Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vietjet không ngại thách thức từ hãng hàng không đến từ Nhật Bản
Bảo Như - 23/09/2016 21:37
 
Vietjet đánh giá sự xuất hiện của hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản – Vanilla Air trên một số đường bay đến/đi từ Việt Nam sẽ góp phần tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh và đối tượng được hưởng lợi lớn nhất chính là hành khách.

Trao đổi với baodautu.vn vào chiều nay về sự gia nhập thị trường hàng không Việt Nam của Vanilla Air, ông Lưu Đức Khánh, giám đốc điều hành của Vietjet, ông Khánh gửi chúc mừng Vanilla Air bay đến Việt Nam.

Ông Khánh cũng cho biết là, Vietjet đánh giá sự xuất hiện của hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản – Vanilla Air trên một số đường bay đến/đi từ Việt Nam sẽ góp phần  tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh và đối tượng được hưởng lợi lớn nhất chính là hành khách.

Tới cuối tháng 6 năm 2016, Vietjet cũng đã khai thác 17 đường bay quốc tế thường xuyên, chưa tính đến các đường bay thuê chuyến và đang có kế hoạch tăng số lượng đường bay quốc tế lên hơn 30 vào cuối năm 2018
Tới cuối tháng 6 năm 2016, Vietjet cũng đã khai thác 17 đường bay quốc tế thường xuyên, chưa tính đến các đường bay thuê chuyến và đang có kế hoạch tăng số lượng đường bay quốc tế lên hơn 30 vào cuối năm 2018

Trước đó,  ngày 15/9, chuyến bay đầu tiên của Vanilla Air đã diễn ra tại Việt Nam, khởi hành từ TP HCM tới Tokyo, Nhật Bản, quá cảnh tại Đài Bắc - Đài Loan.

Máy bay trong hành trình này là Airbus A320, gồm 180 ghế, trong đó có 18 ghế đặc biệt, được gọi là Ghế thư giãn.

Trong khu vực Đông Nam Á, Vanilla Air chọn Việt Nam là nơi hoạt động đầu tiên vì hãng đánh giá tốc độ phát triển kinh tế Việt Nam cao hơn cả Thái Lan và Malaysia. Vanilla nhắm vào khách du lịch, những người thường xuyên qua lại tại Việt - Nhật để thăm gia đình, bạn bè.

Đáng chú ý, hãng tuyên bố đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Vietjet của Việt Nam.

Đáp lại tuyên bố của Vanilla Air, lãnh đạo Vietjet khẳng định hãng không chủ trương khởi xướng các “cuộc chiến” về giá hay cạnh tranh giành giật thị phần trên thị trường hàng không, đích đến của Vietjet là tạo cơ hội để mọi người đều có thể tiếp cận với phương tiện di chuyển hiện đại, khai phá các thị trường mới.

Về chất lượng vận hành, Vietjet đang có độ tin cậy kỹ thuật cất cánh là 99,6% - ngang với con số “chất lượng Nhật Bản” mà Vanilla Air tuyên bố, và là mức cao trên thế giới. Ngoài ra, tỷ lệ đúng giờ của Vietjet đối với các chuyến bay quốc tế đạt 86,2%.

Ông Khánh cho biết mong muốn cùng Vanilla Air cũng như các hãng hàng không khác nâng cao tỷ lệ này để phục vụ hành khách tốt nhất trong điều kiện hạ tầng còn hạn chế của một số sân bay Việt Nam.

Cần phải nói thêm rằng, mặc dù chỉ mới vận hành sau 4 năm nhưng đến nay Vietjet đã chiếm được sự ủng hộ của khách hàng tại Việt Nam và khu vực. Tới cuối tháng 6 năm 2016, Vietjet cũng đã khai thác 17 đường bay quốc tế thường xuyên, chưa tính đến các đường bay thuê chuyến và đang có kế hoạch tăng số lượng đường bay quốc tế lên hơn 30 vào cuối năm 2018. Vietjet cũng đã tham gia vào các thỏa thuận kết nối và thông vé với các hãng hàng không khác trên một số

Được biết, trước khi có sự xuất hiện của Vanilla Air, trên các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan có 4 hãng đang khai thác, trong đó Vietjet là một trong số hãng có tần suất bay lớn nhất. Trong 6 tháng đầu năm 2016, lượng khách vận chuyển giữa hai nước đạt khoảng 864.000 lượt, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vietjet chi gần 2,4 tỷ USĐ mua thêm 20 tàu bay Airbus A321 từ Airbus
Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet (Việt Nam) và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus (Pháp) đã ký kết đặt hàng mua 20 tàu bay thế hệ mới A321 CEO và NEO ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư