
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI
-
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA
-
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh
Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM, đề xuất cho phép tập đoàn nghiên cứu đầu tư tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu.
Trong văn bản, Vingroup cho biết sau khi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáp nhập vào TP.HCM, việc hình thành một trục kết nối trực tiếp giữa các khu vực ven biển trở nên cấp thiết.
![]() |
Tuyến đường vượt biển Cần Giờ đã được Sở Xây dựng TP.HCM nghiên cứu đưa vào quy hoạch. |
Trong khi, khu vực Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) có vị trí chiến lược về kinh tế biển, du lịch và phát triển đô thị sinh thái, tuy nhiên, hiện nay hạ tầng giao thông vẫn còn hạn chế, chủ yếu phụ thuộc vào phà và các tuyến đường vòng.
Vì vậy, việc đầu tư tuyến đường vượt biển sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian đi lại giữa hai khu vực, tạo hành lang giao thông mới kết nối các vùng chức năng trong Thành phố.
Đồng thời, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, du lịch và mở rộng không gian đô thị.
Trong tinh thần đồng hành hiện thực hóa quy hoạch hạ tầng giao thông trọng điểm, Tập đoàn Vingroup đề nghị UBND TP.HCM cho phép công ty nghiên cứu đầu tư tuyến đường vượt biển Cần Giờ - Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT.
Vingroup cho rằng, việc chấp thuận chủ trương là cơ sở pháp lý để khởi động quá trình nghiên cứu khả thi của Dự án.
“Tập đoàn Vingroup cam kết đồng hành lâu dài, góp phần nâng cao năng lực kết nối vùng và phát triển bền vững không gian ven biển TP.HCM” văn bản của Vingroup nêu rõ.
Hồi tháng 3 năm nay, Sở Xây dựng TP.HCM và đơn vị tư vấn lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM nghiên cứu Dự án tuyến đường ven biển phía Nam đoạn qua TP.HCM, trong đó có nghiên cứu phương án đầu tư tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối với Vũng Tàu.
Qua nghiên cứu thì khi làm đường vượt biển Cần Giờ sẽ rút ngắn được khoảng 40 km so với đi đường vòng. Tuy vậy, việc đầu tư cây cầu vượt biển dài hơn 10 km là một trở ngại vì Dự án cần số vốn đầu tư rất lớn.

-
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới -
Đà Nẵng triển khai lập quy hoạch đô thị và nông thôn -
Giải ngân vốn đầu tư công cả nước đạt hơn 50% -
Đắk Lắk triển khai điều chỉnh Quy hoạch, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard