-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới -
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài -
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất -
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao -
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc
Giám đốc điều hành GM Mary Barra đã nói chuyện với cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow về vấn đề sẽ hỗ trợ sản xuất thiết bị y tế, sau khi hãng xe tuyên bố đình chỉ sản xuất ở Bắc Mỹ cho đến ngày 30/3. Ông Kudlow cũng xác nhận với Fox News rằng đã trao đổi với một nhà sản xuất ôtô trong việc xem xét sản xuất máy trợ thở.
Người phát ngôn của GM Jeannine Ginivan cho biết công ty đang cùng tìm giải pháp hỗ trợ cho quốc gia trong thời gian khó khăn này. Do vậy, GM đã đề nghị được giúp đỡ và đang nghiên cứu cách để có thể hỗ trợ sản xuất các thiết bị y tế.
Tương tự, Ford tuyên bố "sẵn sàng giúp chính quyền bằng mọi cách có thể, bao gồm cả khả năng sản xuất máy trợ thở và các thiết bị khác. Chúng tôi đã có các cuộc thảo luận sơ bộ với chính phủ Mỹ và đang xem xét tính khả thi". Ông Kudlow ca ngợi thiện chí của hai nhà sản xuất ôtô trong bối cảnh họ cũng phải đang đóng cửa nhà máy vì Covid-19.
![]() |
|
Máy trợ thở được sản xuất trong nhà máy của Hamilton Medical tại Thụy Sỹ hôm 18/3. Ảnh: Reuters |
Tuy nhiên, GM và Ford có thể phải đối mặt với những rào cản đáng kể trong việc chế tạo một thiết bị y tế phức tạp như máy trợ thở. Không rõ sẽ mất bao lâu để họ làm được điều đó.
Các quốc gia trên thế giới đang lo ngại về nguy cơ thiếu hụt máy trợ thở để điều trị cho những bệnh nhân nặng của Covid-19. Mỗi máy trợ thở có giá trị hàng nghìn USD và được sử dụng để hỗ trợ hô hấp cho người bệnh. Đầu tuần này, Anh cũng đã yêu cầu các nhà sản xuất bao gồm Ford, Honda và Rolls Royce hỗ trợ chế tạo các thiết bị y tế bao gồm máy trợ thở.
Trong Thế chiến thứ hai, GM, Ford và các nhà sản xuất ôtô khác đã điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất để chế tạo xe tăng, máy bay và các thiết bị quân sự, vũ khí khác. Thành phố Detroit, thủ phủ của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, khi ấy được đặt biệt danh là "Arsenal of Democracy", theo khẩu hiệu của Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt.
Trước đó, vào tháng 2, khi Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc, một số nhà sản xuất lớn của nước này bao gồm Foxconn và SAIC-GM-Wuling Automobile, một liên doanh của GM và với hai đối tác nội địa, cũng đã thiết lập dây chuyền để sản xuất khẩu trang và quần áo y tế.
-
Giá dầu biến động tăng nhẹ, dư cung rình rập -
Hội nghị thượng đỉnh EU tập trung vào đoàn kết nội khối và chuyển đổi chiến lược -
Lễ mở ký và Hội nghị cấp cao về Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng - "Công ước Hà Nội" -
Chính sách của Tân Thủ tướng Nhật Bản Sanae Takaichi -
Bà Sanae Takaichi được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản -
Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại vào tuần tới -
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới
-
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt -
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia -
Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” -
Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside -
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam

