
-
Thuế quan của Tổng thống Trump được tòa phúc thẩm liên bang khôi phục
-
Tỷ phú Elon Musk rời chính trường, trở lại với công việc kinh doanh
-
Tổng thống Trump ca ngợi bước tiến "tích cực" trong đàm phán Mỹ - EU
-
Bất ổn thương mại có thể tiếp tục khi Tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp thuế mới
-
Hoạt động kinh doanh tại Mỹ cải thiện trong tháng 5 -
OpenAI chi 6,5 tỷ USD thâu tóm startup của “phù thủy thiết kế” Jony Ive
Giám đốc điều hành GM Mary Barra đã nói chuyện với cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow về vấn đề sẽ hỗ trợ sản xuất thiết bị y tế, sau khi hãng xe tuyên bố đình chỉ sản xuất ở Bắc Mỹ cho đến ngày 30/3. Ông Kudlow cũng xác nhận với Fox News rằng đã trao đổi với một nhà sản xuất ôtô trong việc xem xét sản xuất máy trợ thở.
Người phát ngôn của GM Jeannine Ginivan cho biết công ty đang cùng tìm giải pháp hỗ trợ cho quốc gia trong thời gian khó khăn này. Do vậy, GM đã đề nghị được giúp đỡ và đang nghiên cứu cách để có thể hỗ trợ sản xuất các thiết bị y tế.
Tương tự, Ford tuyên bố "sẵn sàng giúp chính quyền bằng mọi cách có thể, bao gồm cả khả năng sản xuất máy trợ thở và các thiết bị khác. Chúng tôi đã có các cuộc thảo luận sơ bộ với chính phủ Mỹ và đang xem xét tính khả thi". Ông Kudlow ca ngợi thiện chí của hai nhà sản xuất ôtô trong bối cảnh họ cũng phải đang đóng cửa nhà máy vì Covid-19.
![]() |
Máy trợ thở được sản xuất trong nhà máy của Hamilton Medical tại Thụy Sỹ hôm 18/3. Ảnh: Reuters |
Tuy nhiên, GM và Ford có thể phải đối mặt với những rào cản đáng kể trong việc chế tạo một thiết bị y tế phức tạp như máy trợ thở. Không rõ sẽ mất bao lâu để họ làm được điều đó.
Các quốc gia trên thế giới đang lo ngại về nguy cơ thiếu hụt máy trợ thở để điều trị cho những bệnh nhân nặng của Covid-19. Mỗi máy trợ thở có giá trị hàng nghìn USD và được sử dụng để hỗ trợ hô hấp cho người bệnh. Đầu tuần này, Anh cũng đã yêu cầu các nhà sản xuất bao gồm Ford, Honda và Rolls Royce hỗ trợ chế tạo các thiết bị y tế bao gồm máy trợ thở.
Trong Thế chiến thứ hai, GM, Ford và các nhà sản xuất ôtô khác đã điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất để chế tạo xe tăng, máy bay và các thiết bị quân sự, vũ khí khác. Thành phố Detroit, thủ phủ của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, khi ấy được đặt biệt danh là "Arsenal of Democracy", theo khẩu hiệu của Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt.
Trước đó, vào tháng 2, khi Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc, một số nhà sản xuất lớn của nước này bao gồm Foxconn và SAIC-GM-Wuling Automobile, một liên doanh của GM và với hai đối tác nội địa, cũng đã thiết lập dây chuyền để sản xuất khẩu trang và quần áo y tế.

-
Chủ tịch ECB Christine Lagarde: Đồng euro có thể trở thành đồng tiền dự trữ quốc tế -
Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng -
Thỏa thuận US Steel - Nippon Steel: Đầu tư 14 tỷ USD, tạo ra 70.000 việc làm tại Mỹ -
Tổng thống Trump hoãn áp thuế 50% đối với EU đến ngày 9/7 -
Bất ổn thương mại có thể tiếp tục khi Tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp thuế mới -
Mỹ đẩy nhanh đầu tư xây dựng các nhà máy điện hạt nhân mới, tăng gấp 4 lần công suất năm 2050 -
Lãnh đạo BMW, Porsche cảnh báo rủi ro khi quá tập trung vào xe điện
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025