Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chuỗi cây xăng Idemitsu đầu tư, trang bị bồn chứa ngăn ngừa rò rỉ xăng dầu
Thế Hải - 24/05/2017 16:16
 
Idemitsu Kosan – nhà đầu tư Nhật Bản tại Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) sẽ dùng bồn chứa ngăn ngừa rò rỉ xăng dầu tại chuỗi cây xăng Idemitsu.
Idemitsu, doanh nghiệp này quyết định thực hiện việc đặt hàng Tamada Việt Nam chế tạo ba bồn chứa xăng dầu hai lớp SF cho Trạm dịch vụ xăng dầu của Idemitsu ởHà Nội
Idemitsu đã quyết định đặt hàng Tamada Việt Nam chế tạo ba bồn chứa xăng dầu hai lớp SF cho Trạm dịch vụ xăng dầu của Idemitsu ở Hà Nội

Hiện tại, Việt Nam chưa có quy định bắt buộc phải sử dụng bồn chứa xăng dầu hai lớp tại các cửa hàng xăng dầu, nên phần lớn các trạm xăng vẫn đang sử dụng bồn chứa được sản xuất một lớp thép, bọc nhựa đường.

Công nghệ bồn chứa cũ này có độ rủi ro cao về rò rỉ xăng dầu, ô nhiễm đất, nguồn nước và an toàn phòng cháy chữa cháy.

Chính vì vậy, theo đại diện của Idemitsu, doanh nghiệp này quyết định thực hiện việc đặt hàng Tamada Việt Nam chế tạo ba bồn chứa xăng dầu hai lớp SF cho Trạm dịch vụ xăng dầu của Idemitsu ở Hà Nội, nhằm bảo đảm an toàn cho nhân viên và môi trường.

Được biết, bồn chứa xăng dầu do Tamada chế tạo gồm một lớp thép bên trong và bên ngoài được gia cố bởi lớp nhựa cường lực. Đặc điểm này giúp ngăn ngừa nguy cơ rò rỉ xăng dầu gây ô nhiễm môi trường đất, môi trường nước và nguy cơ cháy nổ.

Bồn chứa xăng dầu do Tamada chế tạo gồm một lớp thép bên trong và bên ngoài được gia cố bởi lớp nhựa cường lực. Lớp nhựa cường lực bảo vệ bồn không bị ăn mòn kim loại. Bồn cũng được trang bị bộ phận cảm ứng để phát hiện nguy cơ rò rỉ.

Nhập khẩu gần 12 triệu tấn xăng dầu trong năm 2016
Để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước, trong năm 2016, đã có gần 12 triệu tấn xăng dầu đã được nhập khẩu về Việt Nam với kim ngạch 4,94...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư