Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trasimex dự tính đưa Transimex Hi Tech Park Logistics thành công ty đại chúng
Hồng Phúc - 15/03/2022 16:56
 
HĐQT Công ty cổ phần Transimex đã họp và quyết nghị hàng loạt vấn đề quan trọng trong hoạt động kinh doanh trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 sắp diễn ra.

Các nội dung đươc bàn tới gồm thông qua việc chuyển đổi Cảng ICD và Trung tâm Vận tải thủy Transimex thành Công ty cổ phần; chuyển nhượng một phần hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Transimex cho các công ty thành viên; thay đổi chủ sở hữu của Công ty TNHH MTV Đầu tư Long An.

HĐQT Transimex đã thông qua chủ trương tăng vốn và chuyển Công ty TNHH MTV Transimex Hi Tech Park Logistics thành công ty đại chúng; nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Cảng Mipec (MPC)…

Tuy nhiên, phương án đưa công ty này thành công ty đại chúng hiện chưa được công bố chi tiết. Thông tin ban đầu cho biết, vốn điều lệ của Transimex Hi Tech Park Logistics sẽ được tăng từ 220 tỷ đồng lên 340 tỷ đồng. Vốn góp điều chỉnh bổ sung sẽ được thực hiện trong quý II và quý III/2022.

Dự kiến, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của Transimex sẽ diễn ra vào sáng ngày 28/4, tại TP.HCM.

.
Transimex Hi Tech Park Logistics có trụ sở chính tại khu công nghệ cao, quận 9 và hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ kho bãi, do Transimex nắm 100% vốn (Nguồn: TMS).



Ngoài ra, Transimex sẽ chào bán 2 triệu trái phiếu chuyển đổi, không có tài sản đảm bảo cho cổ đông hiện hữu, theo tỷ lệ 52,93:1 (1 cổ phiếu tương đương 1 quyền và 52,93 quyền được mua 1 trái phiếu chuyển đổi).

Cổ đông hiện hữu là nhà đầu tư trong nước chỉ được chuyển nhượng quyền mua trái phiếu cho nhà đầu tư trong nước nhằm đảm bảo tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoái với trái phiếu là 49%.

Transimex đưa ra mức giá chào bán là 100.000 đồng/trái phiếu và lãi suất 6%/năm.

Trong năm nay, sau khi được Uỷ ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận, Công ty sẽ bắt đầu thực hiện đợt chào bán trái phiếu.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán trái phiếu chuyển đổi cho cổ đông hiện hữu của Transimex dự kiến là 200 tỷ đồng sẽ được sử dụng để đầu tư triển khai các dự án phát triển hạ tầng dịch vụ logistics (tại công ty mẹ và/hoặc thông qua các công ty con, công ty liên doanh, liên kết).

Cùng với đó là bổ sung nguồn vốn cho các hoạt động kinh doanh và tài chính của Công ty.

Dự kiến, khoảng 153 tỷ đồng sẽ được dùng để trả nợ khoản vay tại Standard Chartered và phần còn lại để trả cho Ryobi Holdings Co., Ltd.

Ba nhà đầu tư tổ chức chi hơn 488 tỷ đồng mua cổ phiếu Transimex
Ba nhà đầu tư tổ chức trong nước vừa chi gần 488,6 tỷ đồng để hoàn tất mua 12,2 triệu cổ phiếu TMS của Công ty cổ phần Transimex (HoSE: TMS).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư