Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vinamilk, Vietcombank và Vingroup là Top 3 doanh nghiệp niêm yết uy tín 2019
Hà Quang - 22/06/2019 13:25
 
Vietnam Report vừa công bố Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019, trong đó, 3 vị trí đầu tiên lần lượt thuộc về Vinamilk – Vietcombank và Vingroup.
.
Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 – Nhóm cổ phiếu Blue chip

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report. Các doanh nghiệp niêm yết được xây dựng dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia tài chính – chứng khoán, cụ thể bao gồm: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận…); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp media coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát chuyên gia đánh giá các cổ phiếu tiêu biểu hấp dẫn đầu tư.

Theo Vietnam Report, các cổ phiếu blue chip tiếp tục giữ vai trò định hướng thị trường. Thời gian qua, các thương vụ bán vốn lớn thành công như Techcombank (0,9 tỷ USD), Vinhomes (1,35 tỷ USD), và gần nhất là Vingroup (1 tỷ USD), cùng các thương vụ thoái vốn nhà nước như Vinaconex (VCG), PVOIL (OIL) và PV Power (POW)… đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, duy trì dòng vốn ngoại đổ vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong báo cáo khảo sát vừa công bố, Vietnam Report cũng đưa ra danh sách Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 – Nhóm cổ phiếu Blue chip. Dẫn đầu nhóm này là Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình.

.
Danh sách Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 – Nhóm cổ phiếu Mid cap

Trong những tháng còn lại của năm 2019, Vietnam Report dự đoán rằng, thị trường chứng khoán sẽ hình thành một đợt sóng mới với sự tăng giá của các cổ phiếu vốn hóa trung bình (mid cap). Nền kinh tế Việt Nam, suy cho cùng, cũng được hưởng lợi từ cuộc chiến tranh thương mại Trung - Mỹ.

Các doanh nghiệp niêm yết được dự đoán sẽ hưởng lợi nhiều nhất là các nhà phát triển khu công nghiệp (nhờ việc di dời các nhà máy sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam), các công ty hậu cần (logistics) và dệt may. Những lĩnh vực này đa phần được chi phối bởi các cái tên thuộc nhóm mid cap. Định giá của nhóm cổ phiếu mid cap đang ở mức rẻ, P/E ở mức 9,3 lần vào thời điểm cuối năm 2018.

Bảng xếp hạng Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 là kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan của Vietnam Report được công bố thường niên từ năm 2016, dựa trên phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) trên truyền thông, kết hợp nghiên cứu chuyên sâu các ngành trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao như: Bất động sản – Xây dựng, Ngân hàng, Bảo hiểm, Dược, Thực phẩm – Đồ uống, Bán lẻ, Du lịch, Logistics...

Lễ Công bố Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín sẽ được tổ chức vào ngày 8/8/2019 tại Khách sạn Intercontinetal Ha Noi Landmark 72, Thành phố Hà Nội.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo hotline: 0904 766 410
Website: https://toptenvietnam.vn/

Khối ngoại và tự doanh “vờn” cổ phiếu bluechip
 Tuần qua (14 - 18/7), thị trường chứng khoán trở nên sôi động với việc tăng điểm trên cả 2 sàn, trái ngược với tuần giao dịch trước đó....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư