
-
Cuộc “săn” tài sản vô hình trong M&A
-
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
-
HĐQT Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc người nước ngoài
-
VETTP 2025: Khi “chuyển đổi kép” trở thành chìa khóa sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
-
TP.HCM: Thành lập Hội doanh nghiệp khu vực trung tâm Sài Gòn -
Dòng vốn ngoại tiếp tục hướng về MSN trong kỳ cơ cấu ETF quý IV
Theo ông Jesus Metelo Arias, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Đây là tháng thứ 5 liên tiếp, doanh số bán hàng của toàn ngành cao hơn cùng kỳ so với năm ngoái.
![]() | ||
Thị trường ô tô nội đang hy vọng sớm nóng lại, khi mùa bán hàng tốt nhất trong năm đã cận kề |
Với xu hướng phục hồi của thị trường này, doanh số bán xe trong năm 2013 cũng được VAMA dự kiến tăng hơn mức dự báo đưa ra hồi đầu năm.
Dự kiến mới nhất là, cả năm 2013, thị trường ô tô sẽ đạt 109.000 xe, thay vì chỉ có 100.000 xe.
Đến hết tháng 8/2013, doanh số bán hàng của toàn thị trường (kể cả sản xuất và nhập khẩu cho các loại xe) đã đạt 67.099 xe, cao hơn con số 57.417 xe của 8 tháng năm ngoái.
Tính riêng về xe con, số lượng cộng dồn bán trong 8 tháng cũng đã đạt 26.908 xe so với 21.534 xe cùng kỳ năm ngoái.
Có doanh số bán xe du lịch tốt vẫn trong 8 tháng qua là Công ty Toyota Việt Nam với 20.374 xe, tăng tới 6.380 xe.
Công ty Ford Việt Nam cũng vươn lên vị trí thứ 2 về tốc độ tăng trưởng doanh số khi bán ra được 4.757 xe, gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.
Nhận xét về khả năng phục hồi của thị trường ô tô trong thời gian tới, các hãng ô tô cũng đều hy vọng thị trường sẽ có những chuyển động mạnh mẽ, nhất là khi Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 đã chính thức khởi động với buổi họp báo diễn ra sáng qua (17/9).
Để chuẩn bị cho thị trường đang nóng dần, các hãng ô tô ngay trong tháng 9 này đã liên tiếp tung ra các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mại để đẩy mạnh bán hàng.
Tại buổi ra mắt mẫu xe hạng B có tên Aveo 2013 đầu tuần này, ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc Công ty GM Việt Nam cho hay, thị trường từ đầu năm tới nay đã tăng trưởng 17%, còn GM Việt Nam tăng được 19%. “Có được thành quả bán hàng này là bởi GM Việt Nam đã đưa ra những sản phẩm mới, cập nhật thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng từ những sản phẩm hiện có. Chúng tôi cũng có kế hoạch mang tới Việt Nam nhiều sản phẩm mới hơn nữa, để khách hàng có nhiều lựa chọn, giúp tiếp tục cải thiện vị trí của mình”, ông Gaurav Gupta nói.
Các doanh nghiệp ô tô cũng kỳ vọng thị trường sẽ còn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, bởi mức tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm 2012 diễn ra trong bối cảnh thị trường năm 2012 có sự giảm sút mạnh, tới gần 40% so với năm 2011.
“Đường sá tốt lên, phí trước bạ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đã giảm, lại thêm các hãng bắt đầu tung ra nhiều mẫu xe mới, tình hình kinh tế nói chung có dấu hiệu khởi sắc hơn là những điểm thuận lợi chính để các doanh nghiệp bán hàng. Chưa kể nhiều khách hàng đã đặt tiền, chỉ chờ hết tháng cô hồn để lấy xe, nên tình hình bán xe tháng 9 sẽ thay đổi mạnh”, một doanh nghiệp khác cho hay.
Minh Nam

-
Dòng vốn ngoại tiếp tục hướng về MSN trong kỳ cơ cấu ETF quý IV -
BSR tìm kiếm cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Campuchia -
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt -
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững -
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1 -
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra -
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
1 Cần đánh giá đúng thực chất thị trường bất động sản; tiếp tục nới lỏng tiền tệ là "thách thức"
-
2 Thủ tướng: GDP năm 2026 tăng từ 10%; phát triển đồng bộ thị trường vàng, bất động sản, chứng khoán
-
3 Chính phủ dự kiến vay 969.796 tỷ đồng trong năm 2026
-
4 Chính phủ đề xuất Quốc hội áp dụng bảng giá đất cho từng loại đất
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty