
-
Cựu Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan xin lỗi người dân Vĩnh Phúc, nhận toàn bộ trách nhiệm
-
Hải quan khu vực I liên tục phát hiện ma túy qua đường chuyển phát nhanh
-
Mức án đề nghị của Viện Kiểm sát với 41 bị cáo trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị đề nghị phạt từ 14-15 năm tù
-
Ninh Thuận chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Ba Bể -
Hơn 1.600 tấn chất thải công nghiệp độc hại bị chôn lấp trái phép tại Hà Nội
Trước đó, vào ngày 7/8, vụ thanh lý hàng hiệu Gucci và Milano được mở bán tại số 13, Đinh Lễ, Hà Nội đã làm nóng thị trường.
Không ít dân "mê" hàng hiệu đã đổ xô tới điểm bán hàng thanh lý với hy vọng mua được hàng, gây tắc nghẽn cả một khu phố. Trong số hàng thanh lý, có nhiều loại hàng thời trang, từ ví, giầy, thắt lưng... được xem là cực kỳ hấp dẫn, khi chỉ bằng 40-60% giá gốc.
![]() | ||
Người tiêu dùng lựa chọn các hàng hiệu thanh lý |
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (Hafasco, thuộc Tổng công ty thương mại Hà Nội - Hapro), đơn vị chịu trách nhiệm bán lô hàng này ra thị trường cho hay, chủ công ty đại diện phân phối chính hãng Gucci, Milano tại Việt Nam đã được Trung tâm đấu giá của Hà Nội mời mua, nhưng cũng từ chối.
"Hafasco vốn không quan tâm hàng hiệu vì đó không phải là thế mạnh của công ty. Khi quyết định mua, chúng tôi rất lăn tăn, thấy rủi ro nhiều vì vốn bỏ ra không hề nhỏ, nên rất lo sẽ không thể bán được. Theo công bố, giá gốc của lô hàng là 29,6 tỷ đồng", bà Giang nhấn mạnh.
Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, đại diện Công ty TNHH DX - chủ đầu tư hệ thống LUALA, đơn vị đang điều hành hệ thống Milano sau khi thương hiệu này dính vào vụ việc bị tịch thu hàng hóa nói trên cho hay, có tiến hành khảo sát lô hàng này, nhưng không dám mua lại. Lý do là bởi sự thiếu quan tâm đến bảo vệ hình ảnh hay chất lượng sản phẩm cho nhãn hàng.
Trên thực tế, ở các nước phát triển như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản hay là Trung Quốc, việc mua được hàng hiệu chính hãng với mức giảm giá có thể lên tới 90% so mức giá ban đầu không phải là hiếm khi người tiêu dùng tới hệ thống outlet mall, chuyên bán hàng lỗi mốt với sự có mặt của những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Valetino, Burberry, Dior,Furla, Salvatore Ferragamo…
Tuy nhiên, tại các outlet mall, hàng hiệu chính hãng dù là lỗi mốt vẫn được bảo quản, nâng niu cẩn thận theo đúng tiêu chuẩn của chính hãng khiến khách hàng không ngại ngần khi rút ví nếu tìm thấy mặt hàng ưng ý.
Bởi vậy, sự thờ ơ của các nhãn hàng nổi tiếng liên quan với các sản phẩm được bắt giữ cũng là dễ hiểu, bởi hàng hiệu có tiêu chí, đẳng cấp riêng về danh tiếng và chất lượng sản phẩm.
Thanh Hương
-
Ninh Thuận chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Ba Bể -
UBND Bình Phước nói gì về bức xúc của Tập đoàn Sơn Hải liên quan gói thầu đường cao tốc 880 tỷ đồng -
Hơn 1.600 tấn chất thải công nghiệp độc hại bị chôn lấp trái phép tại Hà Nội -
Sở An toàn thực phẩm TP.HCM gặp khó khi điều tra các vụ ngộ độc thực phẩm -
Em gái cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết được trả tự do tại tòa -
Hải quan Nội Bài bắt hành khách mang 2kg nghi là vàng giấu trong ống kính máy ảnh -
Các cựu lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khai nhận hàng chục tỷ đồng từ Tập đoàn Phúc Sơn
-
1 Huy động 50.600 tỷ đồng vốn tư nhân để xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM
-
2 Quốc hội quyết định lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
3 Quốc hội chính thức luật hóa Nghị quyết 42, “chốt” quyền thu giữ tài sản đảm bảo của tổ chức tín dụng
-
4 Vingroup được cấp phép khoan khảo sát địa chất dự án metro nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX