Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tiền đạo Malaysia: 'Không thể xuyên phá hàng thủ Việt Nam'
Minh Khang (Dân Trí) - 12/10/2019 09:23
 
Tiền đạo Muhammad Syafiq Ahmad đánh giá cao hệ thống phòng ngự 5 người của tuyển Việt Nam sau trận thua 0-1.
Cơ hội nguy hiểm nhất Malaysia tạo được về phía tuyển Việt Nam ở phút thứ 10 của trận đấu. Ảnh: Ngọc Thành.
Cơ hội nguy hiểm nhất Malaysia tạo được về phía tuyển Việt Nam ở phút thứ 10 của trận đấu. Ảnh: Ngọc Thành.

 

Tối 10/10, tuyển Malaysia nhận thất bại 0-1 trong trận làm khách của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Trả lời truyền thông Malaysia, tiền đạo Muhammad Syafiq Ahmad đánh giá cao hàng phòng ngự bên phía tuyển Việt Nam. Anh thừa nhận mọi nỗ lực tấn công của Malaysia đều kết thúc trong bế tắc.

Syafiq là cầu thủ tạo ra cơ hội nguy hiểm duy nhất của tuyển Malaysia trong suốt cả trận với cú đánh đầu ở phút thứ 10. Tuy nhiên, nỗ lực của chân sút 24 tuổi này không thể chiến thắng được thủ môn Đặng Văn Lâm và các hậu vệ Việt Nam. Đây là trận đấu đầu tiên Syafiq không ghi bàn cho Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 (trước đó, anh ghi bàn ở cả hai trận đấu với Indonesia và UAE).

Syafiq nhấn mạnh hàng thủ Việt Nam chơi rất kỷ luật và sơ đồ 5 hậu vệ mà HLV Park Hang-seo áp dụng càng khiến Malaysia gặp khó khăn.

"Chúng tôi biết rằng Việt Nam chơi rất tốt. Họ có hệ thống phòng ngự rất khó để xuyên phá. Tôi thừa nhận bế tắc trong việc tìm khoảng trống. Việt Nam có những hậu vệ tốt, lại chơi với sơ đồ 5 người nên rất khó cho chúng tôi tiếp cận vòng cấm của họ", Syafiq chia sẻ.

Với chiến thắng này, Việt Nam duy trì thành tích bất bại trước Malaysia trên sân nhà kể từ trận thua 2-4 ở bán kết lượt về AFF Cup 2014. Tính từ năm 2012, đây là chiến thắng thứ 8 của tuyển Việt Nam trong 10 lần đụng độ với Malaysia.

"Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng may mắn không đứng về phía chúng tôi. Chúng tô sẽ nỗ lực hơn nữa để giành chiến thắng trận đấu tiếp theo. Chúng tôi còn nhiều điểm yếu phải khắc phục để đương đầu với đối thủ như Việt Nam', tiền đạo Malaysia thừa nhận.

Báo Malaysia tâm phục khẩu phục sau thất bại trước đội tuyển Việt Nam
Những tờ báo Malaysia đều cho rằng đội tuyển Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng trước đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư