Với doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, vấn đề quan trọng hàng đầu không phải là vốn, mà là các cơ chế chính sách đột phá, tạo điểm tựa để nâng đỡ doanh nghiệp vươn lên.
Dù thị trường bất động sản đang ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, nhưng không ít doanh nghiệp vẫn phải dựa vào các khoản đầu tư tài chính để “làm đẹp” kết quả kinh doanh.
Theo Báo cáo Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng - Purchasing Managers' Index™ (PMI®), các nhà sản xuất Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng trở lại vào đầu năm 2024, khi nhu cầu cải thiện giúp số lượng đơn đặt hàng mới và sản lượng tăng trở lại.
Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP đang vay nợ dài hạn với dư nợ lớn dẫn đến thông tin sai bản chất rằng: các nhà đầu tư hạ tầng giao thông làm ăn thua lỗ, không hiệu quả.
Nafoods Group vừa được vinh danh là doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đồng hành với nông nghiệp, nông thôn.
Năm 2023, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu sang thị trường EU 104.000 tấn gạo, với trị giá 71,7 triệu USD, tăng 10% cả về lượng và kim ngạch so với năm 2022.
Sau khi trừ đi giá vốn hàng bán, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines, mã chứng khoán: HVN) đã ghi nhận lợi nhuận gộp cả năm 2023 lên tới 3.939 tỷ đồng.
Chính phủ đặt mục tiêu đưa tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics đạt 12-15% GDP vào năm 2050, chi phí logistics giảm xuống tương đương 10-12% GDP. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nâng tầm dịch vụ logistics.
Chưa kịp “hoàn hồn” vì một năm kinh doanh trầy trật, đơn hàng ít, doanh thu lẫn lợi nhuận bị lao dốc, thì mới đầu năm 2024, các doanh nghiệp xuất khẩu lại đau đầu vì cước vận tải biển tăng vọt.
Dự đoán trong năm 2024, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng giá cước tàu, tăng thời gian vận chuyển, tăng đơn hàng đặt chỗ, tăng hoãn đơn hàng và tăng các loại phụ phí.