-
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam -
Ông Trần Quí Thanh bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 9 - 10 năm tù -
Ông Trần Quí Thanh đồng ý nhận lại tiền đã cho vay, huỷ giao dịch bất động sản -
Tìm căn nguyên các tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa
Trước đó, vào ngày 7/8, vụ thanh lý hàng hiệu Gucci và Milano được mở bán tại số 13, Đinh Lễ, Hà Nội đã làm nóng thị trường.
Không ít dân "mê" hàng hiệu đã đổ xô tới điểm bán hàng thanh lý với hy vọng mua được hàng, gây tắc nghẽn cả một khu phố. Trong số hàng thanh lý, có nhiều loại hàng thời trang, từ ví, giầy, thắt lưng... được xem là cực kỳ hấp dẫn, khi chỉ bằng 40-60% giá gốc.
Người tiêu dùng lựa chọn các hàng hiệu thanh lý |
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (Hafasco, thuộc Tổng công ty thương mại Hà Nội - Hapro), đơn vị chịu trách nhiệm bán lô hàng này ra thị trường cho hay, chủ công ty đại diện phân phối chính hãng Gucci, Milano tại Việt Nam đã được Trung tâm đấu giá của Hà Nội mời mua, nhưng cũng từ chối.
"Hafasco vốn không quan tâm hàng hiệu vì đó không phải là thế mạnh của công ty. Khi quyết định mua, chúng tôi rất lăn tăn, thấy rủi ro nhiều vì vốn bỏ ra không hề nhỏ, nên rất lo sẽ không thể bán được. Theo công bố, giá gốc của lô hàng là 29,6 tỷ đồng", bà Giang nhấn mạnh.
Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, đại diện Công ty TNHH DX - chủ đầu tư hệ thống LUALA, đơn vị đang điều hành hệ thống Milano sau khi thương hiệu này dính vào vụ việc bị tịch thu hàng hóa nói trên cho hay, có tiến hành khảo sát lô hàng này, nhưng không dám mua lại. Lý do là bởi sự thiếu quan tâm đến bảo vệ hình ảnh hay chất lượng sản phẩm cho nhãn hàng.
Trên thực tế, ở các nước phát triển như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản hay là Trung Quốc, việc mua được hàng hiệu chính hãng với mức giảm giá có thể lên tới 90% so mức giá ban đầu không phải là hiếm khi người tiêu dùng tới hệ thống outlet mall, chuyên bán hàng lỗi mốt với sự có mặt của những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Valetino, Burberry, Dior,Furla, Salvatore Ferragamo…
Tuy nhiên, tại các outlet mall, hàng hiệu chính hãng dù là lỗi mốt vẫn được bảo quản, nâng niu cẩn thận theo đúng tiêu chuẩn của chính hãng khiến khách hàng không ngại ngần khi rút ví nếu tìm thấy mặt hàng ưng ý.
Bởi vậy, sự thờ ơ của các nhãn hàng nổi tiếng liên quan với các sản phẩm được bắt giữ cũng là dễ hiểu, bởi hàng hiệu có tiêu chí, đẳng cấp riêng về danh tiếng và chất lượng sản phẩm.
Thanh Hương
-
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt tập thể, cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam
-
Ông Trần Quí Thanh bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 9 - 10 năm tù -
Ông Trần Quí Thanh đồng ý nhận lại tiền đã cho vay, huỷ giao dịch bất động sản -
Tìm căn nguyên các tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa -
Khu đất công bị Vinataba “hô biến” vẫn chưa được thu hồi -
Doanh nghiệp phản ánh bị thu phí hạ tầng tại TP.HCM không đúng: Chờ nửa năm chưa có câu trả lời -
Khởi tố Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và nhiều đồng phạm liên quan Hậu “pháo” -
Vụ ông Trần Quí Thanh: Bị hại chấp nhận rủi ro trước khi vay tiền
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024