Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chúc Tết chiến sỹ biên phòng và người lao động Lai Châu
Khánh Linh - 28/01/2022 08:16
 
Ban Kinh tế Trung ương thăm, chúc Tết các chiến sỹ biên phòng và tặng quà công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lai Châu.
.
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương đã trao tặng hơn 200 phần quà Tết cho người lao động Lai Châu

Tham gia chương trình "Tết sum vầy, Xuân bình an", ông Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã sẻ chia với những khó khăn, sự nỗ lực của người lao động tỉnh Lai Châu trong một năm chịu nhiều ảnh hưởng, tác động của dịch Covid-19. Ông đánh giá cao, biểu dương sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và tổ chức công đoàn các cấp trong thời gian qua đã luôn quan tâm, tạo điều, chăm lo và là điểm tựa vững chắc cho người lao động. Qua đó, giúp người lao động luôn vững tin vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất.

Ông Trần Tuấn Anh và Đoàn công tác cũng đã trao tặng hơn 200 phần quà, trị giá trên 330 triệu đồng cho đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh.

.
Ông Trần Tuấn Anh, Trưởng ban Kinh tế Trung ương chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh,

Thăm, tặng quà và chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương ghi nhận những đóng góp của lực lượng bộ đội biên phòng trong đảm bảo bình yên cho nhân dân khu vực biên giới.

Đồng thời, động viên cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó; xây dựng các phương án trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết để Nhân dân vui Tết đón Xuân bình yên.

Đoàn công tác cũng đã thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo Lò Thị Nọi (bản San Thàng, xã San Thàng, thành phố Lai Châu), động viên gia đình vượt khó, đẩy mạnh sản xuất, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống...

Thăm, chúc tết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, ghi nhận và đánh giá cao về những kết quả đạt được của tỉnh trong năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ 14 của Đảng bộ tỉnh. Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và đời sống của nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, tập trung phòng, chống dịch Covid-19 gắn với khôi phục và phát triển kinh tế, đạt kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực.

Ông Trần Tuấn Anh đề nghị tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số vấn đề, hướng mục tiêu để tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Trong đó có những nội dung trọng tâm: Quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương, định hướng lớn trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 và điều kiện thực tế của địa phương để xây dựng củ thể hóa bằng các chương trình, dự án, nhiệm vụ giải pháp cụ thể, khả thi trong từng nhiệm kỳ và chiến lược lâu dài. Khẩn trương hoàn thành các quy hoạch phát triển của tỉnh để quy hoạch trở thành công cụ quản lý và tạo động lực phục vụ phát triển.

Tỉnh cần chú trọng phát triển 2 trụ cột kinh tế quan trọng là nông lâm nghiệp và thủy điện. Phát triển nông nghiệp cần xây dựng quy hoạch các vùng sản xuất hàng hóa tập trung chuyên canh, từng bước ứng dụng công nghệ cao theo mô hình liên kết Doanh nghiệp – người dân – nhà nước – nhà khoa học – Ngân hàng.

Bên cạnh đó, tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và các địa phương đảm bảo tiến độ dự án tuyến giao thông kết nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, cùng với khai thác, phát huy hiệu quả khu kinh tế cửa khẩu Ma Lù Thàng. Tập trung cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư chiến lược. Đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương trong tỉnh và các trung tâm kinh tế - công nghiệp – đô thị lớn và liên kết quốc tế. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giảm nghèo đa chiều bền vững, quan trọng là cải thiện thu nhập và nâng cao mức sống nhân dân.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng “bàn kế hoạch tương lai” với Lai Châu
Không đơn thuần là thúc phát triển kinh tế - xã hội 2020, bàn kế hoạch 2021, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng còn muốn bàn về các kế hoạch phát triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư