
-
Bổ nhiệm lãnh đạo quản lý 12 Viện Kiểm sát khu vực tại TP. Hà Nội
-
Đà Nẵng: Thủ tục hành chính thông suốt ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp
-
Gia Lai sau sáp nhập, nhiều tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức
-
HĐND tỉnh Quảng Trị kiện toàn bộ máy, thông qua các nghị quyết quan trọng
-
TP.HCM: Người dân ghi nhận chuyển biến tích cực trong ngày đầu tiên giải quyết thủ tục -
Biên chế công chức của Đà Nẵng là bao nhiêu?
![]() |
Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI. |
Hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới" sẽ do VCCI phối hợp cùng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/10.
Thông tin được ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI đưa ra hôm 7/10.
“Niềm tin của xã hội với doanh nghiệp, doanh nhân cần phải xây dựng, và việc đầu tiên phải làm là văn hóa doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh. Trong quá trình này, doanh nhân là chủ thể quan trọng”, ông Công chia sẻ trước thềm sự kiện.
Ông Công đã nhắc lại giai đoạn thăng trầm trong sự hình thành và phát triển của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, nhiều doanh nhân thành công nhưng cũng không ít doanh nhân không liêm chính..., ảnh hưởng rất lớn tới niềm tin của thị trường, của đối tác, của nguồ tiêu dùng tới hàng hóa, thương hiệu Việt Nam.
"Doanh nhân thiếu đạo đức kinh doanh, thiếu liêm chính là hiện tượng đơn lẻ, nhưng câu chuyện về đạo đức doanh nhân cần phải bàn đến, để thống nhất nhận thức, lan tỏa trong cộng đồng kinh doanh và cả cộng đồng xã hội. Đây là mục tiêu của VCCI khi tổ chức Hội thảo này", ông Công nhấn mạnh.
Niềm tin của xã hội với doanh nghiệp, doanh nhân cần phải xây dựng, và việc đầu tiên phải làm là văn hóa doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh. Trong quá trình này, doanh nhân là chủ thể quan trọng.
Đạo đức doanh nhân là câu chuyện đặc biệt quan trọng, đem lại giá trị trong văn hóa kinh doanh Việt Nam, đảm bảo sự phát triển bền vưng và tăng giá trị của hàng hóa, thương hiệu Việt.
Chia sẻ về nội dung và ý nghĩa của Hội thảo, bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký VCCI cho biết: xây dựng đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh được Đại hội toàn quốc VCCI lần thứ VII xác định là nhiệm vụ đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2021-2026.
Văn hoá kinh doanh có 3 tầng gắn với 3 chủ thể chính là: doanh nhân, doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó doanh nhân là chủ thể có vai trò hạt nhân, là cốt lõi để hình thành văn hoá doanh nghiệp và văn hoá kinh doanh quốc gia.
“Trong xây dựng văn hoá kinh doanh Việt Nam, cần bắt đầu từ xây dựng từ con người doanh nhân Việt Nam, trong đó đạo đức là gốc, là nền tảng. Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 9/9/2011 của Bộ Chính trị và văn kiện Đại hội XIII của Đảng đều yêu cầu “Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có tinh thần cống hiến cho dân tộc, có chuẩn mực văn hóa, đạo đức tiến bộ …”, bà Lan Anh cung cấp thông tin.

-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng gắn biển Công trình Kỷ niệm 80 năm Truyền thống ngành Tài chính -
Quảng Ngãi: Tạo hành lang thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển -
Thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính và phân cấp, phân quyền -
Đà Nẵng tổ chức kỳ họp HĐND đầu tiên sau sáp nhập, công bố loạt quyết định nhân sự -
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Thủ tục đất đai sẽ nhanh hơn, thuận lợi hơn -
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc tham dự Hội nghị quốc tế về tài chính cho phát triển -
Tất cả các địa phương sẽ có chung “thước đo phát triển”
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh