
-
Hào khí mùa Thu xưa hun đúc khát vọng Cà Mau vươn ra biển lớn
-
Sẽ tiếp nối truyền thống “đi trước mở đường” ngành Giao thông Vận tải
-
Ngành Giao thông vận tải tiếp tục ghi dấu ấn trên hành trình phát triển đất nước
-
Hà Nội triển khai 62 nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế, xã hội
-
Không còn khoảng trống pháp lý về chỉ định thầu -
Thủ tướng: Phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam cơ bản không còn hộ nghèo
![]() |
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định thành lập Trung tâm Hành chính công. Trung tâm là đầu mối duy nhất của tỉnh hướng dẫn, tư vấn, tiếp nhận hồ sơ về thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu; luân chuyển hồ sơ đến các bộ phận chuyên môn thuộc các sở, ngành và cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm xử lý, giải quyết theo quy định…
Việc thành lập Trung tâm Hành chính công nhằm tăng cường cơ chế giám sát và tự giám sát hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước; phát huy tối đa sự giám sát của nhân dân đối với các hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và của đội ngũ công chức, viên chức. Trung tâm sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước; nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức nhất là về kỹ năng thực thi nhiệm vụ, công vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân...
Trung tâm Hành chính công sẽ góp phần để Vĩnh Phúc đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ mới, công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, góp phần thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính và xây dựng chính quyền điện tử.
Tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại 166 bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (gọi chung là Bộ phận một cửa, một cửa liên thông) ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã, gồm: 20/20 sở, ban, ngành; 9/9 huyện, thành, thị; 137/137 xã, phường, thị trấn, với tổng số 689 công chức, viên chức.
Tỉnh đang xây dựng kiến trúc chính quyền điện tử với 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2017 đến 2018, triển khai nền tảng tích hợp và phát triển các ứng dụng; xây dựng các dịch vụ nền tảng dùng chung, các cơ sở dữ liệu chung, ưu tiên các cơ sở dữ liệu nền tảng; phát triển các phần mềm lõi dùng chung đảm bảo tính liên thông nghiệp vụ.
Giai đoạn 2 từ năm 2018 đến năm 2020, hoàn thiện cổng dịch vụ công trực tuyến, phát triển 100% dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 35% mức độ 4; xây dựng các hệ thống tương tác với tổ chức, công dân: Cổng công dân, Cổng dịch vụ công trực tuyến, Cổng doanh nghiệp. Giai đoạn 3 sau năm 2020, duy trì, hoàn thiện, nâng cấp các thành phần kiến trúc chính quyền điện tử...
-
Không còn khoảng trống pháp lý về chỉ định thầu -
Thủ tướng: Phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam cơ bản không còn hộ nghèo -
Nghiên cứu chính sách hỗ trợ người lao động ngành Tài chính làm việc xa sau sắp xếp -
Hoàn thành trước hạn việc xóa 334.234 căn nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo -
Thuế - trụ cột ngân sách quốc gia, từ kháng chiến đến kỷ nguyên số -
Bỏ một số quy định trong thủ tục cấp giấy phép thành lập Công ty luật nước ngoài -
Tháng 9/2025, khởi công đồng loạt các dự án hạ tầng phục vụ Hội nghị APEC 2027
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn