
-
Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông khắc phục lỗi hệ thống, hoạt động trở lại bình thường
-
Kendo Việt Nam chính thức có đội tuyển quốc gia thi đấu giải quốc tế tại Singapore
-
Sách Dạo khắp một vòng Việt Nam và hành trình yêu nước của một "trái tim nhỏ"
-
Thông tin mới nhất về sự cố phun trào bùn ngầm ở dự án metro Nhổn - ga Hà Nội
-
Chủ tịch Hà Nội đối thoại với công nhân lao động: Giải bài toán giáo dục, y tế -
Chính phủ công nhận tỉnh Quảng Ninh hoàn thành xây dựng nông thôn mới
![]() |
Sở Y tế TP.HCM cho hay đã triển khai 21 thủ tục trên Cổng dịch vụ công chung của Thành phố. Ngoài ra, để hướng dẫn trực tiếp các loại hồ sơ phức tạp, cần cập nhật các quy định mới hoặc cần chuyển đổi văn bản giấy thành điện tử, sở đã đưa vào hoạt động Phòng Hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngay trong khuôn viên sở.
Sở đã xây dựng cổng dịch vụ công trực tuyến của ngành và chính thức hoạt động từ tháng 1/2019. Nếu như trước đây, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến khá thấp, dưới 20%, thì hiện nay, sở đã đưa tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến tại cổng dịch vụ công trực tuyến ngành y tế lên 100%. Người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng máy tính, thiết bị di động có nối mạng internet đều có thể đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến tại bất cứ đâu.
Sở cũng đã triển khai ứng dụng tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ công tại Phòng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ dịch vụ công của sở để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tra cứu. Ứng dụng này hỗ trợ người dân và doanh nghiệp dễ dàng tra cứu hồ sơ cho dù đang ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào. Khi có thông báo “trả kết quả”, người dân, doanh nghiệp đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công để lấy hồ sơ, hoặc được bưu điện giao tận nhà nếu có đăng ký dịch vụ bưu chính công ích.
Đối với bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ, ứng dụng này giúp giảm dần hiện trạng tiếp xúc trực tiếp với cán bộ để tránh nhũng nhiễu, giảm những khoản chi phí không chính thức. Qua đó, tăng sự gắn kết giữa Sở Y tế với người dân và doanh nghiệp, tăng niềm tin đối với việc giải quyết thủ tục hành chính công của sở, góp phần tăng chỉ số cải cách thủ tục hành chính của ngành y tế nói riêng và của thành phố nói chung.

-
Truyền thông về năng lượng hạt nhân cần rõ ràng, minh bạch -
Sách Dạo khắp một vòng Việt Nam và hành trình yêu nước của một "trái tim nhỏ" -
Thông tin mới nhất về sự cố phun trào bùn ngầm ở dự án metro Nhổn - ga Hà Nội -
Hà Nội hỗ trợ việc làm cho cán bộ dôi dư sau sắp xếp bộ máy hành chính -
Ngày Quốc tế lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc 29/5: Gìn giữ hòa bình - Sứ mệnh toàn cầu, trái tim Việt Nam -
Chủ tịch Hà Nội đối thoại với công nhân lao động: Giải bài toán giáo dục, y tế -
Hải Phòng: Kiến Thụy, Vĩnh Bảo chính thức đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025