Dù chưa chịu tác động trực tiếp từ thuế quan, các doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng nội địa vẫn chủ động tái cấu trúc, tối ưu chi phí để chuẩn bị cho các kịch bản ứng phó trong nửa cuối năm 2025.
Bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, kết thúc 6 tháng đầu năm 2025 Agribank đã đạt kết quả kinh doanh hết sức khả quan, tiếp tục giữ vững thị phần top đầu, bao phủ nợ xấu top đầu hệ thống...
Doanh nghiệp nhà nước chắc chắn phải nắm vai trò dẫn dắt trong phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Nhưng việc này chỉ thực hiện được nếu doanh nghiệp được làm khác những gì đã làm thời gian qua.
Tính chung quý I/2022, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 88,58 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước, với 15 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.
Từ một công ty, vận hành một nhà máy duy nhất, với sản phẩm duy nhất là Đạm Phú Mỹ, PVFCCo đã trở thành một doanh nghiệp đầu ngành, nằm trong Top các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Tình hình đăng ký kinh doanh phản ánh hoạt động kinh doanh đang trong bối cảnh, điều kiện hồi phục với tốc độ rất nhanh và các doanh nghiệp đã có kế hoạch đón đầu.
Đơn hàng dồi dào quý III/2022 hoặc thậm chí cho cả năm nay, nhưng doanh nghiệp ngành nội thất Việt Nam đang phải tính toán lại chuỗi sản xuất của mình khi giá nguyên liệu, chi phí logistics…tăng cao.
Hai đơn vị đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, xây dựng và phát triển dự án năng lượng mặt trời áp mái với tổng công suất 50 MWp tại Việt Nam trong 2 năm tới.
Ngành gỗ có 3.500 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu trực tiếp trong năm 2021, trong số này có 155 doanh nghiệp có giá trị xuất khẩu trên 20 triệu USD/năm trở lên.