-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
Trong quý II/2019, Vietravel phát sinh một khoản đầu tư mới vào Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) có vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Công ty này được thành lập vào cuối tháng 2/2019 và hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hành khách hàng không.
Khoản đầu tư vào Vietravel Airlines trị giá 5 tỷ đồng, tức chưa đến 1% vốn điều lệ đăng ký và chiếm gần 6% tổng giá trị góp vốn vào công ty con, liên kết của Vietravel. Tuy nhiên, báo cáo tài chính mới công bố vẫn chưa hợp nhất Vietravel Airlines vì doanh nghiệp này đang xin giấy phép bay và chưa có hoạt động kinh doanh.
Theo kế hoạch trình Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế, Vietravel Airlines có tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ, được xây dựng gắn với du lịch, cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế. Dự kiến sau khi hoạt động chính thức vào đầu năm sau, hãng sẽ tiếp nhận 20 máy bay và 5 triệu hành khách mỗi năm.
Dự kiến, cuối năm 2019, Vietravel sẽ phát hành trái phiếu không chuyển đổi trị giá 700 tỷ đồng, kỳ hạn 2 năm với lãi suất không quá 11% một năm để bổ sung nguồn vốn cho dự án thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines.
6 tháng đầu năm 2019, doanh thu của Vietravel đạt hơn 3.600 tỷ đồng, cùng lợi nhuận sau thuế chỉ 26 tỷ đồng. Dịch vụ du lịch lữ hành đóng góp tỷ trọng áp đảo trong cơ cấu doanh thu, còn lại là nguồn thu bán vé máy bay, hàng hóa và cung cấp dịch vụ. Kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm nay lần lượt hơn 8.600 tỷ đồng và 61 tỷ đồng.
Tổng nguồn vốn tính đến ngày 30/6 của Vietravel tăng hơn 400 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, lên trên 1.650 tỷ đồng. Nợ phải trả chiếm tỷ trọng gấn 87% trong cơ cấu nguồn vốn, chủ yếu hình thành từ các khoản phải trả người bán và khách hàng trả tiền trước.
-
Cần tăng quyền tự chủ, tự quyết của doanh nghiệp nhà nước -
Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công thương nói cần lộ trình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn
-
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu