Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Heineken Việt Nam tiếp tục hỗ trợ nước sạch cho cộng đồng
Nhã Nam - 07/10/2017 15:56
 
Một hệ thống đường ống dẫn nước mới vừa được đưa vào sử dụng tại Ấp Tân Xuân và Tân Thạnh, (xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch cho 195 hộ dân. Heineken đã hỗ trợ xây dựng đường dẫn nước này.
TIN LIÊN QUAN

Heineken Việt Nam vừa phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang chính thức khánh thành hệ thống đường ống dẫn nước sạch tại ấp Tân Xuân và Tân Thạnh (xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang).

Dự án có tổng kinh phí thực hiện 1 tỷ đồng, do Heineken Việt Nam tài trợ. Sau 6 tháng th

Nước sạch đã về với bà con Tiền Giang.
Nước sạch đã về với bà con Tiền Giang.

i công, Dự án đã sẵn sàng để đưa vào hoạt động nhằm cung cấp nước sạch cho 195 hộ dân ấp Tân Xuân và Tân Thạnh.

Xã Tân Phú là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, đặc biệt vào mùa khô, trong khi đó hệ thống cấp nước cũ chỉ đủ đáp ứng khoảng 30% nhu cầu nước sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Dự án nước sạch này giúp tỉnh Tiền Giang đưa nước sạch về các vùng thiếu nước sinh hoạt vì hạn hán kéo dài và nguồn nước bị nhiễm mặn, đặc biệt là các khu vực ven biển phía đông của tỉnh. Dự án sẽ giúp cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân và nâng cấp cơ sở hạ tầng địa phương.

“Đây là một dự án rất quan trọng đối với người dân Ấp Tân Xuân và Tân Thạnh, xã Tân Phú, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nước sinh hoạt cũng như cải thiện điều kiện sống của người dân. Dự án này cũng giúp chúng tôi vượt qua những thách thức biến đổi khí hậu vốn đang ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống người dân, đồng thời góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương”, ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nói.

Trong khi đó, theo ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, bảo vệ nguồn nước và giáo dục là hai lĩnh vực trọng tâm của chính sách phát triển cùng cộng đồng nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Heineken tại Việt Nam.

“Thông qua chương trình ‘1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui’, nhiều năm qua, chúng tôi nâng cao nhận thức về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, cũng như cung cấp nước sạch cho những khu vực khan hiếm. Hệ thống đường ống dẫn nước tại ấp Tân Xuân, Tân Thạnh, xã Tân Phú sẽ mang lại lợi ích cho người dân tại một trong những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi việc biến đổi khí hậu. Chúng tôi rất vui mừng được là một phần của cộng đồng nơi đây, và chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, ông Matt Wilson nói.

Hệ thống đường ống dẫn nước sạch này là 1 trong 5 dự án tài trợ quan trọng đánh dấu 25 năm hoạt động tại Việt Nam của Heineken Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, đến nay đã có 19 công trình nước sạch được Heineken xây dựng trên cả nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư