Gửi ý kiến tới Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2025, doanh nghiệp vùng miền núi Đông Bắc Bộ bày tỏ trăn trở khi đang đối mặt với nhiều thách thức để có thể tận dụng được cơ hội rất lớn mà "bộ tứ Nghị quyết chiến lược" đang mở ra.
Cùng với việc chưa thực hiện phân phối khoản lợi nhuận năm 2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) dự kiến tăng vốn điều lệ lên khoảng 25.000 tỷ đồng để có đủ nguồn lực thực hiện một loạt dự án cảng biển và đầu tư đội tàu.
Đầu tư mua lại và mạnh tay cải tổ một doanh nghiệp như là một khâu của quá trình hậu mua bán - sáp nhập (M&A) đòi hỏi không chỉ tiềm lực tài chính. Đó còn là tâm huyết và khả năng tạo ra thay đổi lớn của các nhà đầu tư “có nghề”, nhất là với các doanh nghiệp đã quá “ốm yếu”.
16 giờ chiều nay (30/3), máy bay Airbus-A320 mang số hiệu BL 327 của hãng hàng không Jetstar Pacific chở theo 180 hành khách hạ cánh tại sân bay Tuy Hòa, chính thức khai trương đường bay khứ hồi tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Tuy Hòa (Phú Yên).
Các thương vụ lớn của Trung Quốc với doanh nghiệp châu Âu gần đây đang làm dấy lên lo ngại về việc nước này dùng kinh tế để tăng cường ảnh hưởng trên thế giới.
Đối thoại với các doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh khẳng định, doanh nghiệp tư nhân chính là nền tảng, là động lực của nền kinh tế Việt Nam. Doanh nghiệp mạnh thì kinh tế Việt Nam mới mạnh được.
Với tiềm lực về kinh tế và kinh nghiệm quản lý thị trường gần 55 năm qua, Công ty cổ phần Tập đoàn Hapaco (Hapaco) quyết định tham gia lĩnh vực y tế với sự đầu tư bài bản, quy mô lớn.
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau - PVCFC) sẽ niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vào ngày 31/3/2015, đúng như lời hứa với nhà đầu tư khi thực hiện IPO.
CTCP Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm (FECON) và Tập đoàn Nakheel (UAE) đang xúc tiến hợp tác để sớm triển khai nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam và UAE.