Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietravel đầu tư 5 tỷ đồng vào Vietravel Airlines
Thị Hồng - 31/07/2019 16:38
 
Trong quý II/2019, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel phát sinh một khoản đầu tư mới trị giá 5 tỷ đồng vào Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) có vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Khoản đầu tư này chưa đến 1% vốn điều lệ đăng ký và chiếm gần 6% tổng giá trị góp vốn vào công ty con, liên kết của Vietravel.

Trong quý II/2019, Vietravel phát sinh một khoản đầu tư mới vào Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) có vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Công ty này được thành lập vào cuối tháng 2/2019 và hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hành khách hàng không.

Khoản đầu tư vào Vietravel Airlines trị giá 5 tỷ đồng, tức chưa đến 1% vốn điều lệ đăng ký và chiếm gần 6% tổng giá trị góp vốn vào công ty con, liên kết của Vietravel. Tuy nhiên, báo cáo tài chính mới công bố vẫn chưa hợp nhất Vietravel Airlines vì doanh nghiệp này đang xin giấy phép bay và chưa có hoạt động kinh doanh. 

Theo kế hoạch trình Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế, Vietravel Airlines có tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ, được xây dựng gắn với du lịch, cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế. Dự kiến sau khi hoạt động chính thức vào đầu năm sau, hãng sẽ tiếp nhận 20 máy bay và 5 triệu hành khách mỗi năm.

Dự kiến, cuối năm 2019, Vietravel sẽ phát hành trái phiếu không chuyển đổi trị giá 700 tỷ đồng, kỳ hạn 2 năm với lãi suất không quá 11% một năm để bổ sung nguồn vốn cho dự án thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines.

6 tháng đầu năm 2019, doanh thu của Vietravel đạt hơn 3.600 tỷ đồng, cùng lợi nhuận sau thuế chỉ 26 tỷ đồng. Dịch vụ du lịch lữ hành đóng góp tỷ trọng áp đảo trong cơ cấu doanh thu, còn lại là nguồn thu bán vé máy bay, hàng hóa và cung cấp dịch vụ. Kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm nay lần lượt hơn 8.600 tỷ đồng và 61 tỷ đồng.

Tổng nguồn vốn tính đến ngày 30/6 của Vietravel tăng hơn 400 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, lên trên 1.650 tỷ đồng. Nợ phải trả chiếm tỷ trọng gấn 87% trong cơ cấu nguồn vốn, chủ yếu hình thành từ các khoản phải trả người bán và khách hàng trả tiền trước.

Tổng giám đốc Vietravel: Cả nước có chưa đến 10 doanh nghiệp du lịch đủ sức cạnh tranh
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc CTCP du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam- Vietravel đưa ra hàng loạt câu chuyện “hài hước” về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư