Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào giai đoạn “chuyển đổi kép” - vừa chuyển đổi số vừa xanh hóa nền kinh tế, nguồn nhân lực trở thành yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia và doanh nghiệp.
Mặc dù rất kiên nhẫn và sẵn sàng chờ đợi, song các doanh nghiệp đang rất cần sự chủ động từ các cấp chính quyền, nhất là chính quyền địa phương với những khó khăn phát sinh do bối cảnh giao thoa giữa mới và cũ.
Ngày 11/1/2019, Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC) do ông Kyle Kenhofer, Giám đốc cao cấp Tổ chức IFC khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về chương trình hợp tác, hỗ trợ của IFC với tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn.
Bộ Công Thương vừa ra quyết định điều tra áp dụng chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bằng nhôm, hợp kim hoặc không hợp kim, ở dạng thanh, que và hình có xuất xứ từ Trung Quốc, sau khi xem xét yêu cầu của 4 doanh nghiệp trong nước.
Nhờ tăng được giá bán so với năm 2017, với mức giá 502 USD/tấn, xuất khẩu gạo trong năm 2018 đã thu về 3,03 tỷ USD, tăng 16,1% so với năm 2017, đạt sản lượng hơn 6 triệu tấn.
Dịch vụ gọi xe hai bánh FastBibe Pro đã chính thức được FastGo triển khai tại Hà Nội. Trong 20 ngày đầu tiên, FastGo áp dụng chương trình đồng giá 11.000 đồng cho tất cả các hành trình dưới 6km.
Sáng 11/1, tại TP.HCM. Ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám Đốc Tập đoàn Novaland đã công bố mục tiêu phát triển tập đoàn trong năm 2019. Theo đó, năm 2019 Novaland sẽ bán 6.500 sản phẩn, bàn giao 5.900 sản phẩm và doanh thu sẽ đạt 18.000 tỷ đồng.
Đánh giá cao vai trò doanh nghiệp anh cả trong các tập doàn Nhà nước với nhiều đóng góp cho quốc kế dân sinh nhiều năm qua không chỉ đơn thuần là nộp ngân sách, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng nhận xét, góc độ nào đó Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã vượt qua thời kỳ khó khăn nhất để duy trì phát triển.
Alpha King đã chính thức kí kết hợp tác với ông Kim Hyung Suk, CEO Kiwi Media Group - nhà soạn nhạc hàng đầu Hàn Quốc. Ông Kim trở thành đại sứ văn hóa của The Sense.
Từ 01/01/2019, doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang EU sẽ phải tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa mới được hưởng chế độ ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) C/O form A, trong đó, phía EU cho Việt Nam thời gian quá độ là 6 tháng.
BrandFinance – Nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.