-
Cho phép Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận sà lan trọng tải lớn -
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO
Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI. |
Hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới" sẽ do VCCI phối hợp cùng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/10.
Thông tin được ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI đưa ra hôm 7/10.
“Niềm tin của xã hội với doanh nghiệp, doanh nhân cần phải xây dựng, và việc đầu tiên phải làm là văn hóa doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh. Trong quá trình này, doanh nhân là chủ thể quan trọng”, ông Công chia sẻ trước thềm sự kiện.
Ông Công đã nhắc lại giai đoạn thăng trầm trong sự hình thành và phát triển của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, nhiều doanh nhân thành công nhưng cũng không ít doanh nhân không liêm chính..., ảnh hưởng rất lớn tới niềm tin của thị trường, của đối tác, của nguồ tiêu dùng tới hàng hóa, thương hiệu Việt Nam.
"Doanh nhân thiếu đạo đức kinh doanh, thiếu liêm chính là hiện tượng đơn lẻ, nhưng câu chuyện về đạo đức doanh nhân cần phải bàn đến, để thống nhất nhận thức, lan tỏa trong cộng đồng kinh doanh và cả cộng đồng xã hội. Đây là mục tiêu của VCCI khi tổ chức Hội thảo này", ông Công nhấn mạnh.
Niềm tin của xã hội với doanh nghiệp, doanh nhân cần phải xây dựng, và việc đầu tiên phải làm là văn hóa doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh. Trong quá trình này, doanh nhân là chủ thể quan trọng.
Đạo đức doanh nhân là câu chuyện đặc biệt quan trọng, đem lại giá trị trong văn hóa kinh doanh Việt Nam, đảm bảo sự phát triển bền vưng và tăng giá trị của hàng hóa, thương hiệu Việt.
Chia sẻ về nội dung và ý nghĩa của Hội thảo, bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký VCCI cho biết: xây dựng đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh được Đại hội toàn quốc VCCI lần thứ VII xác định là nhiệm vụ đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2021-2026.
Văn hoá kinh doanh có 3 tầng gắn với 3 chủ thể chính là: doanh nhân, doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó doanh nhân là chủ thể có vai trò hạt nhân, là cốt lõi để hình thành văn hoá doanh nghiệp và văn hoá kinh doanh quốc gia.
“Trong xây dựng văn hoá kinh doanh Việt Nam, cần bắt đầu từ xây dựng từ con người doanh nhân Việt Nam, trong đó đạo đức là gốc, là nền tảng. Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 9/9/2011 của Bộ Chính trị và văn kiện Đại hội XIII của Đảng đều yêu cầu “Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có tinh thần cống hiến cho dân tộc, có chuẩn mực văn hóa, đạo đức tiến bộ …”, bà Lan Anh cung cấp thông tin.
-
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Nhiều băn khoăn về phạm vi điều chỉnh -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược