Việt Nam nằm trong top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại, quy mô xuất nhập khẩu đã chạm mốc gần 800 tỷ USD vào cuối năm 2024, tận dụng được các FTA đã ký kết để thúc đẩy xuất khẩu.
Từ danh hiệu “cổ phiếu quốc dân” với số lượng cổ đông lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam, giờ đây Tập đoàn Hòa Phát đang vươn mình trở thành “doanh nghiệp quốc dân” - mang trong mình sứ mệnh góp sức xây dựng tương lai đất nước.
Dù đã chấp nhận bán dưới giá vốn, quá trình xử lý đội tàu biển kém hiệu quả gồm 6 chiếc của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vẫn không thể diễn ra “thuận buồm xuôi gió”.
Xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Australia tính đến cuối năm 2017 mới đạt 173 triệu USD. Với quy mô nhập khẩu gần chục tỷ USD/năm, Australia là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm dệt may xuất khẩu của Việt Nam
Samsung sẽ tiếp tục hỗ trợ huấn luyện thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi tay nghề thế giới. Lần này, thí sinh ngành Cơ điện tử - Mechatronics đã được lựa chọn.
Quý I/2018, chỉ có 2 doanh nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hóa (CPH). Muốn đẩy mạnh CPH, theo ông Phạm Đức Trung, Trưởng ban Cải cách và Phát triển doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) thì phải giảm tỷ lệ sở hữu vốn nhà nước xuống mức sàn.
Không hẳn công ty gia đình nào cũng có những vấn đề về quản trị doanh nghiệp, nhưng một điểm yếu cố hữu trong các công ty này, đó là có tình trạng lãnh đạo công ty thường “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, dẫn tới những hệ lụy không nhỏ. Làm sao để không cản bước tiến của doanh nghiệp?
Success Conference & Expo Asia 2018, sự kiện marketing lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ 21-23/5, hướng tới 3.500 doanh nhân, marketer và startup châu Á sẽ thu hút sự tham dự của khoảng 12 diễn giả quốc tế hàng đầu về marketing và khoảng 300 khách mời là những CEO đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Bị Tòa án Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhiều lần trả lại đơn kiện đòi khoản nợ gần 3 triệu USD đã được bị đơn thừa nhận, Công ty TNHH POSCO VST (trụ sở tại Đồng Nai) phải kêu cứu đến Thủ tướng Chính phủ.
Các đài truyền hình, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc và người tiêu dùng Việt Nam đã và đang lên tiếng về việc “đánh tráo khái niệm” gây hiểu lầm với trên 3.000 sản phẩm “mang phong cách Hàn Quốc” nhưng trụ sở chính, xưởng sản xuất cũng như toàn bộ hoạt động điều hành của Công ty mẹ lại đặt ở Trung Quốc.