-
An ninh, trật tự trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Cảnh báo lừa đảo "tri ân, lì xì online" dịp Tết Nguyên đán 2025 -
TP.HCM: Khắc phục tình trạng hàng trăm xe rác ùn ứ trên đường vào khu xử lý rác Đa Phước -
Cảnh giác với nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết -
Xử lý nghiêm chủ đầu tư các thủy điện vi phạm quy định về đầu tư xây dựng -
THACO lên tiếng vì bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng dịp cận Tết
Trước đó, vào ngày 7/8, vụ thanh lý hàng hiệu Gucci và Milano được mở bán tại số 13, Đinh Lễ, Hà Nội đã làm nóng thị trường.
Không ít dân "mê" hàng hiệu đã đổ xô tới điểm bán hàng thanh lý với hy vọng mua được hàng, gây tắc nghẽn cả một khu phố. Trong số hàng thanh lý, có nhiều loại hàng thời trang, từ ví, giầy, thắt lưng... được xem là cực kỳ hấp dẫn, khi chỉ bằng 40-60% giá gốc.
Người tiêu dùng lựa chọn các hàng hiệu thanh lý |
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (Hafasco, thuộc Tổng công ty thương mại Hà Nội - Hapro), đơn vị chịu trách nhiệm bán lô hàng này ra thị trường cho hay, chủ công ty đại diện phân phối chính hãng Gucci, Milano tại Việt Nam đã được Trung tâm đấu giá của Hà Nội mời mua, nhưng cũng từ chối.
"Hafasco vốn không quan tâm hàng hiệu vì đó không phải là thế mạnh của công ty. Khi quyết định mua, chúng tôi rất lăn tăn, thấy rủi ro nhiều vì vốn bỏ ra không hề nhỏ, nên rất lo sẽ không thể bán được. Theo công bố, giá gốc của lô hàng là 29,6 tỷ đồng", bà Giang nhấn mạnh.
Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, đại diện Công ty TNHH DX - chủ đầu tư hệ thống LUALA, đơn vị đang điều hành hệ thống Milano sau khi thương hiệu này dính vào vụ việc bị tịch thu hàng hóa nói trên cho hay, có tiến hành khảo sát lô hàng này, nhưng không dám mua lại. Lý do là bởi sự thiếu quan tâm đến bảo vệ hình ảnh hay chất lượng sản phẩm cho nhãn hàng.
Trên thực tế, ở các nước phát triển như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản hay là Trung Quốc, việc mua được hàng hiệu chính hãng với mức giảm giá có thể lên tới 90% so mức giá ban đầu không phải là hiếm khi người tiêu dùng tới hệ thống outlet mall, chuyên bán hàng lỗi mốt với sự có mặt của những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Valetino, Burberry, Dior,Furla, Salvatore Ferragamo…
Tuy nhiên, tại các outlet mall, hàng hiệu chính hãng dù là lỗi mốt vẫn được bảo quản, nâng niu cẩn thận theo đúng tiêu chuẩn của chính hãng khiến khách hàng không ngại ngần khi rút ví nếu tìm thấy mặt hàng ưng ý.
Bởi vậy, sự thờ ơ của các nhãn hàng nổi tiếng liên quan với các sản phẩm được bắt giữ cũng là dễ hiểu, bởi hàng hiệu có tiêu chí, đẳng cấp riêng về danh tiếng và chất lượng sản phẩm.
Thanh Hương
-
TP.HCM: Thông tin mới nhất về thi hành án vụ án Trương Mỹ Lan -
TP.HCM: Khắc phục tình trạng hàng trăm xe rác ùn ứ trên đường vào khu xử lý rác Đa Phước -
Cảnh giác với nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết -
Xử lý nghiêm chủ đầu tư các thủy điện vi phạm quy định về đầu tư xây dựng -
Chờ xác định giá đất, doanh nghiệp ở Đà Nẵng khó đủ đường -
THACO lên tiếng vì bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng dịp cận Tết -
Phòng tránh thủ đoạn lừa đảo đổi tiền dịp cận Tết
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng