Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp huy động được 2.565 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19
PV - 05/06/2021 09:47
 
Tại sự kiện ra mắt Quỹ vắc-xin phòng COVID-19, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc sẽ trao 2.565 tỷ đồng ủng hộ cho Quỹ vắc-xin phòng COVID-19.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc sẽ trao 2.565 tỷ đồng đóng góp, ủng hộ cho Quỹ vắc-xin phòng COVID-19.

Trước đó, ngày 31/5, tại Hà Nội, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã tổ chức Chương trình phát động ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 tới các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban đã nhấn mạnh, phát huy vai trò, trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp nhà nước trong việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phát động chương trình ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 tới các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc với mong muốn đóng góp một phần công sức trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19 bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân, ổn định xã hội, phát triển sản xuất, kinh doanh, tiếp tục công cuộc phát triển kinh tế, xã hội.

Sau khi phát động, chỉ trong một thời gian ngắn, các Tập đoàn, Tổng công ty đã tích cực đóng góp, ủng hộ được tổng số tiền 2.565 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng COVID-19. Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề trước tác động của đại dịch COVID-19 thì đây là một sự nỗ lực, cố gắng rất lớn. Các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Ủy ban đều thống nhất quan điểm cho rằng, đây là thời điểm khẳng định vai trò, vị trí của doanh nghiệp nhà nước; bên cạnh vai trò lực lượng nòng cốt, hỗ trợ Nhà nước điều tiết, thúc đẩy phát triển nền kinh tế quốc gia, còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội đất nước.

Bên cạnh, số tiền 2.565 tỷ đồng đóng góp trực tiếp vào Quỹ vắc-xin phòng COVID-19, các doanh nghiệp cũng cam kết nỗ lực, sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động khác phục vụ công tác phòng, chống dịch của Chính phủ, ngành y tế, cũng như các địa phương trong cả nước.

Danh sách các Tập đoàn, Tổng công ty đóng góp, ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 gồm:

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) 400 tỷ đồng

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) 400 tỷ đồng

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) 400 tỷ đồng

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) 200 tỷ đồng

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) 200 tỷ đồng

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) 200 tỷ đồng

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) 200 tỷ đồng

Tổng công ty Viễn thông Mobifone 200 tỷ đồng

Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) 200 tỷ đồng

Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) 100 tỷ đồng

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) 50 tỷ đồng

Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1)10 tỷ đồng

Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) 5 tỷ đồng

Mua vắc-xin phòng Covid-19 là trường hợp cấp bách, phải thực hiện ngay
Công ty Pfizer không chấp nhận đàm phán về giá, các điều kiện hợp đồng và bên Việt Nam phải trả lời Công ty Pfizer chậm nhất trong ngày hôm nay,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư