Bộ Công thương cho biết, hơn 5.500 cửa hàng đã đóng cửa ngừng kinh doanh trong tháng cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận hàng giả diễn ra từ 15/5-15/6 trên cả nước.
Dịch tả lợn châu Phi từng gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi Việt Nam năm 2019, đặc biệt là với các hộ nhỏ lẻ. Tuy nhiên, nhờ áp dụng chăn nuôi an toàn sinh học và thành công trong nghiên cứu vaccine, dịch bệnh đã được khống chế.
Ngày 30/3, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 đã bế mạc sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, hiệu quả. Đã có hàng ngàn tour được bán ra, mang về doanh thu kỷ lục cho các công ty lữ hành với hơn 322 tỷ đồng.
Mô hình thuyền Lucky với biểu tượng con thuyền căng buồm vượt sóng ra khơi mang đến sự may mắn và nguồn cảm hứng cho các doanh nhân chèo lái doanh nghiệp đến bến bờ thành công.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2019 (VITM 2019) đã chính thức được khai mạc sáng nay, 27/3, tại Hà Nội với quy mô lớn hơn các kỳ hội chợ trước (trên 500 gian hàng) cùng với sự đầu tư bài bản hơn khiến các doanh nghiệp du lịch đặt kỳ vọng khá lớn vào việc có thể tăng trưởng doanh thu cao hơn.
Sở Y tế Hà Nội nhận định, trước tình hình sốt xuất huyết có dấu hiệu tăng cao, Sở yêu cầu các đơn vị không được chủ quan và chủ động lên phương án phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, triển khai các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh.
Trong các ngày từ 25/4 đến 5/5/2019, ngoài việc duy trì các đôi tàu đôi tàu thống nhất và tàu khu đoạn chạy thường xuyên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chạy thêm 130 chuyến tàu trên các tuyến.
Trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay từ 12-15/4/2019 (tức 8-11/3 âm lịch), Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng tổng cộng gần 420.000 chỗ (tương đương hơn 2.000 chuyến bay) trên các đường bay nội địa và quốc tế.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến tháng 3/2019, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2.645.731 lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 7.474.892 lượt, đem lại doanh thu ước đạt 26.954 tỷ đồng, tăng 32%.
Ngày Quyền của người tiêu dùng được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.