước EVN lần thứ V -
Sáp nhập tỉnh, thành: Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng bước chuyển lớn cho phát triển kinh tế -
THIBIDI là doanh nghiệp Việt đầu tiên tham gia sự kiện CWIEME Berlin -
Từ 22h ngày 30/6, tạm dừng nhận tờ khai hải quan để cấu hình hệ thống theo bộ máy mới -
Đảm bảo chất lượng công tác cấp C/O trên toàn quốc -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất hạ giá thành vé máy bay
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách
-
Vinh danh Top 5 Thương hiệu công nghệ bất động sản Việt Nam