Hệ thống hiệp định thương mại tự do (FTA) đang mở ra lợi thế cạnh tranh vượt trội cho các ngành hàng của Việt Nam, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu và hưởng ưu đãi trong bối cảnh thuế quan bủa vây.
Kinh tế tư nhân không chỉ là động lực tăng trưởng, mà trong giai đoạn phát triển hiện nay, còn là thành tố không thể thiếu để bảo đảm sự phát triển bền vững và tự chủ của nền kinh tế.
Sự hoành hành của đại dịch Covid-19 khiến nhiều hãng hàng không phải cắt giảm nhân viên. Tuy nhiên, Vietjet vững vàng vượt qua đại dịch, đảm bảo ổn định nhân sự.
Covid-19 đã đẩy không ít doanh nghiệp vào tình thế bất ổn. Nhưng ngược lại, vẫn có những doanh nghiệp không chỉ vượt qua được khó khăn, mà còn nhanh nhạy phát triển và thành công.
Gần 2 tuần kể từ khi quy định tách bạch chức danh chủ tịch HĐQT và CEO có hiệu lực, không ít doanh nghiệp niêm yết lâu năm trên sàn vẫn chưa sắp xếp được nhân sự.
Ngày 17/08 tới, Công ty cổ phần giao nhận và vận chuyển In Do Trần 20 năm tuổi sẽ hoàn tất thủ tục và sở hữu 100% vốn Công ty cổ phần Kho vận miền Nam 45 năm tuổi.
Năm 2019, Vinatea lỗ ròng gần 60 tỷ đồng khi phải gánh 37 khoản phải thu không có khả năng thu hồi và khoản lỗ 30 tỷ đồng phát sinh trong giai đoạn còn là doanh nghiệp nhà nước.
Không có doanh thu, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp từ du lịch lữ hành đến sản xuất đã quyết định tạm ứng tiền túi để duy trì hoạt động, với kỳ vọng vượt qua khó khăn từ đại dịch.
Theo WB, xuất khẩu của Việt Nam vẫn đứng vững, thể hiện khả năng chống chịu ở mức độ ngoài dự kiến trong bối cảnh quốc tế đình trệ, nhờ sự đóng góp các doanh nghiệp nội địa.