Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Trung tâm Thương mại trăm triệu đô sẽ được xây dựng tại Thanh Hóa
Minh Châu - 14/12/2020 17:11
 
Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam đang nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ thành lập Dự án Trung tâm thương mại Thanh Hóa với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 190 triệu USD, với tiêu chuẩn Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam.

Tại Hội nghị kết nối đầu tư Nhật Bản - Thanh Hóa năm 2020, tỉnh Thanh Hóa đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ thành lập Dự án Trung tâm thương mại Thanh Hóa. Dự kiến Dự án này sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2021-2022.

Nhật Bản là địa bàn có ý nghĩa quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa. Lũy kế đến thời điểm hiện nay, Thanh Hóa thu hút được 134 dự án đầu tư FDI còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 14,25 tỷ USD; trong đó có 15 dự án FDI của Nhật Bản, với tổng vốn đăng ký khoảng 12,815 tỷ USD (vốn của các nhà đầu tư Nhật Bản khoảng 6,558 tỷ USD, chiếm 46% tổng vốn đầu tư FDI và là quốc gia có số vốn đầu tư cao nhất trong nguồn vốn đầu tư FDI trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa).

Ông Nguyễn Văn Thi,  Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu đầu tư kinh doanh tại Thanh Hóa, bao gồm cung cấp thông tin cập nhật về định hướng, chính sách, dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh; thực hiện quy trình, thủ tục hành chính nhanh gọn; bàn giao mặt bằng dự án sạch; hỗ trợ hạ tầng cơ bản đến chân hàng rào dự án; hỗ trợ thu hút và đào tạo lao động...

Những năm qua, Thanh Hóa luôn hoan nghênh các nhà đầu tư Nhật Bản vào tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn tỉnh và coi sự thành công của các đối tác Nhật Bản là thành công của Thanh Hóa. Hội nghị kết nối đầu tư Nhật Bản - Thanh Hóa năm 2020 vừa diễn ra là bước khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác giữa Thanh Hóa và Nhật Bản trong thời gian tới.

AEONMALL mang cuộc thi với lịch sử 20 năm tại Nhật Bản đến Việt Nam
Để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, AEONMALL Việt Nam đã tổ chức Cuộc thi Nhập vai 2018 trên quy mô toàn quốc với sự tham gia của ông Tamai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư