
-
CT Group bắt tay với Đại học Cần Thơ đào tạo phi công máy bay không người lái
-
Hưng Yên chuẩn bị tổ chức Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp lần thứ I và chuỗi sự kiện lớn
-
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo
-
Gia Lai cam kết với doanh nghiệp và nhà đầu tư qua phương châm 5 cùng
-
Dư địa mở cho khu vực tư nhân còn rất lớn -
Khu vực tư nhân: Động lực then chốt bảo đảm chủ quyền kinh tế
![]() |
Một đoạn đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC quản lý, khai thác. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi VEC liên quan đến việc bổ sung hạng mục trụ sạc điện, thiết bị sạc điện tại các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác.
Theo Bộ GTVT, việc đầu tư bổ sung hạng mục trụ sạc điện, thiết bị sạc điện tại các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác để đáp ứng nhu cầu thực tiễn, phục vụ các phương tiện xe ô tô điện tham gia giao thông trên đường cao tốc là cần thiết.
Hiện nay, VEC được giao chủ đầu tư 5 dự án đường cao tốc gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đang khai thác); Bến Lức - Long Thành (đang xây dựng) và được Thủ tướng Chính phủ giao khai thác các dịch vụ dọc tuyến đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư.
“Do vậy đề nghị VEC căn cứ chức năng, nhiệm vụ của chủ đầu tư được giao, nghiên cứu triển khai đầu tư bổ sung hạng mục nêu trên theo đúng quy định pháp luật”, công văn của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm ký nêu rõ.
Trước đó, VEC đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị được lắp đặt các trụ sạc điện, thiết bị sạc điện tại các trạm dừng nghỉ trên 5 tuyến cao tốc do đơn vị này vận hành, khai thác.
Cụ thể, đối với 7 trạm dừng nghỉ (2 bên tuyến) đang vận hành khai thác, VEC cho biết là thời điểm đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ này thực hiện theo quy định tại QCVN 43:2012/BGTVT, chưa có quy định trạm dừng nghỉ phải có khu vực lắp đặt trụ sạc điện, thiết bị sạc điện.
Do đó, trên cơ sở hiện trạng các trạm dừng nghỉ, VEC đề nghị bổ sung dự kiến mỗi trạm dừng nghỉ bố trí tối thiểu 30 vị trí sạc mỗi bên trạm; 1 trạm biến áp phục vụ trạm sạc công suất 2000KVA/1 trạm và hệ thống hạ tầng.
Đối với 2 trạm dừng nghỉ (2 bên tuyến) chưa thi công xây dựng, VEC đề nghị cập nhật hạng mục trạm sạc điện và các công trình liên quan vào Hồ sơ thiết kế tổng mặt bằng và tổng mức đầu tư dự án.
Đối với 3 điểm dừng xe, do Bộ GTVT đã có Quyết định số 938/QĐ-BGTVT ngày 31/7/2023 phê duyệt 3 điểm dừng xe. Vì vậy, VEC đề nghị cập nhật hạng mục trạm sạc điện vào thiết kế của điểm dừng xe trên các cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác.
Được biết, tại Thông tư số 09/2024/TT-BGTVT ngày 5/4/2024 của Bộ GTVT quy định các trạm dừng nghỉ phải bố trí khu vực lắp đặt trụ sạc điện, thiết bị sạc điện. Đây là hạ tầng quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu sạc điện xe ô tô đang ngày một gia tăng; đồng thời góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông trên các tuyến cao tốc.
-
Dư địa mở cho khu vực tư nhân còn rất lớn -
Khu vực tư nhân: Động lực then chốt bảo đảm chủ quyền kinh tế -
NPMB tăng tốc các dự án truyền tải, phục vụ nhập khẩu điện -
Thêm thương nhân phân phối xăng dầu rời thị trường -
Hòa Phát sản xuất 40.000 tấn thép thô/ngày từ quý IV/2025 -
Nhà máy có công suất sản xuất bia lớn nhất Carlsberg châu Á viết tiếp câu chuyện xanh tại Việt Nam -
Từ thành thị đến nông thôn: Bán lẻ hiện đại đang thay đổi thói quen tiêu dùng
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025