-
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng
![]() |
| Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 6/2021 đạt 1,5 tỷ USD, tăng hơn 57% so với tháng 6/2020. |
Theo ước tính của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công thương, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 6/2021 đạt 1,5 tỷ USD, tăng hơn 57% so với tháng 6/2020. Trong đó xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 1,23 tỷ USD, tăng 58,6% so với tháng 6/2020.
Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2021, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 8,1 tỷ USD, tăng hơn 61% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 75,7% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong nửa đầu năm 2021, ngành gỗ tăng tốc sản xuất và xuất khẩu, trong khi nhiều ngành hàng gặp khó khăn vì tình hình dịch bệnh. Tính tới thời điểm hiện tại phần lớn doanh nghiệp ngành gỗ đã nhận được các đơn hàng xuất khẩu cho tới hết năm 2021. Nhu cầu được dự kiến tăng mạnh khi nền kinh tế toàn cầu vượt qua đại dịch và khởi sắc.
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) trong nửa cuối năm 2021 có nhiều yếu tố thuận lợi thúc đẩy ngành gỗ tăng trưởng nhanh. Dịch bệnh diễn ra, các quốc gia thực hiện giải pháp giãn cách xã hội, người lao động làm việc tại nhà nên họ có nhu cầu cao về trang bị bàn ghế, giường, tủ mới nhằm tạo không gian thoải mái hơn.
Chính vì vậy, người tiêu dùng trên thế giới có thêm thời gian và nguyện vọng mua sắm, tìm kiếm các sản phẩm, đồ gỗ nội thất trên mạng, khiến cho nhu cầu đồ gỗ tăng cao ở nhiều thị trường.
Trong khi đó, đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam rất hấp dẫn với người tiêu dùng và được các doanh nghiệp sản xuất tuân thủ truy xuất nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu minh bạch nên được khách hàng lựa chọn.
-
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

