Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vay nợ tăng cao, chủ đầu tư Diamond Riverside vẫn phát hành thêm trái phiếu
Chí Tín - 06/07/2020 14:03
 
Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật hạ tầng TP.Hồ Chí Minh (CII, sàn HoSE) đang có kế hoạch sẽ phát hành riêng lẻ 800 tỷ đồng trái phiếu.
CII là chủ đầu tư Dự án Diamond Riverside
CII là chủ đầu tư Dự án Diamond Riverside

Theo phương án, tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu trên sẽ được sử dụng để tăng quy mô hoạt động của Công ty và đầu tư vào các chương trình, dự án của doanh nghiệp.

Trái phiếu có thời hạn 36 tháng, mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu. Lãi suất dự kiến là 11%/năm, thời điểm dự kiến phát hành trong quý III/2020.

Công ty ủy quyền cho Chủ tịch Hội đồng quản trị hoặc người được Chủ tịch Hội đồng quản trị ủy quyền sử dụng cổ phần/tài sản tại công ty con, công ty liên kết và tài sản khác của CII hoặc bên thứ ba để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán liên quan đến trái phiếu.

CII là chủ đầu tư Dự án Diamond Riverside. Đây là dự án hợp tác đầu tư phát triển giữa Công ty cổ phần Năm Bảy Bảy - NBB (20%) và CII (80%).

CII đã đầu tư vào dự án trước khi NBB trở thành công ty con của CII. Ngoài ra, CII đang sở hữu gần 80% NBB. Như vậy, tổng lợi ích của CII từ dự án đạt khoảng 96% tổng doanh thu/lợi nhuận.

Dự án Diamond Riverside toạ lạc trên lô đất rộng khoảng 4,1 ha ngay mặt tiền đường Võ Văn Kiệt, Quận 8, cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút đi xe.

Khoảng 30% dự án là đất xây dựng chung cư, biệt thự và 70% còn lại là đất giao thông, cây xanh, trường học…

CII hiện cũng đang nghiên cứu đầu tư là Dự án tuyến đường trên cao tại TP.Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư lên tới 24,5 nghìn tỷ đồng.

Tuyến đường có tổng chiều dài tuyến khoảng 14km với điểm đầu là đường Trường Chinh – quận Tân Bình, điểm cuối là đường Nguyễn Văn Linh – huyện Bình Chánh. Các nút giao tại vòng xoay Lăng Cha Cả (cuối đường Cộng Hòa), nút giao Võ Văn Kiệt, nút giao quận 4, nút giao quận 8.

Theo báo cáo tài chính quý I/2020, nợ phải trả của CII là 22.268 tỷ đồng, tăng khoảng 8,4% so với thời điểm đầu năm. Nợ phải trả theo đó lớn gấp khoảng 2,5 lần so với vốn chủ sở hữu của Công ty.

Trong đó, riêng vay và nợ thuê tài chính dài hạn đã tăng tới 28% so với đầu năm, với số dư tại 31/3/2020 là 11.256 tỷ đồng.

CII kỳ vọng hoạch lãi hơn 800 tỷ đồng, huy động vốn hàng nghìn tỷ đồng
Năm 2020, CII đưa ra 2 kế hoạch kinh doanh, thận trọng với doanh thu 5.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế lợi nhuận ròng 808 tỷ đồng
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư