
-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
![]() |
Được thành lập vào năm 1998 dưới thương hiệu Cora và đổi thành “Big C” vào năm 2003. Hiện đã có 33 siêu thị tại 20 tỉnh trên cả nước. |
Sau những cuộc chạy đua của những ứng cử viên sáng giá trong thương vụ mua lại chuỗi Big C Việt Nam là Lotte Group (Hàn Quốc), Central Group và TCC Holding (đều của Thái Lan), Saigon Co.op và Masan Group (Việt Nam), Central Group đã thâu tóm được Big C Việt Nam.
Saigon Coop đã tham gia và lọt vào vòng cuối cùng trong thương vụ này, chung với Central Group (Thái Lan). Tuy nhiên, vì rào cản liên quan đến giấy phép đầu tư, khi một doanh nghiệp trong nước muốn tiến hành thương vụ mua lại doanh nghiệp nước ngoài như Big C thì phải xin được giấy phép đầu tư ra nước ngoài.

-Hoạt động theo 3 mô hình: 12 đại siêu thị (diện tích trên 5.000 m2); 17 siêu thị cỡ lớn (diện tích từ 3.000 – 5.000 m2); 3 siêu thị (diện tích nhỏ hơn 3.000 m2)
-Mở cửa hàng tiện lợi đầu tiên vào năm 2011 dưới thương hiệu “C-Express”. Hiện có 10 cửa hàng tại các khu vực đô thị có mật độ dân số cao, với diện tích từ 100 -150 m2.
- Đạt được giá tốt nhất khi đàm phán với các nhà cung cấp nhờ lợi thế quy mô lớn. Tận dụng chuỗi cung ứng và hệ thống phân phối của Tập đoàn.
- Nhà dẫn đầu về giá nhờ lợi thế quy mô và mô hình tổ chức hợp lý, vận hành hoạt động với chi phí thấp hơn các đối thủ cạnh tranh.
-Mối quan hệ sâu rộng với các nhà cung cấp trong nước và quốc tế cùng với chuỗi

Hiện Central Group và Big C Việt Nam chưa tiết lộ về kế hoạch phát triển kinh doanh hay có thay đổi gì trong hệ thống bán lẻ này.
Đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2011, Central Group đang sở hữu 100 cửa hàng với các mô hình bán lẻ khác nhau bao gồm 4 trung tâm thương mại, 27 cửa hàng thể thao, 30 cửa hàng thời trang, 1 khách sạn; 21 trung tâm bán lẻ điện máy, 1 kênh thương mại điện tử, 13 siêu thị Lan Chi.
Như vậy, có thể nói thị trường phân phối, bán lẻ Việt Nam đã thực sự chịu sự chi phối của các đại gia bán lẻ Thái Lan. Mà trong ngành bán lẻ ai nắm được thị phần bán lẻ sẽ điều tiết, nắm được không gian kinh tế của quốc gia.

-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khai phá tiềm năng khu vực kinh tế tư nhân -
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Doanh nghiệp tư nhân Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhận diện điểm nghẽn, hiến kế tháo gỡ -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực -
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc -
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời chào hợp tác đầu tư