Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị tiếp thêm động lực mạnh mẽ cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đang ngày đêm dấn thân, nỗ lực đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với bà con nhân dân vùng hạn, mặn, Tập đoàn Number One - Tân Hiệp Phát đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hành trình “Nước ngọt nghĩa tình”, trao tặng tặng 10 máy lọc nước biển thành nước ngọt cho nhân dân các tỉnh vùng hạn mặn.
Công ty chuyên hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tại Trung Quốc SOSV với tài sản trị giá 250 triệu USD, chỉ chấp nhận đầu tư 3% số hồ sơ họ nhận được mỗi năm. Qũy đầu tư Beenext tại Nhật Bản và Singapore hỗ trợ vốn cho 60 trong danh sách 1.000 dự án đang huy động vốn. Đây là 2 ví dụ ngẫu nhiên cho thấy, tỷ lệ bị từ chối khi kêu gọi đầu tư, hỗ trợ vốn của các dự án khởi nghiệp tại châu Á rất cao.
Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và nhà đầu tư nước ngoài lo rằng, nhiều điều kiện kinh doanh dù mang tính kỹ thuật, nhưng lại là rào cản chính ngăn các quyết định đầu tư - kinh doanh của họ tại Việt Nam.
Một mặt sa lầy vào các khoản vay nghìn tỷ để đầu tư Dự án mở rộng nhà máy giai đoạn 2 hiện đang dở dang, một mặt có nhiều khoản phải thu khó đòi, CTCP Gang thép Thái Nguyên (Tisco) đang ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan.
Sáng ngày 31/5, tại TP.Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Thanh Hóa và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức triển khai Hội nghị thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, đồng thời thực hiện lễ ký cam kết giữa UBND tỉnh Thanh Hóa với Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam – VCCI về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp tại Thanh Hóa đến năm 2020.
Công ty CP Khoáng sản và Xi măng Cần Thơ (CCM) cho biết, dự kiến trong đầu quý 3/2016 sẽ cho ra mắt thị trường sản phẩm xi măng thương hiệu “Xi măng Cần Thơ – Hậu Giang”.
250 doanh nghiệp bắt tay với Vingroup thuộc 7 ngành hàng tiêu dùng thiết yếu như: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, VPP đồ chơi, hàng gia dụng, hàng thực phẩm tươi sống, thời trang, bông vải sợi đến từ 18 tỉnh/thành phố trên cả nước.
Cạnh tranh hội nhập đồng nghĩa với việc xóa bỏ cơ chế bảo hộ, độc quyền, các doanh nghiệp phải khẳng định được chất lượng sản phẩm - dịch vụ, bắt kịp thị hiếu, thậm chí dẫn dắt xu hướng tiêu dùng. Đó là lý do thị trường trong nước đã chứng kiến sự khởi sắc và cả những đợt thoái trào của các thương hiệu nội địa sau hơn 30 năm kể từ khi Việt Nam chính thức chuyển đổi mô hình kinh tế.