
-
Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập
-
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng bàn hướng “ứng biến” trước tác động thuế quan
-
Hải Phòng: Kinh tế tư nhân sẽ là động lực phát triển
-
Thái Bình: Công ty Nhân Bình khởi công dự án kinh doanh nước khoáng nóng
-
Mở rộng quy mô, nâng tầm ngành công nghiệp lạnh tại triển lãm CO-REF 2025 -
Chỉ cải cách thủ tục hành chính chưa đủ giảm khó cho doanh nghiệp
![]() |
Một đoạn đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC quản lý, khai thác. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi VEC liên quan đến việc bổ sung hạng mục trụ sạc điện, thiết bị sạc điện tại các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác.
Theo Bộ GTVT, việc đầu tư bổ sung hạng mục trụ sạc điện, thiết bị sạc điện tại các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác để đáp ứng nhu cầu thực tiễn, phục vụ các phương tiện xe ô tô điện tham gia giao thông trên đường cao tốc là cần thiết.
Hiện nay, VEC được giao chủ đầu tư 5 dự án đường cao tốc gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đang khai thác); Bến Lức - Long Thành (đang xây dựng) và được Thủ tướng Chính phủ giao khai thác các dịch vụ dọc tuyến đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư.
“Do vậy đề nghị VEC căn cứ chức năng, nhiệm vụ của chủ đầu tư được giao, nghiên cứu triển khai đầu tư bổ sung hạng mục nêu trên theo đúng quy định pháp luật”, công văn của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm ký nêu rõ.
Trước đó, VEC đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị được lắp đặt các trụ sạc điện, thiết bị sạc điện tại các trạm dừng nghỉ trên 5 tuyến cao tốc do đơn vị này vận hành, khai thác.
Cụ thể, đối với 7 trạm dừng nghỉ (2 bên tuyến) đang vận hành khai thác, VEC cho biết là thời điểm đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ này thực hiện theo quy định tại QCVN 43:2012/BGTVT, chưa có quy định trạm dừng nghỉ phải có khu vực lắp đặt trụ sạc điện, thiết bị sạc điện.
Do đó, trên cơ sở hiện trạng các trạm dừng nghỉ, VEC đề nghị bổ sung dự kiến mỗi trạm dừng nghỉ bố trí tối thiểu 30 vị trí sạc mỗi bên trạm; 1 trạm biến áp phục vụ trạm sạc công suất 2000KVA/1 trạm và hệ thống hạ tầng.
Đối với 2 trạm dừng nghỉ (2 bên tuyến) chưa thi công xây dựng, VEC đề nghị cập nhật hạng mục trạm sạc điện và các công trình liên quan vào Hồ sơ thiết kế tổng mặt bằng và tổng mức đầu tư dự án.
Đối với 3 điểm dừng xe, do Bộ GTVT đã có Quyết định số 938/QĐ-BGTVT ngày 31/7/2023 phê duyệt 3 điểm dừng xe. Vì vậy, VEC đề nghị cập nhật hạng mục trạm sạc điện vào thiết kế của điểm dừng xe trên các cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác.
Được biết, tại Thông tư số 09/2024/TT-BGTVT ngày 5/4/2024 của Bộ GTVT quy định các trạm dừng nghỉ phải bố trí khu vực lắp đặt trụ sạc điện, thiết bị sạc điện. Đây là hạ tầng quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu sạc điện xe ô tô đang ngày một gia tăng; đồng thời góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông trên các tuyến cao tốc.
-
Mở rộng quy mô, nâng tầm ngành công nghiệp lạnh tại triển lãm CO-REF 2025 -
Bộ Công thương tiến hành sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá -
Chỉ cải cách thủ tục hành chính chưa đủ giảm khó cho doanh nghiệp -
Tập đoàn Stavian và Thantawan Industry hợp tác phát triển nhà máy bao bì kim loại công nghệ cao -
PVFCCo-Phú Mỹ quyết tăng vốn điều lệ từ 3.914 tỷ đồng lên gần 6.800 tỷ đồng -
Trao thêm quyền chủ động cho doanh nghiệp nhà nước -
ĐHĐCĐ Công ty Cấp nước Hải Phòng: Năm 2025 đặt mục tiêu lợi nhuận đạt 125,7 tỷ đồng
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa