Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vũ Thị Thái An, CEO Tubudd: Kết nối khách du lịch với hướng dẫn viên bản địa
Thu Phương - 04/04/2019 10:08
 
Với vai trò kết nối du khách và hướng dẫn viên bản địa, nền tảng Tubudd của nhà sáng lập Vũ Thị Thái An đang trở thành sự lựa chọn tối ưu cho khách du lịch muốn trải nghiệm, khám phá Việt Nam.
.
CEO Tubudd Vũ Thị Thái An.

Đồng hành cùng du khách

Đến nay, Tubudd đã có mặt ở 31 thành phố tại 18 quốc gia trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, Tubudd “phủ sóng” 17 tỉnh, thành phố. Với gần 500 hướng dẫn viên bản địa (buddy) trên toàn hệ thống, nền tảng công nghệ du lịch này mang đến cho du khách những trải nghiệm với góc nhìn của người địa phương và có thể đến gần hơn với văn hóa bản địa.

Theo Vũ Thị Thái An, đồng sáng lập, CEO Công ty cổ phần Tubudd, để chuẩn bị cho một chuyến đi, mỗi người thường dành thời gian nhất định để tìm hiểu thông tin qua nhiều kênh, đọc/nghe/xem tất cả những nhận xét, bình luận về địa điểm đó. Tuy nhiên, những ý kiến đó đa phần đến từ khách du lịch, nên sự trải nghiệm không nhiều. Mỗi du khách thường có những mối quan tâm khác nhau khi đến một vùng đất mới. Vì vậy, Tubudd sẽ kết nối họ với các buddy có sự am hiểu về lĩnh vực mà khách muốn khám phá tại địa phương đó.

Với Tubudd, du khách không bị giới hạn ở những điểm du lịch quen thuộc, phổ biến. Tubudd sẽ mang đến những trải nghiệm mới, từ góc nhìn của người bản địa bằng cách đặt lịch hẹn với các buddy đến bất cứ địa điểm nào. Nếu du khách đã có sẵn lịch trình, Buddy sẽ sắp xếp cho phù hợp; nếu chưa có, Buddy có thể thiết kế chuyến đi theo ý muốn của khách hàng, với chi phí hợp lý.

“Việt Nam có nhiều điểm du lịch hấp dấn, nhiều nét văn hóa đặc sắc, nhưng du lịch nước ta vẫn chưa khai thác được tiềm năng. Người dân Việt Nam vốn thân thiện, hiếu khách, nhiều bạn trẻ năng động, sẵn sàng trở thành người đồng hành giúp du khách khám phá, cảm nhận nét đẹp và ‘chất’ của những vùng đất, con người Việt Nam. Tôi muốn Tubudd sẽ là nơi kết nối”, CEO Tubudd chia sẻ.

Nền tảng Tubudd được vận hành rất đơn giản. Chỉ cần truy cập website www.tubudd.com hoặc ứng dụng Tubudd trên điện thoại thông minh và lựa chọn điểm đến, những hướng dẫn viên bản địa với đầy đủ thông tin cá nhân đã ở sẵn trên đó để du khách lựa chọn. “Đặt hàng” một buddy, du khách sẽ có một người bạn đồng hành am hiểu nơi mình sẽ đến trong suốt chuyến đi. Khách hàng cũng có thể liên hệ với hệ thống để được tư vấn trực tiếp.

Cá nhân hóa chuyến đi

Thái An vốn rất thích du lịch và đã từng có những chuyến đi cùng những người bạn nước ngoài, đến thăm những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Trong những chuyến đi đó, Thái An thường dành nhiều thời gian để chia sẻ với các bạn về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam, những nét độc đáo, khác biệt về văn hóa…

“Tôi luôn suy nghĩ, làm thế nào để tạo ra cầu nối giữa người Việt Nam và người nước ngoài, để họ cảm nhận được những nét đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Điều này đóng vai trò rất quan trọng đối với du lịch nước ta”, CEO Tubudd tâm sự.

Trong những chuyến du lịch tới Pháp, Italia, Thụy Sĩ…, bản thân Thái An cũng đã may mắn gặp gỡ những người bạn bản địa và giao lưu, kết bạn, được họ giới thiệu các điểm du lịch, ẩm thực độc đáo, đặc trưng, từ đó có cái nhìn chân thật nhất về con người, văn hóa của những nơi đặt chân tới.

Từ những trải nghiệm đó, ý tưởng về Tubudd ra đời, với mong muốn xây dựng một nền tảng du lịch kết nối khách hàng và hướng dẫn viên bản địa, giúp cá nhân hóa chuyến đi theo nhu cầu và đem đến những trải nghiệm đậm chất địa phương cho du khách.

Tháng 7/2017, Thái An cùng 2 thành viên đồng sáng lập thành lập Tubudd tại Manchester (Anh). Sau một thời gian nghiên cứu thị trường Việt Nam, tháng 6/2018, Tubudd chuyển về Việt Nam hoạt động.

“Việt Nam là thị trường du lịch rất tiềm năng và đang phát triển tốt. Những năm gần đây, số lượng khách du lịch ở Việt Nam tăng 20 - 30% mỗi năm, lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam không theo tour cũng tăng 15 - 30%/năm. Việc gia tăng uy tín và vị thế trên trường quốc tế khiến Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và khách du lịch quốc tế”, CEO Tubudd phân tích.

Sau 8 tháng hoạt động tại Việt Nam, hiện mỗi tháng, Tubudd đã có hơn 150 lượt booking, chủ yếu từ khách du lịch nước ngoài. Tubudd cũng giành được một số giải thưởng trong nước và quốc tế như top 10 Chương trình hỗ trợ và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp Pitch@Palace, top 10 Techfest 2018, Top 30 Pitch@RISE Hong Kong 2018…

Chia sẻ dự định sắp tới, Thái An cho biết, Tubudd sẽ phát triển tại tất cả các tỉnh, thành phố tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á, châu Á phát triển tốt về du lịch, không chỉ phục vụ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, mà còn cả du khách Việt Nam có nhu cầu đi du lịch nước ngoài. Tubudd đang hướng đến thị trường Hàn Quốc và vừa mới mở một văn phòng đại diện tại đây.

Trò chuyện với Vũ Thị Thái An:

Đâu là nét tính cách nổi bật của Thái An?
Ham hoạt động, thích nghe nhạc và đọc sách, thích tư duy, thích nghĩ trái ngược với những gì người khác thường nghĩ; khá cầu toàn và công bằng.

Triết lý sống và kinh doanh của chị?
Không ai bước lên bục thành công mà hai tay lại đút trong túi quần. Để thành công, phải làm việc cực kỳ chăm chỉ cho những điều mà mình tin tưởng đặt ra.

Điều khiến chị tự hào nhất về Tubudd?
Chính là đội ngũ của Tubudd. Tất cả đều rất cố gắng, chăm chỉ. Kết quả kinh doanh đạt tốc độ tăng trưởng khá nhanh, với doanh thu đi từ 0 đồng lên 14.000 USD/tháng cũng là một trong những điều khiến tôi tự hào.

Chuyện thật của CEO, bài học cho doanh nghiệp
Vượt qua khuôn khổ của một show truyền hình, Chương trình CEO - Chìa khóa thành công, đặc biệt là với format “Những câu chuyện thật” của năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư