Việt Nam nằm trong top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại, quy mô xuất nhập khẩu đã chạm mốc gần 800 tỷ USD vào cuối năm 2024, tận dụng được các FTA đã ký kết để thúc đẩy xuất khẩu.
Từ danh hiệu “cổ phiếu quốc dân” với số lượng cổ đông lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam, giờ đây Tập đoàn Hòa Phát đang vươn mình trở thành “doanh nghiệp quốc dân” - mang trong mình sứ mệnh góp sức xây dựng tương lai đất nước.
Ở các dự án khởi nghiệp, mỗi cá nhân đều có ít nhất một giải pháp cho vấn đề đang xảy ra. Điều cần thiết là bên cạnh tư duy phản biện, mọi người phải gác cái tôi để đồng thuận cho kế hoạch.
Với biết bao công sức đã phải bỏ ra, việc để cho người ngoài nắm giữ những vị trí chủ chốt trong doanh nghiệp gia đình là điều khó chấp nhận với những người sáng lập. Làm thế nào để họ “gật đầu” với đề xuất này là bài toán khó với những nhà lãnh đạo thừa kế.
70% doanh nghiệp chưa biết tới chứng nhận xanh Việt Nam, 51,3% doanh nghiệp không quan tâm đến biến đổi khí hậu, 62% doanh nghiệp không sẵn lòng đầu tư cho sản phẩm xanh.
Lĩnh vực công nghệ đang thu hút vốn ngoại một cách mạnh mẽ, với sự hiện diện của hàng loạt đại gia nước ngoài đến từ châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Mô hình cửa hàng flagship hứa hẹn sẽ là nơi mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các chuỗi cửa hàng tiện ích thời trang đang cạnh tranh khốc liệt ở Việt Nam.
Hôm nay (25/5/2018), Công ty cổ phần Hàng không Vietjet chi 451 tỷ đồng trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10% cho cổ đông. Như vậy, Vietjet đã hoàn thành việc chia cổ tức 40% bằng tiền cho năm 2017,
Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG cho biết, thanh toán di động sẽ là sản phẩm chiến lược mà VNG tập trung đầu tư trong năm 2018 cũng như các năm tiếp theo.
Hội thảo giao thương Việt - Úc là sự kiện nổi bật nhất trong năm 2018 do Tiến Thịnh International tổ chức tại 3 thành phố lớn là Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội với sự tham gia của rất nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Australia cùng đại diện Chính phủ tiểu bang New South Wales và đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp New South Wales.
Theo Brand Footprint 2018 của Kantar Worldpanel, các sản phẩm của Masan Consumer - công ty thành viên của Masan Group đạt 39 triệu CRPs ở 4 thành phố chính và 306 triệu CRPs ở nông thôn, tổng cộng đạt 345 triệu CRPs, chiếm vị trí thứ 2.
Hội nghị Dầu gạo Quốc tế lần thứ 5 (ICRBO 2018) với chủ đề “Dầu Gạo – Dầu cao cấp tốt cho sức khỏe trên thế giới” đã được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam với sự phối hợp của hai đơn vị đại diện cho khối học thuật và thương mại là Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Tập đoàn Wilmar cùng với sự đồng hành tài trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức trong nước và quốc tế từ ngày 23 -25/5/2018 ở Hà Nội.