
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney"
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát
Trước đó, vào ngày 7/8, vụ thanh lý hàng hiệu Gucci và Milano được mở bán tại số 13, Đinh Lễ, Hà Nội đã làm nóng thị trường.
Không ít dân "mê" hàng hiệu đã đổ xô tới điểm bán hàng thanh lý với hy vọng mua được hàng, gây tắc nghẽn cả một khu phố. Trong số hàng thanh lý, có nhiều loại hàng thời trang, từ ví, giầy, thắt lưng... được xem là cực kỳ hấp dẫn, khi chỉ bằng 40-60% giá gốc.
![]() | ||
Người tiêu dùng lựa chọn các hàng hiệu thanh lý |
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (Hafasco, thuộc Tổng công ty thương mại Hà Nội - Hapro), đơn vị chịu trách nhiệm bán lô hàng này ra thị trường cho hay, chủ công ty đại diện phân phối chính hãng Gucci, Milano tại Việt Nam đã được Trung tâm đấu giá của Hà Nội mời mua, nhưng cũng từ chối.
"Hafasco vốn không quan tâm hàng hiệu vì đó không phải là thế mạnh của công ty. Khi quyết định mua, chúng tôi rất lăn tăn, thấy rủi ro nhiều vì vốn bỏ ra không hề nhỏ, nên rất lo sẽ không thể bán được. Theo công bố, giá gốc của lô hàng là 29,6 tỷ đồng", bà Giang nhấn mạnh.
Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, đại diện Công ty TNHH DX - chủ đầu tư hệ thống LUALA, đơn vị đang điều hành hệ thống Milano sau khi thương hiệu này dính vào vụ việc bị tịch thu hàng hóa nói trên cho hay, có tiến hành khảo sát lô hàng này, nhưng không dám mua lại. Lý do là bởi sự thiếu quan tâm đến bảo vệ hình ảnh hay chất lượng sản phẩm cho nhãn hàng.
Trên thực tế, ở các nước phát triển như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản hay là Trung Quốc, việc mua được hàng hiệu chính hãng với mức giảm giá có thể lên tới 90% so mức giá ban đầu không phải là hiếm khi người tiêu dùng tới hệ thống outlet mall, chuyên bán hàng lỗi mốt với sự có mặt của những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Valetino, Burberry, Dior,Furla, Salvatore Ferragamo…
Tuy nhiên, tại các outlet mall, hàng hiệu chính hãng dù là lỗi mốt vẫn được bảo quản, nâng niu cẩn thận theo đúng tiêu chuẩn của chính hãng khiến khách hàng không ngại ngần khi rút ví nếu tìm thấy mặt hàng ưng ý.
Bởi vậy, sự thờ ơ của các nhãn hàng nổi tiếng liên quan với các sản phẩm được bắt giữ cũng là dễ hiểu, bởi hàng hiệu có tiêu chí, đẳng cấp riêng về danh tiếng và chất lượng sản phẩm.
Thanh Hương
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ -
Triệt phá đường dây lừa đảo tiền ảo PaynetCoin quy mô hàng tỷ USD -
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo qua ứng dụng đầu tư tiền ảo Koi Global
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá
-
Tập đoàn DIC tiếp tục ghi dấu ấn tại HR Asia Awards 2025
-
Mời tham gia "Thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc Quảng trường trung tâm khu vực Tây Bắc thành phố Đà Nẵng"
-
Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu của ExtendMax đạt 3 giải vàng IBA Stevie Awards