-
Cấp xã cần thêm nhân lực để giảm áp lực công việc, phục vụ dân hiệu quả hơn -
CTicket - Điểm sáng mới của nền tảng công nghệ Việt trong lĩnh vực giải trí -
Quy định tiêu chí, phân định vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2026-2030 -
Lễ hội văn hoá và ẩm thực Bỉ - B.Fest 2025 diễn ra từ 24/10 đến 26/10 tại Hải Phòng -
Hợp tác xã chè Hảo Đạt nâng tầm chè đặc sản Thái Nguyên -
Đảm bảo quyền lợi cho người hoạt động không chuyên trách khi sắp xếp thôn, tổ dân phố
Sở Y tế TP.HCM cho hay đã triển khai 21 thủ tục trên Cổng dịch vụ công chung của Thành phố. Ngoài ra, để hướng dẫn trực tiếp các loại hồ sơ phức tạp, cần cập nhật các quy định mới hoặc cần chuyển đổi văn bản giấy thành điện tử, sở đã đưa vào hoạt động Phòng Hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngay trong khuôn viên sở.
Sở đã xây dựng cổng dịch vụ công trực tuyến của ngành và chính thức hoạt động từ tháng 1/2019. Nếu như trước đây, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến khá thấp, dưới 20%, thì hiện nay, sở đã đưa tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến tại cổng dịch vụ công trực tuyến ngành y tế lên 100%. Người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng máy tính, thiết bị di động có nối mạng internet đều có thể đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến tại bất cứ đâu.
Sở cũng đã triển khai ứng dụng tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ công tại Phòng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ dịch vụ công của sở để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tra cứu. Ứng dụng này hỗ trợ người dân và doanh nghiệp dễ dàng tra cứu hồ sơ cho dù đang ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào. Khi có thông báo “trả kết quả”, người dân, doanh nghiệp đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công để lấy hồ sơ, hoặc được bưu điện giao tận nhà nếu có đăng ký dịch vụ bưu chính công ích.
Đối với bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ, ứng dụng này giúp giảm dần hiện trạng tiếp xúc trực tiếp với cán bộ để tránh nhũng nhiễu, giảm những khoản chi phí không chính thức. Qua đó, tăng sự gắn kết giữa Sở Y tế với người dân và doanh nghiệp, tăng niềm tin đối với việc giải quyết thủ tục hành chính công của sở, góp phần tăng chỉ số cải cách thủ tục hành chính của ngành y tế nói riêng và của thành phố nói chung.
-
Cấp xã cần thêm nhân lực để giảm áp lực công việc, phục vụ dân hiệu quả hơn -
CTicket - Điểm sáng mới của nền tảng công nghệ Việt trong lĩnh vực giải trí -
Quy định tiêu chí, phân định vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2026-2030 -
Lễ hội văn hoá và ẩm thực Bỉ - B.Fest 2025 diễn ra từ 24/10 đến 26/10 tại Hải Phòng
-
Hợp tác xã chè Hảo Đạt nâng tầm chè đặc sản Thái Nguyên -
Đảm bảo quyền lợi cho người hoạt động không chuyên trách khi sắp xếp thôn, tổ dân phố -
Hà Nội đảm bảo tiến độ dự án nâng cấp tuyến tỉnh lộ 418 tại xã Đoài Phương -
Khui “sít rịt” những “tấm vé vàng” của 8Wonder Winter 2025 -
Siết kỷ luật thi tuyển công chức, bỏ thi nâng ngạch từ tháng 12 -
Khôi phục chuỗi sản xuất nông nghiệp ở Thái Nguyên sau bão lũ -
Giáo dục tài chính cho học sinh: Nền tảng cần thiết trong thời đại số
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
HIMA 2025: Tái định hình dòng vốn đầu tư vào ngành y tế Việt Nam -
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”
