Không có nhà đầu tư nào nộp hồ sơ vào thời điểm đóng thầu ngày 19/6/2025 khiến Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa quyết định gia hạn thời điểm đóng thầu đến ngày 17/7/2025.
Tròn 1/4 thế kỷ, từ thương hiệu quốc dân thành “cánh tay công nghiệp” của thế giới, Tập đoàn SUNHOUSE đang góp phần xây dựng một nền sản xuất tự hào bản sắc dân tộc, nơi mỗi sản phẩm mang tầm vóc Việt Nam đều ghi dấu trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Vốn đăng ký bình quân mỗi doanh nghiệp trong 4 tháng đầu năm 2020 đạt 11,8 tỷ đồng, giảm 17,9% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó, gần 90% doanh nghiệp thành lập mới có quy mô vốn từ 0 - 10 tỷ đồng. Điều này cho thấy doanh nghiệp đã có xu hướng thu hẹp quy mô để đảm bảo an toàn cho đồng vốn đưa vào kinh doanh.
Nền kinh tế càng mở, sự hội nhập càng sâu rộng thì càng xuất hiện nhiều chiêu trò "né" thuế, hay còn gọi là tránh thuế, của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Công ty cổ phần Thương mại Thành Đạt luôn nêu cao phẩm chất cách mạng, tinh thần tự chủ dám nghĩ dám làm, lãnh đạo Công ty hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển sản xuất - kinh doanh, nghiên cứu khoa học, đầu tư hiệu quả, tăng trưởng từ 15 - 20%.
Với ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), doanh nhân Việt luôn là những chiến sỹ tuyến đầu, luôn chọn xông pha, chọn đương đầu, nhiều khi chọn đánh đổi sự bình yên của chính mình để có được sự “bình thường” cho người lao động, cho hoạt động của doanh nghiệp...
Trong một kịch bản lạc quan nhất, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may năm 2020 sẽ đạt khoảng 35 tỷ USD, giảm 10% so với năm 2019, với kịch bản hiện thực, con số đạt được dự kiến là 33,5 tỷ USD, nhưng kịch bản xấu nhất, kim ngạch xuất khẩu dệt may chỉ đạt 30 - 31 tỷ USD.
“Bản giao hưởng thành phố của những cây cầu”; “Bản hùng ca thành phố biển” hay “Bản hòa tấu sắc màu”… là những mỹ từ mà nhiều người đã ưu ái dành cho Đà Nẵng. Đó là sự ghi nhận, là sự ngưỡng mộ, trân trọng dành cho những người con của Đà Nẵng, cho một đô thị phát triển táo bạo với tầm nhìn và hiện thực hóa từng bước đi chiến lược sau 45 năm giải phóng và 23 năm chia tách tỉnh.
Đối với “kẻ liều lĩnh chốn khởi nghiệp” Đỗ Tuấn Anh, sáng lập Công ty cổ phần Appota, thì đại dịch Covid-19 như một cú reset về “mo” cho toàn thị trường. Khi cự ly xuất phát như nhau, nhưng với tốc độ khác nhau, thì Appota sẽ đi nhanh nhất có thể.