-
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá
![]() |
| Một đoạn đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC quản lý, khai thác. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi VEC liên quan đến việc bổ sung hạng mục trụ sạc điện, thiết bị sạc điện tại các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác.
Theo Bộ GTVT, việc đầu tư bổ sung hạng mục trụ sạc điện, thiết bị sạc điện tại các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác để đáp ứng nhu cầu thực tiễn, phục vụ các phương tiện xe ô tô điện tham gia giao thông trên đường cao tốc là cần thiết.
Hiện nay, VEC được giao chủ đầu tư 5 dự án đường cao tốc gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đang khai thác); Bến Lức - Long Thành (đang xây dựng) và được Thủ tướng Chính phủ giao khai thác các dịch vụ dọc tuyến đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư.
“Do vậy đề nghị VEC căn cứ chức năng, nhiệm vụ của chủ đầu tư được giao, nghiên cứu triển khai đầu tư bổ sung hạng mục nêu trên theo đúng quy định pháp luật”, công văn của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm ký nêu rõ.
Trước đó, VEC đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị được lắp đặt các trụ sạc điện, thiết bị sạc điện tại các trạm dừng nghỉ trên 5 tuyến cao tốc do đơn vị này vận hành, khai thác.
Cụ thể, đối với 7 trạm dừng nghỉ (2 bên tuyến) đang vận hành khai thác, VEC cho biết là thời điểm đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ này thực hiện theo quy định tại QCVN 43:2012/BGTVT, chưa có quy định trạm dừng nghỉ phải có khu vực lắp đặt trụ sạc điện, thiết bị sạc điện.
Do đó, trên cơ sở hiện trạng các trạm dừng nghỉ, VEC đề nghị bổ sung dự kiến mỗi trạm dừng nghỉ bố trí tối thiểu 30 vị trí sạc mỗi bên trạm; 1 trạm biến áp phục vụ trạm sạc công suất 2000KVA/1 trạm và hệ thống hạ tầng.
Đối với 2 trạm dừng nghỉ (2 bên tuyến) chưa thi công xây dựng, VEC đề nghị cập nhật hạng mục trạm sạc điện và các công trình liên quan vào Hồ sơ thiết kế tổng mặt bằng và tổng mức đầu tư dự án.
Đối với 3 điểm dừng xe, do Bộ GTVT đã có Quyết định số 938/QĐ-BGTVT ngày 31/7/2023 phê duyệt 3 điểm dừng xe. Vì vậy, VEC đề nghị cập nhật hạng mục trạm sạc điện vào thiết kế của điểm dừng xe trên các cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác.
Được biết, tại Thông tư số 09/2024/TT-BGTVT ngày 5/4/2024 của Bộ GTVT quy định các trạm dừng nghỉ phải bố trí khu vực lắp đặt trụ sạc điện, thiết bị sạc điện. Đây là hạ tầng quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu sạc điện xe ô tô đang ngày một gia tăng; đồng thời góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông trên các tuyến cao tốc.
-
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá -
Tiên phong kiến tạo không gian sống hàng hiệu, Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” -
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế hàng không hàng đầu khu vực -
Thaco được đề nghị xây dựng phương án phát triển kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Doanh nghiệp vận tải sắp hưởng lợi từ nghị định mới về cắt giảm điều kiện kinh doanh -
An Gia Solar hợp tác cùng Huawei tổ chức lắp đặt điện mặt trời 0 đồng
-
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass

