Hệ thống hiệp định thương mại tự do (FTA) đang mở ra lợi thế cạnh tranh vượt trội cho các ngành hàng của Việt Nam, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu và hưởng ưu đãi trong bối cảnh thuế quan bủa vây.
Kinh tế tư nhân không chỉ là động lực tăng trưởng, mà trong giai đoạn phát triển hiện nay, còn là thành tố không thể thiếu để bảo đảm sự phát triển bền vững và tự chủ của nền kinh tế.
Cảng cạn Long Biên đi vào hoạt động đúng thời điểm Hiệp định thương mại tự do với các quốc gia thuộc khối liên minh châu Âu (AVFTA) bắt đầu có hiệu lực ngày 1/8/2020.
Đổi tên viết tắt từ Vinalines sang VIMC để mong bỏ vận đen, nhưng Công ty mẹ-Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vẫn sẽ rất khó khăn khi chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.
Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel (Mã VTR) ghi nhận quý lỗ thứ ba liên tiếp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
EVFTA mở ra cơ hội để Việt Nam thu hút thêm vốn đầu tư hay sử dụng nguyên phụ liệu từ châu Âu, giúp nâng tầm trình độ sản xuất, sau đó quay lại xuất khẩu sản phẩm sang EU.
Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhận định, khi EVFTA đi vào thực thi, thời gian tới, làn sóng mua bán - sáp nhập (M&A) tiếp tục bùng nổ trong lĩnh vực bán lẻ.
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) kỳ vọng mở ra cơ hội cho doanh nghiệp logistics tiếp cận, mở rộng mạng lưới hoạt động tại châu Âu, nhưng cơ hội mới ở khâu thiết lập đại lý.
Saigon Co.op đang dẫn đầu thị phần kênh siêu thị với tỷ lệ 43% và cũng là nhà bán lẻ nội địa duy nhất cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế như BigC, Lotte Mart, Aeon Mall.
Ông Hiroyuki Kawase, Trưởng đại diện Văn phòng Ngân hàng Juroku (Nhật Bản) tại Hà Nội vừa có buổi gặp và làm việc với ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch Công ty cổ phần FECON.
Với diện tích sàn khoảng 300m2 một cửa hàng, Bách Hóa Xanh bổ sung thêm 700-2.000 chủng loại hàng hóa, tạo không gian mua sắm tràn ngập, dễ dàng và nhắm tới doanh số mỗi tháng từ 3-5 tỷ đồng.