
-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan
-
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ
-
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp
-
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025 -
Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Trung Đông
![]() |
Được thành lập vào năm 1998 dưới thương hiệu Cora và đổi thành “Big C” vào năm 2003. Hiện đã có 33 siêu thị tại 20 tỉnh trên cả nước. |
Sau những cuộc chạy đua của những ứng cử viên sáng giá trong thương vụ mua lại chuỗi Big C Việt Nam là Lotte Group (Hàn Quốc), Central Group và TCC Holding (đều của Thái Lan), Saigon Co.op và Masan Group (Việt Nam), Central Group đã thâu tóm được Big C Việt Nam.
Saigon Coop đã tham gia và lọt vào vòng cuối cùng trong thương vụ này, chung với Central Group (Thái Lan). Tuy nhiên, vì rào cản liên quan đến giấy phép đầu tư, khi một doanh nghiệp trong nước muốn tiến hành thương vụ mua lại doanh nghiệp nước ngoài như Big C thì phải xin được giấy phép đầu tư ra nước ngoài.

-Hoạt động theo 3 mô hình: 12 đại siêu thị (diện tích trên 5.000 m2); 17 siêu thị cỡ lớn (diện tích từ 3.000 – 5.000 m2); 3 siêu thị (diện tích nhỏ hơn 3.000 m2)
-Mở cửa hàng tiện lợi đầu tiên vào năm 2011 dưới thương hiệu “C-Express”. Hiện có 10 cửa hàng tại các khu vực đô thị có mật độ dân số cao, với diện tích từ 100 -150 m2.
- Đạt được giá tốt nhất khi đàm phán với các nhà cung cấp nhờ lợi thế quy mô lớn. Tận dụng chuỗi cung ứng và hệ thống phân phối của Tập đoàn.
- Nhà dẫn đầu về giá nhờ lợi thế quy mô và mô hình tổ chức hợp lý, vận hành hoạt động với chi phí thấp hơn các đối thủ cạnh tranh.
-Mối quan hệ sâu rộng với các nhà cung cấp trong nước và quốc tế cùng với chuỗi

Hiện Central Group và Big C Việt Nam chưa tiết lộ về kế hoạch phát triển kinh doanh hay có thay đổi gì trong hệ thống bán lẻ này.
Đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2011, Central Group đang sở hữu 100 cửa hàng với các mô hình bán lẻ khác nhau bao gồm 4 trung tâm thương mại, 27 cửa hàng thể thao, 30 cửa hàng thời trang, 1 khách sạn; 21 trung tâm bán lẻ điện máy, 1 kênh thương mại điện tử, 13 siêu thị Lan Chi.
Như vậy, có thể nói thị trường phân phối, bán lẻ Việt Nam đã thực sự chịu sự chi phối của các đại gia bán lẻ Thái Lan. Mà trong ngành bán lẻ ai nắm được thị phần bán lẻ sẽ điều tiết, nắm được không gian kinh tế của quốc gia.

-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025 -
Giảm tối đa tình trạng vốn ảo, tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp -
Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Trung Đông -
Cục Thuế cam kết đồng hành hộ kinh doanh trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử -
Đưa thương mại Việt Nam - Australia sớm đạt 20 tỷ USD -
Ông Đỗ Tiến Hùng được bổ nhiệm làm Giám đốc Điện lực Hà Tĩnh -
Vicem Hải Vân gia công sản phẩm cho Vicem Hoàng Thạch
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh