
-
Doanh nghiệp tính giải pháp giảm tối đa chi phí đầu vào
-
Thuế quan Mỹ: Cú huých cho doanh nghiệp Việt tái cơ cấu thị trường
-
FPT bắt tay với hai “ông lớn” công nghệ Thái Lan, thúc đẩy chuyển đổi số ngành tài chính, bán lẻ
-
VinSpeed đăng ký làm đường sắt tốc độ cao; Vinatex lo hụt đơn hàng cuối năm; Vietnam Airlines mua 50 tàu bay
-
Nhựa Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất -
Việt - Mỹ đàm phán cấp Bộ trưởng về thuế đối ứng tại Jeju, Hàn Quốc
Trong quý II/2019, Vietravel phát sinh một khoản đầu tư mới vào Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) có vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Công ty này được thành lập vào cuối tháng 2/2019 và hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hành khách hàng không.
Khoản đầu tư vào Vietravel Airlines trị giá 5 tỷ đồng, tức chưa đến 1% vốn điều lệ đăng ký và chiếm gần 6% tổng giá trị góp vốn vào công ty con, liên kết của Vietravel. Tuy nhiên, báo cáo tài chính mới công bố vẫn chưa hợp nhất Vietravel Airlines vì doanh nghiệp này đang xin giấy phép bay và chưa có hoạt động kinh doanh.
Theo kế hoạch trình Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế, Vietravel Airlines có tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ, được xây dựng gắn với du lịch, cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế. Dự kiến sau khi hoạt động chính thức vào đầu năm sau, hãng sẽ tiếp nhận 20 máy bay và 5 triệu hành khách mỗi năm.
Dự kiến, cuối năm 2019, Vietravel sẽ phát hành trái phiếu không chuyển đổi trị giá 700 tỷ đồng, kỳ hạn 2 năm với lãi suất không quá 11% một năm để bổ sung nguồn vốn cho dự án thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines.
6 tháng đầu năm 2019, doanh thu của Vietravel đạt hơn 3.600 tỷ đồng, cùng lợi nhuận sau thuế chỉ 26 tỷ đồng. Dịch vụ du lịch lữ hành đóng góp tỷ trọng áp đảo trong cơ cấu doanh thu, còn lại là nguồn thu bán vé máy bay, hàng hóa và cung cấp dịch vụ. Kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm nay lần lượt hơn 8.600 tỷ đồng và 61 tỷ đồng.
Tổng nguồn vốn tính đến ngày 30/6 của Vietravel tăng hơn 400 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, lên trên 1.650 tỷ đồng. Nợ phải trả chiếm tỷ trọng gấn 87% trong cơ cấu nguồn vốn, chủ yếu hình thành từ các khoản phải trả người bán và khách hàng trả tiền trước.
-
VinSpeed đăng ký làm đường sắt tốc độ cao; Vinatex lo hụt đơn hàng cuối năm; Vietnam Airlines mua 50 tàu bay -
Nhựa Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất -
Việt - Mỹ đàm phán cấp Bộ trưởng về thuế đối ứng tại Jeju, Hàn Quốc -
TP.HCM nghiên cứu sắp xếp các doanh nghiệp nhà nước thành tập đoàn -
Thực thi Nghị quyết 68: Phải rõ cách làm, ai làm và ai chịu trách nhiệm -
Thay đổi toàn diện quan điểm, tư duy, thái độ về kinh tế tư nhân -
Bài 5: Tư nhân không xin được thương, chỉ xin được thấy
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới