
-
Giá dầu sụt giảm hai ngày liên tiếp sau tin OPEC+ sắp tăng sản lượng
-
Mỹ, Canada sẽ nối lại đàm phán thương mại
-
Canada rút lại thuế dịch vụ kỹ thuật số sau khi Mỹ ngừng đàm phán thương mại
-
Tổng thống Trump đột ngột chấm đứt đàm phán thương mại với Canada
-
ECB có khả năng tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất khi lạm phát đã ổn định ở mức dưới 2% -
Mỹ, Trung Quốc đã xác nhận nội dung chi tiết của thỏa thuận thương mại
Giám đốc điều hành GM Mary Barra đã nói chuyện với cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow về vấn đề sẽ hỗ trợ sản xuất thiết bị y tế, sau khi hãng xe tuyên bố đình chỉ sản xuất ở Bắc Mỹ cho đến ngày 30/3. Ông Kudlow cũng xác nhận với Fox News rằng đã trao đổi với một nhà sản xuất ôtô trong việc xem xét sản xuất máy trợ thở.
Người phát ngôn của GM Jeannine Ginivan cho biết công ty đang cùng tìm giải pháp hỗ trợ cho quốc gia trong thời gian khó khăn này. Do vậy, GM đã đề nghị được giúp đỡ và đang nghiên cứu cách để có thể hỗ trợ sản xuất các thiết bị y tế.
Tương tự, Ford tuyên bố "sẵn sàng giúp chính quyền bằng mọi cách có thể, bao gồm cả khả năng sản xuất máy trợ thở và các thiết bị khác. Chúng tôi đã có các cuộc thảo luận sơ bộ với chính phủ Mỹ và đang xem xét tính khả thi". Ông Kudlow ca ngợi thiện chí của hai nhà sản xuất ôtô trong bối cảnh họ cũng phải đang đóng cửa nhà máy vì Covid-19.
![]() |
Máy trợ thở được sản xuất trong nhà máy của Hamilton Medical tại Thụy Sỹ hôm 18/3. Ảnh: Reuters |
Tuy nhiên, GM và Ford có thể phải đối mặt với những rào cản đáng kể trong việc chế tạo một thiết bị y tế phức tạp như máy trợ thở. Không rõ sẽ mất bao lâu để họ làm được điều đó.
Các quốc gia trên thế giới đang lo ngại về nguy cơ thiếu hụt máy trợ thở để điều trị cho những bệnh nhân nặng của Covid-19. Mỗi máy trợ thở có giá trị hàng nghìn USD và được sử dụng để hỗ trợ hô hấp cho người bệnh. Đầu tuần này, Anh cũng đã yêu cầu các nhà sản xuất bao gồm Ford, Honda và Rolls Royce hỗ trợ chế tạo các thiết bị y tế bao gồm máy trợ thở.
Trong Thế chiến thứ hai, GM, Ford và các nhà sản xuất ôtô khác đã điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất để chế tạo xe tăng, máy bay và các thiết bị quân sự, vũ khí khác. Thành phố Detroit, thủ phủ của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, khi ấy được đặt biệt danh là "Arsenal of Democracy", theo khẩu hiệu của Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt.
Trước đó, vào tháng 2, khi Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc, một số nhà sản xuất lớn của nước này bao gồm Foxconn và SAIC-GM-Wuling Automobile, một liên doanh của GM và với hai đối tác nội địa, cũng đã thiết lập dây chuyền để sản xuất khẩu trang và quần áo y tế.

-
"Cơn sốt" trên thị trường IPO Hồng Kông đang trở lại -
Tổng thống Trump đe dọa áp thuế quan 35% đối với Nhật Bản -
Mỹ, Canada sẽ nối lại đàm phán thương mại -
Canada rút lại thuế dịch vụ kỹ thuật số sau khi Mỹ ngừng đàm phán thương mại -
Nhật Bản, Trung Quốc dẫn đầu, thị trường M&A toàn cầu nổi sóng nhờ các thương vụ lớn -
Quan chức Pháp: EU - Mỹ có thể đạt thỏa thuận thương mại trước thời hạn -
Tổng thống Trump đột ngột chấm đứt đàm phán thương mại với Canada
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower