Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
FECON là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
Uyên Linh - 14/10/2014 13:50
 
Hôm qua (13/10), Tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố việc tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp lọt vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2014 do Forbes Việt Nam xếp hạng. Công ty cổ phần Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON (mã FCN - HOSE) là một trong 50 công ty có tên trong danh sách này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khởi công tuyến đường tránh TP. Phủ Lý
FECON chính thức hợp tác toàn diện với TEDI và UTT
Ẩn số cổ phiếu FCN sau cú bắt tay FPT
FECON đầu tư hệ thống SAP ERP trị giá 2,5 triệu USD
Japan Pile hỗ trợ FECON tiếp cận công nghệ mới từ Nhật
   
  FECON đang hướng tới trở thành một trong nhóm những doanh nghiệp hàng đầu về hạ tầng vào năm 2020  

Đây là lần thứ 2 Tạp chí Forbes Việt Nam tập hợp danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam và đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp FECON được vinh danh trong bảng xếp hạng của tạp chí uy tín toàn cầu này.

Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được xây dựng nhằm mục tiêu cung cấp thông tin về những doanh nghiệp niêm yết có kết quả kinh doanh xuất sắc và đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư, đồng thời cũng vinh danh và khuyến khích tinh thần doanh nghiệp. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính có kiểm toán của 3 năm liên tiếp, năm tài chính gần nhất kết thúc ngày 31/12/2013.

Danh sách này được Tạp chí Forbes Việt Nam xây dựng áp dụng theo phương pháp xếp hạng theo tiêu chuẩn của Forbes hiện được áp dụng trên toàn cầu, có xét đến yếu tố đặc thù của thị trường Việt Nam. Danh sách cũng được tham khảo ý kiến của đội ngũ chuyên gia chứng khoán, các quỹ đầu tư lớn...

Theo đó, 50 công ty lọt vào danh sách này là những công ty có kết quả kinh doanh vượt trội trong 12 ngành, lĩnh vực tham gia kinh doanh; có vị thế chủ đạo trên thị trường với tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình năm 2013 là 7% (vượt trội so với mức 2% của toàn thị trường). Đặc biệt, tăng trưởng lợi nhuận trước thuế trung bình đạt 23% (so với mức 15% của các doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán). Đặc biệt, 50 công ty này có tổng giá trị vốn hóa đạt trên 741.000 tỷ đồng, chiếm 65% tổng giá trị vốn hóa toàn thị trường chứng khoán Việt Nam (số liệu tính đến ngày 25/4/2014).

Bên cạnh FECON có thể kể đến các thương hiệu nổi bật khác như Vingroup, Masan Group, Vinamilk, Hoàng Anh Gia Lai, FPT, PV Gas, Vietcombank, MB Bank...

Lễ vinh danh sẽ được Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức vào ngày 17/10 tới.

FECON lọt Top 3 DN kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam FECON lọt Top 3 DN kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

() Sáng 17/6, tại TP HCM đã diễn ra lễ công bố “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2014”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư