Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
VCCI và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo về đạo đức doanh nhân
- 08/10/2022 15:34
 
Đây là hội thảo khoa học đầu tiên chuyên đề về đạo đức doanh nhân trong bối cảnh mới.
,
 Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI.

Hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới" sẽ do VCCI phối hợp cùng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/10.

Thông tin được ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI đưa ra hôm 7/10.

“Niềm tin của xã hội với doanh nghiệp, doanh nhân cần phải xây dựng, và việc đầu tiên phải làm là văn hóa doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh. Trong quá trình này, doanh nhân là chủ thể quan trọng”, ông Công chia sẻ trước thềm sự kiện.

Ông Công đã nhắc lại giai đoạn thăng trầm trong sự hình thành và phát triển của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, nhiều doanh nhân thành công nhưng cũng không ít doanh nhân không liêm chính..., ảnh hưởng rất lớn tới niềm tin của thị trường, của đối tác, của nguồ tiêu dùng tới hàng hóa, thương hiệu Việt Nam.

"Doanh nhân thiếu đạo đức kinh doanh, thiếu liêm chính là hiện tượng đơn lẻ, nhưng câu chuyện về đạo đức doanh nhân cần phải bàn đến, để thống nhất nhận thức, lan tỏa trong cộng đồng kinh doanh và cả cộng đồng xã hội. Đây là mục tiêu của VCCI khi tổ chức Hội thảo này", ông Công nhấn mạnh.

Niềm tin của xã hội với doanh nghiệp, doanh nhân cần phải xây dựng, và việc đầu tiên phải làm là văn hóa doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh. Trong quá trình này, doanh nhân là chủ thể quan trọng.

Đạo đức doanh nhân là câu chuyện đặc biệt quan trọng, đem lại giá trị trong văn hóa kinh doanh Việt Nam, đảm bảo sự phát triển bền vưng và tăng giá trị của hàng hóa, thương hiệu Việt. 

Chia sẻ về nội dung và ý nghĩa của Hội thảo, bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký VCCI cho biết: xây dựng đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh được Đại hội toàn quốc VCCI lần thứ VII xác định là nhiệm vụ đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Văn hoá kinh doanh có 3 tầng gắn với 3 chủ thể chính là: doanh nhân, doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó doanh nhân là chủ thể có vai trò hạt nhân, là cốt lõi để hình thành văn hoá doanh nghiệp và văn hoá kinh doanh quốc gia.

“Trong xây dựng văn hoá kinh doanh Việt Nam, cần bắt đầu từ xây dựng từ con người doanh nhân Việt Nam, trong đó đạo đức là gốc, là nền tảng. Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 9/9/2011 của Bộ Chính trị và văn kiện Đại hội XIII của Đảng đều yêu cầu “Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có tinh thần cống hiến cho dân tộc, có chuẩn mực văn hóa, đạo đức tiến bộ …”, bà Lan Anh cung cấp thông tin.

VCCI: Lan tỏa đạo đức kinh doanh bằng những tấm gương doanh nhân cụ thể
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhằm kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh để công bố Quy tắc đạo đức doanh nhân và phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư